Siêu nhân Messi đã dạy Arsenal chơi bóng!

Thể thaoThứ Tư, 07/04/2010 01:14:00 +07:00

(VTC News) - Sau 5 năm, Champions League mới lại có một cầu thủ ghi 4 bàn/trận. Và sẽ chẳng ngoa chút nào khi nói Messi đã dạy Arsenal một bài học về bóng đá.

(VTC News) - “Europa se rinde a un Messi sobrenatural” (Cả châu Âu đầu hàng trước siêu nhân Messi), tờ La Vanguardia giật tít cho một bài bình luận về màn trình diễn siêu đẳng của Leo Messi trước Arsenal rạng sáng nay. Trong khi đó, El Periodico bình luận đầy xúc cảm: “Barca hủy diệt Arsenal bằng 4 bàn thắng của Messi và một bài học về bóng đá”.

>> Xem bình luận của báo chí quốc tế về Messi.


Người Tây Ban Nha có thể hơi quá lời, nhưng không hề sai, rạng sáng nay, thứ bóng đá đẹp mắt mà Wenger dày công xây dựng trong suốt 15 năm đã không có chỗ đứng giữa 93.330 CĐV, với 88.000 trong đó ủng hộ đội chủ nhà.

El Periodico cho rằng Messi đã dạy Arsenal một bài học về bóng đá.

Ở Nou Camp rạng sáng nay, Messi đã biến thành sát thủ thực sự với cú hat-trick thứ 4 trong mùa giải và cú “quadruple” (4 bàn/trận) lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Sau 5 năm, Champions League mới lại có một cú quadruple và trong lịch sử giải đấu danh giá bậc nhất thế giới, cũng chỉ có 10 ngôi sao đạt được thành tích này. Lần gần nhất là 4 bàn thắng của Shevchenko (AC Milan) ghi vào lưới đội bóng yếu Fenerbahce vào năm 2005. 4 bàn thắng của Messi thì khác, chúng được thực hiện ở loạt knock-out cân não, trước một CLB hàng đầu và có ít nhất 3 trong số đó là những siêu phẩm để đời.

“Màn trình diễn siêu đẳng nhất của vị Chúa bóng đá”, giống như 99% các khán giả “chót” dõi theo Messi chơi bóng rạng sáng nay, cây viết Francisco Martinez của tờ La Razon cũng không thể cầm lòng. Còn đồng nghiệp Luis Buxeres cũng phải thốt lên: “Messi: Từ Rosario với tình yêu” (“nhại” theo tiêu đề bài hát “From Sarah with love” của Sarah Connor - PV). Ở tuổi 22, Messi san phẳng thành tích ghi 25 bàn tại Champions League của đàn anh Rivaldo và trở thành cây săn bàn số 1 của Barcelona tại đấu trường này. Một huyền thoại đã thai nghén ở Barcelona vào năm 2000 (ngày M10 gia nhập đội trẻ Barca), bắt đầu từ năm 2005 (ra mắt đội 1) và vươn tới đỉnh vào năm 2010.

La Vanguardia: Châu Âu đầu hàng trước siêu nhân Messi. 

Với 39 bàn thắng trong 43 trận ra sân ở mùa giải này, Messi đã tự phá kỷ lục 38 bàn thắng ở mùa giải trước. Chàng trai 22 tuổi là cây săn bàn số 1 ở La Liga (26 bàn) và Champions League (8) và nếu cứ tái diễn phong độ hiện tại, M10 hoàn toàn có thể chạm mốc 50 bàn/mùa.

Dù muốn hay không, người Catalan cũng không thể phủ nhận họ đang phụ thuộc vào Messi. Chủ tịch Joan Laporta: “Messi là thiên tài tinh tú”. HLV Guardiola: "Không còn lời nào để diễn tả về Leo, bạn phải nhìn, và bạn sẽ thấy”. Đồng đội Dani Alves: "Leo là tài năng siêu nhiên, có quá nhiều tính từ để nói về cậu ấy. Chúng tôi không có đủ ngôn từ để diễn đạt. Cậu ấy chơi bóng như trong trò Play Station”. Đội phó Xavi: "Thật đáng kinh ngạc. Cậu ấy là tương lai của CLB”. Bên phía đối thủ, Bendtner lắc đầu lè lưỡi: “Messi như là cầu thủ ngoài hành tinh”. HLV Wenger: “Messi chính là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”…

Messi là cầu thủ có khả năng tạo cảm hứng cho khán giả mãnh liệt nhất trên thế giới.

Những chuỗi phát ngôn, những lời tán tụng, những mỹ từ,… ấy sẽ còn bất tận… Messi, chàng trai 22 tuổi có cách ăn mừng bàn thắng rất đơn giản với đôi tay dang rộng và nụ cười trẻ thơ, là người khơi dậy sự hứng khởi ở Nou Camp. Nơi ấy, gần 9 vạn khán cules đã đồng thanh cất tiếng hát: “Đúng, đúng, đúng, chúng ta đang trên đường tới Madrid (là nơi diễn ra trận El Clasico cuối tuần này, cũng là địa điểm đăng cai trận Chung kết Champions League - PV)”.

Mùa giải trước, sau một màn trình diễn chói sáng của Messi, tờ Marca, “cơ quan ngôn luận” của Real khiêu khích: “Đúng là có cái gọi là Messidependencia (hội chứng phụ thuộc vào Messi - PV)”. Để đáp lại, El Mundo Deportivo, ấn bản thân Barca thẳng thừng: “Chúng tôi không muốn độc lập”.

Rõ ràng, lệ thuộc vào một siêu sao như Messi cũng chẳng phải là lựa chọn tồi.

>> Xem video bàn thắng của Messi trong trận gặp Arsenal.

Messi vĩ đại
Mùa giải vẫn còn hơn một tháng nữa, nhưng Messi đã ghi 39 bàn thắng với 3 lần lập hat-trick và một cú “quadruple”.
-  Barcelona 4-1 Arsenal (Tứ kết Champions League): Messi lập cú “quadruple” vào các phút 22, 37, 42 và 88.
-  Barcelona 3-0 Valencia (Vòng 26 La Liga)”: “La Pulga” lập hat-trick vào các phút 56, 81 và 82.
-  Zaragoza 2-4 Barcelona (Vòng 27 La Liga): Cầu thủ người Argentina ghi bàn vào các phút 4, 65 và 78.
-  Tenerife 0-5 Barcelona (Vòng 17 La Liga): 3 bàn thắng của Messi được thực hiện vào các phút 36, 45 và 75.

Nguyễn Đỉnh

Nếu là một CĐV của Arsenal, bạn có đồng ý với nhận định Messi đã dạy Pháo thủ chơi bóng? Bạn có cho rằng Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lúc này, thậm chí xuất sắc nhất mọi thời đại, sánh ngang cùng những huyền thoại lớn như Maradona? Hãy gửi ý kiến bình luận của bạn cho VTC News qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn