Liverpool đuổi kịp MU: Bệ phóng thành công

Thể thaoThứ Hai, 27/02/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Liverpool đã giải được cơn khát danh hiệu sau 6 năm chờ đợi bằng chức vô địch Carling Cup mùa 2011/12.



(VTC News)- Liverpool đã giải được cơn khát danh hiệu sau 6 năm chờ đợi bằng chức vô địch Carling Cup mùa 2011/12. Câu hỏi đặt ra là sau đây, sẽ lại là một quãng thời gian dài sống không danh hiệu với The Kop hay thánh địa Anfield sẽ liên tiếp đón thêm những chiếc Cúp danh giá?

Bài học Chelsea, Man Utd

Lên ngôi ở Carling Cup mùa này, Liverpool đã cân bằng kỉ lục giành 15 Cúp nội địa của Man Utd. Nhưng có một thứ mà chắc chắn đội chủ sân Anfield còn muốn hơn chính là cân bằng số lần vô địch Anh của M.U. Sau khi mùa 2010/11 khép lại, The Kop đã chính thức bị Red Devils soán ngôi để trở thành CLB giàu truyền thống nhất xứ Sương mù với tổng cộng 19 lần đăng quang tại giải VĐQG. Không có gì đảm bảo mùa sau đoàn quân dưới quyền Kenny Dalglish sẽ trở lại ngôi Vua Premier League. Nhưng với chiếc Cúp Carling Cup mới giành được, người ta có lí do để đặt hy vọng vào họ.

Gerrard vẫn là hạt nhân chính tại Anfield

Hãy cứ nhìn vào tấm gương của chính M.U và cả Chelsea. Hai đội bóng này đã giải được cơn khát danh hiệu bằng chiếc Cúp Carling và sau đó trải qua liên tiếp những mùa bóng bội thu. Còn nhớ sau khi đăng quang tại Carling Cup mùa 2005/06 sau một mùa 2004/05 trắng tay trên mọi mặt trận, Man Utd đã tạo ra một cú hat-trick vô địch Premier League trong 3 mùa tiếp theo  cộng thêm cả mùa trước. Bên cạnh đó, CLB chủ sân Old Trafford còn một lần lên ngôi ở Champions League (2007/08) và một lần giành chức Á quân (2008/09). Đó là còn chưa kể đến 2 chiếc Cúp Carling trong 2 mùa liên tiếp là 2008/09 và 2009/10.

Điều tương tự cũng xảy ra với Chelsea khi họ chấm dứt 5 năm không danh hiệu bằng chiếc Cúp Carling mùa 2004/05. Để rồi, The Blues thống trị Premier League ngay trong mùa ấy và cả mùa sau đó trước ánh mắt ghen tị của những đối thủ như M.U hay Arsenal. Tại sao người Anfield lại không dám mơ sẽ giống như Chelsea và M.U sau khi đã vượt qua được Cardiff?

Cứ mơ đi, người Anfield

Liverpool đang sở hữu một đội hình có chất lượng tốt. Trong mùa Hè 2012, The Kop chắc chắn còn đưa về Anfield thêm những tân binh sáng giá. Sau khoảng 6 tháng nữa, bộ khung hiện tại chắc chắn cũng sẽ thi đấu nhuần nhuyễn hơn nhiều bên cạnh nhau. Đội trưởng Steven Gerrard thì đã vượt qua nỗi ám ảnh chấn thương nên có lẽ sẽ không phải nghỉ dài hạn như giai đoạn đầu mùa này. Những yếu tố ấy giúp Liverpool xứng đáng được liệt vào danh sách những ứng cử viên vô địch Premier League mùa tới, đặc biệt là khi họ đang tràn ngập tự tin với một danh hiệu sau 6 năm chờ đợi.

Thành công gõ cửa

Đó là chưa kể tới việc Liverpool vẫn còn có thể vô địch cả FA Cup mùa này. Và khả năng ấy còn rất dễ xảy ra. Bởi The Kop đã lọt tới vòng tứ kết và rất thuận lợi cho họ khi được tiếp đón Stoke trên sân nhà. Trong khi đó, những đối thủ lớn như Man Utd, Man City và Arsenal đều đã bị loại. Hai đại gia còn lại là Tottenham và Chelsea đều phải đấu lại. Hơn nữa, Liverpool cũng chẳng có lí do gì để sợ nếu phải chạm trán 2 đội bóng thành London khi thi đấu trong thể thức knock-out, vốn được coi là sở trường của họ. Với những bệ phóng thành công như Carling Cup hay FA Cup, Liverpool rõ ràng có quyền nghĩ tới việc trở lại ngôi Vua Premier League trong mùa 2012/13.

Cũng xin lưu ý thêm rằng sau khi giành chiếc Cúp Carling đầu tiên cùng Liverpool trên tư cách cầu thủ ở mùa 1980/81, Dalglish đã giúp nửa đỏ vùng Merseyside tiếp tục đoạt danh hiệu này trong 3 mùa tiếp theo cộng thêm cả 3 chức vô địch giải Hạng nhất Anh (nay chuyển thành Premier League). Giờ thì cựu tiền đạo người Scotland lừng danh một thời ấy đang làm HLV của Liverpool. Hy vọng rằng ông và The Kop sẽ lại cùng đi lên từ chiếc Cúp Carling giống như cách đây hơn 3 thập kỉ.

Lệ Anh











Bình luận
vtcnews.vn