Messi “song hỉ” trong ngày Barca đăng quang

Thể thaoThứ Hai, 17/05/2010 07:38:00 +07:00

(VTC News) - Không chỉ vui vì Barca đã bảo vệ thành công ngôi vô địch, Mesi còn vui bởi anh đã cân bằng kỷ lục ghi bàn của "người ngoài hành tinh" Ronaldo.

(VTC News) - Niềm vui trong ngày Barcelona bảo vệ thành công ngôi vô địch của Lionel Messi càng được nhân lên gấp bộ khi anh đã cân bằng kỷ lục ghi 34 bàn thắng của “người ngoài hành tinh” Ronaldo, nhờ cúp đúp vào lưới Valladolid ở vòng đấu cuối cùng của La Liga 2009/10. (Xem bài tường thuật chi tiết)


Không chỉ có vậy, với 34 lần sút tung lưới đối phương ở mùa giải này, Messi đã chính thức "ẵm" cú đúp danh hiệu "vua phá lưới" ở La Liga và "Chiếc giày vàng" của bóng đá châu Âu.

Ở trận cầu rạng sáng nay, Messi đã nhập cuộc đầy khí thế. Trong hiệp một, anh đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để tự mình sút tung lưới đối phương. Tuy nhiên, trước khi rời sân nghỉ giải lao, “El Pulga” đã kịp kiến tạo một đường chuyền đẹp mắt để Pedro nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0 cho Barcelona.

Messi, huyền thoại sống của Barca. (Ảnh: Getty)

Sang hiệp hai, với sự nỗ lực của bản thân cùng sự giúp đỡ nhiệt tình đến từ các đồng đội, Messi đã hoàn tất cú đúp để cân bằng kỷ lục ghi bàn của “Ro béo” lập ra cách đây 13 năm. Tuy chưa thế vượt qua thành tích của đàn anh, song tiền đạo người Argentina đã tạo được dấu ấn quá đậm nét trong lịch của CLB Barcelona.
Barca dẫn trước nhờ hậu vệ đối phương đá phản lưới nhà.
Bây giờ, điều quan trọng nhất đối với Messi là tập trung hết sức mình để chuẩn bị cho World Cup 2010, giải đấu mà anh đang khát khao khẳng định mình hơn bao giờ hết.

Messi tạo điều kiện cho Pedro nâng tỷ số lên 2-0.



Messi cân bằng kỷ lục huyền thoại của "Ro béo".



Song Mai

Bình luận
vtcnews.vn