Nhanh như... VFF

Thể thaoThứ Ba, 13/09/2011 02:33:00 +07:00

Phản ứng của VFF về 1 bài báo đăng diễn văn của bầu Kiên là cực kỳ nhanh nhạy. Số báo ra sáng 9/9 thì ngay trong ngày công văn của VFF về bài báo được soạn thảo

Đầu tiên phải nói là phản ứng của VFF về một bài báo đăng “diễn văn” của ông bầu Nguyễn Đức Kiên là cực kỳ nhanh nhạy. Số báo ra sáng 9/9, thì ngay trong ngày công văn của VFF về bài báo ấy được soạn thảo. Nhanh tới mức một công văn rất nghiêm túc còn có vài lỗi chính tả.

Thái độ làm việc ấy là rất đáng khen ngợi. Nó làm người ta liên tưởng tới đội “cực nhanh” mà Trịnh Khả lập ra trong “Chuyện làng Nhô”. Đội “cực nhanh” ấy có “nhiệm vụ tuần tra, canh phòng và trừng trị mọi hành vi tấn công từ bên ngoài của bất cứ lực lượng nào”. Giá trị và kết cục của “đội cực nhanh” ấy thế nào, mọi người đã rõ, không bàn thêm.

Phản ứng của VFF đôi khi là cực kỳ nhanh nhạy! 

Nhưng nếu sự nhanh nhẹn ấy được áp dụng trong các vấn đề của V.League, của VFF thì có lẽ giờ này bóng đá Việt Nam đã có thể đàng hoàng mà tiến ra biển lớn.

Mới đây, nguyên trưởng BTC giải, ông Ngô Tư Hà có nói trên báo Tuổi trẻ rằng: “Một trong những việc quan trọng nhất của BTC giải là xử lý vi phạm, tiêu cực, nhưng theo tôi biết hiện nay BTC giải lại tổng hợp báo cáo gửi sang ban kỷ luật và ban này mới xử lý vụ việc. Khi có sự cố kỷ luật, sự cố trọng tài thì trưởng BTC, chủ tịch VFF phát biểu rằng cái này do ban kỷ luật, hội đồng trọng tài xử vì đó là các ban độc lập. Như vậy thì trách nhiệm của BTC, lãnh đạo VFF ở đâu? Ban kỷ luật vừa kỷ luật xong lại mang sang ban khiếu nại tố cáo, ban khiếu nại tố cáo lại giảm án. Thậm chí liên tục diễn ra việc trưởng ban kỷ luật, vừa kỷ luật treo giò một cầu thủ, nhưng được vài hôm CLB người ta lên “làm việc”, cầu thủ có đơn xin giảm án thì ban kỷ luật lại giảm án. Cơ sở, quy định nào cho những quyết định kiểu này? VFF hiện nay có người phải đi làm vì cái tâm nhưng cũng có người làm vì mục đích khác”.

Đó đơn giản là sự đùn đẩy, trách nhiệm tạo ra một phong cách làm việc thực sự đúng như cái tít tờ báo này phải giật trước đó: “VFF tiếp tục né tránh”.

Vâng, tiếp tục né tránh. Những vấn đề bầu Kiên đưa ra được dư luận ủng hộ. Câu hỏi là VFF đã có những giải pháp nào để cải thiện tình hình, cải thiện chính mình cho đúng yêu cầu của xã hội?

Lúc ấy “đội cực nhanh” ở đâu? Thay vì soi mói, bắt bẻ ngôn từ của một bài báo.

VFF lấy cơ sở nào để trong thời gian ngắn ngủi, vài tiếng đồng hồ có thể “đo” được tác dụng của một bài báo là “xúc phạm người hâm mộ, gây sự phẫn nộ trong công luận”?

Nếu VFF biết lắng nghe đến vậy và biết thế nào là xấu hổ thì có lẽ đã có những biện pháp mạnh tay hơn.

Trong chuyện làng Nhô, “đội cực nhanh” không phải là để tạo ra sự bình yên cho xóm làng mà chính là phục vụ cho mưu đồ và lợi ích của Trịnh Khả.
Nhưng thôi, ít nhất VFF còn có cái gì đó để được gọi là …cực nhanh. Thế cũng đáng hoan hô rồi.

Theo Thể thao 24

Bình luận
vtcnews.vn