Học Ferguson, Mourinho thách thức án phạt của UEFA

Tổng hợpThứ Bảy, 07/05/2011 06:07:00 +07:00

(VTC News)-HLV người Bồ Đào Nha sẽ nói "Không" với họp báo tới chừng nào UEFA giải thích thỏa đáng án phạt dành cho ông.

(VTC News)-HLV người Bồ Đào Nha sẽ nói "không" với họp báo tới chừng nào UEFA giải thích thỏa đáng án phạt dành cho ông.

Ngày hôm qua (6/5), UEFA đã đưa ra một án phạt nặng đối với Jose Mourinho sau những phát ngôn của ông tại trận bán kết lượt đi Champions League giữa Real Madrid và Barcelona. Nguyên văn UEFA thông báo: “Huấn luyện viên của Real Madrid, Jose Mourinho, người  bị truất quyền chỉ đạo ở trận bán kết lượt đi với Barcelona đã có những phát ngôn không đúng mực sau trận đấu. Vì thế, ông bị cấm chỉ đạo 5 trận ở những giải đấu do UEFA tổ chức trong đó bao gồm trận bán kết lượt về”. Ngoài ra "Người đặc biệt" còn phải nộp phạt số tiền 50.000 euro.

Không chỉ Jose Mourinho lĩnh án, Real còn bị phạt 20.000 euro vì những hành động không đúng mực của CĐV đội nhà. Trong khi trung vệ Pepe, ngoài việc bị treo giò một trận vì chiếc thẻ đỏ ở trận bán kết lượt đi còn phải nộp phạt thêm 20.000 euro.

Mourinho tỏ ra bất bình khi UEFA đưa ra án phạt mà không một lời giải thích.

Đáp trả lại, HLV người Bồ Đào Nha chọn cách im lặng. Ông đã từ chối tham gia buổi họp báo trước trận Real Madrid gặp Sevilla trong khuôn khổ vòng 35 La Liga. Thông qua trợ lý Aitor Karanka, ông cho rằng việc phạt mà không đưa rõ lý do thật nực cười. "Ông ấy cảm thấy khó chịu. UEFA chưa bao giờ giải thích về án phạt. Chúng tôi sẽ gửi đơn kháng cáo. Từ bây giờ, Jose sẽ nói "không" với các cuộc họp báo cho tới khi họ đưa ra một lời giải thích thỏa đáng", Karanka phát biểu trên Marca.

Đây cũng là cách mà Sir Alex Ferguson dùng để đối phó với BBC cũng như ban tổ chức giải ngoại hạng Anh. Năm 2004, đài BBC đã cho phát sóng 1 bộ phim tài liệu điều tra những hoạt động được coi là gián điệp của con trai ông, Jason Ferguson. Vụ việc khiến Sir Alex tức điên và chấp nhận... chịu phạt còn hơn là hợp tác với BBC. Cho tới giờ, vụ việc vẫn chưa được giải quyết triệt để; còn MU vẫn đều đều nộp tiền hộ... thầy Ferguson.

Có thể thấy, sự im lặng vào lúc này đang là một lựa chọn khôn ngoan. Với một người bạo miệng như Mourinho thì rất có thể ông sẽ phải nhận thêm những án phạt khác nếu lên tiếng, nhất là khi ông còn chưa nguôi ấm ức sau khi cùng với Real bị Barcelona loại khỏi Champions League. Hơn nữa, chắc chắn UEFA đang theo dõi sát sao những phản ứng từ HLV người Bồ Đào Nha.

Im lặng là lựa chọn khôn ngoan vào lúc này của "người đặc biệt".

Ngoài ra, vị trợ lý 37 tuổi còn tiết lộ nhiều khả năng Mourinho sẽ tiếp tục dẫn dắt Real Madrid trong mùa giải năm sau. BLĐ đội bóng sẽ cho cựu HLV Inter thêm một năm nữa để kiện toàn đội hình. Đây là một động thái khá bất ngờ bởi kể từ đầu mùa, mối quan hệ giữa HLV và ban lãnh đạo Los Blanco không được thuận buồm xuôi gió. Những yêu sách về vấn đề chuyển nhượng lẫn những phát biểu chẳng kiêng nể ai của Mourinho đã làm phật lòng khá nhiều người ở "Nhà trắng".

Dẫu sao, việc CLB tỏ ra kiên nhẫn với Mourinho cũng là một tín hiệu đáng mừng cho các Madridista. Họ đang rất kì vọng "Special One" sẽ lặp lại vinh quang ở Bernabeu như đã từng ở Dragao và Giuseppe Meazza.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn