Olympic ngày 6: Mỹ bắt kịp Trung Quốc với 18 HCV

Thể thaoThứ Sáu, 03/08/2012 08:30:00 +07:00

(VTC News)- Mỹ phải hơi gáy vào Trung Quốc trong khi Singapore đã gia nhập cùng Indonesia, Thái Lan đại diện cho khu vực Đông Nam Á góp mặt trên BXH huy...

(VTC News)- Mỹ phả hơi gáy phía sau Trung Quốc trong khi Singapore đã gia nhập cùng Indonesia, Thái Lan đại diện cho khu vực Đông Nam Á góp mặt trên bảng tổng sắp huy chương.

* Đã có 49 đoàn thể thao góp mặt trên bảng tổng sắp huy chương
* Siêu kình ngư Michael Phelps đã có tấm huy chương thứ 20 tại các kỳ Olympic

Một ngày thi đấu thành công rực rỡ đối với đoàn thể thao Mỹ khi họ giành thêm tới 6 tấm HCV để áp sát ngôi vị số 1 của người Trung Quốc (chỉ giành thêm 1 HCV trong ngày thi đấu thứ sáu).

Michael Phelps với tấm huy chương lịch sử thứ 20 tại các kỳ Olympic.

Những nhà vô địch Olympic đem vinh quang về cho Mỹ gồm có Kayla Harrison ở nội dung 78kg Judo nữ, Gabby Douglas ở môn thể dục dụng cụ, Tyler Clary bơi ngửa 200m nam, Rebecca Soni với kỷ lục thế giới bơi ngửa 200m nữ và đặc biệt là siêu kình ngư Michael Phelps ở nội dung 200m hỗn hợp nam.

Đây là nỗ lực rất đáng ghi nhận bởi Mỹ đã chính thức san bằng cách biệt 5 HCV với đoàn Trung Quốc (cùng được 18 HCV). Người Mỹ cứ duy trì phong độ vũ bão như hiện tại, khả năng soán ngôi và bỏ xa Trung Quốc chỉ còn là vấn đề thời gian.

 Kayla Harrison mở màn cho cơn mưa vàng của đoàn thể thao Mỹ.

Hiện Mỹ và Trung Quốc đã bỏ rất xa các đối thủ ngoài top 2. Có thể khẳng định ngay từ lúc này, Hàn Quốc, Pháp, Triều Tiên, Đức, Italia, Anh đã hết cơ hội tranh chấp ngôi vương với hai cường quốc thể thao nói trên.
Liên hiệp Anh tiếp tục gặt vàng trong ngày hôm nay.

Sau khi giải cơn khát vàng với cú đúp HCV ở nội dung xe đạp tính giờ nam và rowing đôi nữ, chủ nhà Anh ngày hôm nay lại đón tiếp HCV thứ ba ở nội dung canoeing đôi nam. Họ đã leo một mạch từ vị trí thứ 21 lên thứ 10 rồi thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Vui mừng không kém chủ nhà Olympic, đội rowing New Zealand cũng đóng góp chiếc HCV đầu tiên về cho nước nhà. New Zealand đã nâng tổng số nước có vàng tới thời điểm này lên con số 23.
Feng Tianwei đem về tấm huy chương đầu tiên tại Olympic 2012 cho đoàn thể thao Singapore. 

Ở bộ môn tennis, loạt trận tứ kết cả nội dung đơn nam lẫn đơn nữ thu hút sự chú ý lớn của khán giả. Những tên tuổi lớn như Roger Federer, Serena Williams và Maria Sharapova đều giành thắng lợi và có mặt tại bán kết.

Đáng chú ý, tại khu vực Đông Nam Á, dù chưa thể giành vàng nhưng Thái Lan, Indonesia và Singapore cũng đã vinh dự góp mặt trên bảng tổng sắp huy chương (gồm 49 nước). Đáng tiếc, những hy vọng huy chương của đoàn Việt Nam ở bộ môn điền kinh, thể dục dụng cụ rồi bơi lội, bắn súng, cầu lông cứ lần lượt rơi rụng.

Đã có 3 quốc gia Đông Nam Á xuất hiện trên bảng tổng sắp. 


* Tiếp tục cập nhật


Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn