Tranh cãi nảy lửa sau bàn thắng dị thường của Nani

Thể thaoChủ Nhật, 31/10/2010 11:11:00 +07:00

(VTC News) - Sir Alex cho rằng Gomes nên tự trách mình trong bàn thắng gây tranh cãi của Nani dẫn đến chiến thắng 2-0 cho MU trước Tottenham.

(VTC News) - Sir Alex cho rằng Gomes nên tự trách mình trong bàn thắng gây tranh cãi của Nani dẫn đến chiến thắng 2-0 cho MU trước Tottenham.


Phút 84 của trận đấu, cách biệt khi đó chỉ là 1 bàn và Tottenham vẫn còn cơ hội. Nani có pha băng vào vòng 16m50 để đón đường chuyền của đồng đội trước sự truy cản của hậu vệ áo trắng. Nani đã ngã ra và anh đã ôm bóng, trong khi Gomes cũng như các cầu thủ Tottenham (và cả MU nữa) đều nghĩ rằng trọng tài Mark Clattenburg đã cho Tottenham một quả đá phạt.

Trong một thoáng bất cẩn và không tập trung, Gomes đã thả bóng xuống và Nani đã chạy tới điểm đặt bóng trước khi dễ dàng đưa bóng vào lưới đội khách. Mark Clattenburg chạy tới hỏi trọng tài biên trước khi công nhận bàn thắng cho MU. Thất thần vì không hiểu chuyện gì xảy ra, Gomes cùng các đồng đội đã vây quanh ông vua áo đen một lúc khá lâu.

Nani ăn mừng bàn thắng trong khi Gomes không hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Trả lời phỏng vấn của kênh ESPN, Sir Alex nhận xét: “Đó là một tình huống kỳ dị. Khó mà biết được lúc đó ai đúng ai sai. Bóng khi đó đã được đặt xuống và Nani nhìn về phía trọng tài. Trọng tài nói rằng trận đấu vẫn đang tiếp tục và thế là Nani đưa bóng vào lưới”.

“Tình huống này có thể đổ lỗi cho trọng tài chính lẫn 2 trọng tài biên, nhưng lẽ ra thủ môn của Tottenham đã không phải chịu bàn thua đó. Gomes là một người giàu kinh nghiệm, nhưng chính anh ta đã tạo ra tình huống khó hiểu đó. Ban đầu tôi nghĩ đó là một quả phạt đền, lát sau tôi lại nghĩ Nani đã dùng tay chơi bóng, nhưng không có một tiếng còi nào cất lên để chứng minh điều đó”.

Nếu Mark Clattenburg chưa hề cắt còi, bàn thắng của Nani hoàn toàn hợp lệ dù anh đã chạm tay vào bóng.

“Trọng tài đã cho trận đấu tiếp tục đơn giản vì Gomes đã ôm gọn bóng, vì vậy anh ta chẳng có thể trách ai khi để thua như vậy. Không một lý do nào để phần trần cho tình huống đó cả”.

Sir Alex tất nhiên phải lấy làm hài lòng vì pha bóng đó đã củng cố thế dẫn trước của MU trong 10 phút cuối sau phần lớn thời gian của trận đấu họ nắm lợi thế dẫn bàn từ pha lập công bằng đầu của Vidic.

Harry Redknapp thì tỏ ra vô cùng bực bội. “Đó rõ ràng là pha chơi bóng bằng tay của Nani. Tất cả các cầu thủ Tottenham đều nhìn thấy anh ta ôm bóng và nghĩ rằng họ sẽ được hưởng một quả đá phạt, ngay cả trợ lý trọng tài cũng đã giương cờ”.

“Nani lẽ ra đã phải nhận thẻ, nhưng trọng tài đã cho trận đấu tiếp tục và thế là Nani ghi bàn. Bàn thắng đó không thể hợp lệ còn lỗi của Nani cũng không thể được bỏ qua, nhưng ông ta (Mark Clattenburg) đã không nghĩ vậy”, Redknapp giận dữ.

Harry Redknapp đôi co với trợ lý trọng tài thứ tư.

“Tôi để ý thấy (Darren) Fletcher đã gọi Nani về phần sân nhà vì nghĩ rằng chúng tôi sẽ tổ chức phản công từ quả phát bóng lên. Thật hiển nhiên rằng đó là một tình huống bóng chết mà ngay cả các cầu thủ MU cũng thấy, chẳng lẽ Gomes lại đặt bóng xuống và lấy đà sút nếu không thấy Nani chạm bóng bằng tay?”.

“Trận đấu có những 90 phút và không ai biết nó sẽ kết thúc thế nào ngay cả khi chúng tôi bị dẫn trước. Nhưng bàn thắng đó và sai lầm của trọng tài đã phá hỏng mọi nỗ lực của chúng tôi”, Redknapp kết luận.

Các cầu thủ Tottenham vây quanh trọng tài Mark Clattenburg.

Trong khi đó, Darren Fletcher thừa nhận rằng anh đã trông thấy pha dùng tay chơi bóng của Nani và bày tỏ: “Đó là lỗi của trọng tài. Ông ấy đã không chứng kiến hết các tình huống và vẫn cho trận đấu tiếp diễn. Nani vì thế không còn lựa chọn nào khác là đưa bóng vào lưới trống - anh ấy phải ghi bàn vì có cơ hội ngay trước mắt. Đó đơn giản là một tình huống mà chúng tôi tuân thủ đúng hiệu lệnh của trọng tài chính”.

Mark Clattenburg đã một lần nữa chứng minh sự may mắn của MU trong những trận đấu gặp Tottenham có ông này bắt chính. Năm 2005, chính ông vua áo đen này đã https://vtcnews.vn/thethao/252-266965/Premier-League/mark-clattenburg-ong-sao-cua-nhung-tran-mu-tottenham.htm dù pha quay chậm cho thấy MU đã thủng lưới khi bóng đã đi qua vạch vôi khung thành của Roy Carroll cả mét.

Xem lại bàn thắng gây tranh cãi của Nani.

Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn