Không Messi, Barca chật vật thắng tối thiểu

Thể thaoThứ Năm, 23/09/2010 06:54:00 +07:00

(VTC News) - Bàn thắng duy nhất của David Villa đã đem về 3 điểm cho nhà đương kim vô địch La Liga trong trận đấu mà họ không có sự phục vụ của Lionel Messi.

(VTC News) - Vượt trội về khả năng kiểm soát bóng và tổ chức các đợt tấn công song trước một hàng phòng ngự khá chắc chắn của đội khách Sporting Gijon, đương kim vô địch La Liga Barcelona chỉ dành được chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo David Villa.

Do tiền đạo chủ lực Messi gặp chấn thương không thể ra sân, huấn luyện viên Guardiola đã bố trí Bojan đá ngay từ đầu cùng với David Villa, Iniesta tạo thành 3 mũi tấn công của đội chủ nhà. Ở hàng hậu vệ, Pique chỉ có tên trong danh sách dự bị, thay vào đó là sự xuất hiện của cầu thủ người Argentina, Gabi Milito.

Phải thi đấu trên sân khách và lại được đánh giá yếu hơn so với đội chủ nhà nên các cầu thủ Sporting Gijon chủ động phòng ngự chắc chắn ở phần sân nhà trước khi đưa bóng lên cho các tiền đạo dùng kỹ thuật bứt phá. Chính vì lối chơi quyết liệt đó của đội khách mà trong hiệp 1, những đường lên bóng của Barcelona không hiệu quả và sắc bén như thường lệ. Cơ hội đáng chú ý nhất mà Blaugrana tạo được là tình huống Iniesta đối mặt với thủ môn đối phương ở phút thứ 9 sau đường chuyền dài cực kỳ chuẩn xác của đồng đội Milito nhưng anh lại dứt điểm không thành công.

Bojan Krkic đã không thể khỏa lấp khoảng trống mà Messi để lại.

Cầu thủ nhận được sự kỳ vọng lớn là Bojan Krkic thi đấu khá xông xáo song lại tỏ ra đuối hơn đối thủ trong các pha tranh chấp tay đôi. Kết thúc hiệp đấu đầu tiên, đội khách chỉ có đúng 1 pha dứt điểm về phía khung thành của Valdes trong khi con số này bên phía Barca là 8. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2 điều mà các cule mong chờ là bàn thắng đã đến. Phút 49, David Villa phá bẫy việt vị băng xuống tung cú sút cực cực mạnh hạ gục thủ môn Sporting, mở tỷ số 1-0.

Có được bàn thắng dẫn trước song lối chơi của các nhà đương kim vô địch vẫn tỏ ra thiếu sức sống, ngoại trừ một vài tình huống đi bóng gây đột biến của Pedro hay Iniesta. Ngược lại, các cầu thủ Sporting Gijon cũng không tạo được nhiều cơ hội để có thể san bằng tỷ số do lực lượng tấn công và thể lực suy giảm. Với một thế trận không thật sự hấp dẫn, cả 2 đội đều không thể ghi thêm bàn thắng cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Barcelona đã có một trận đấu vất vả trên sân nhà.

Với 3 điểm có được sau trận đấu này, Barcelona tạm thời đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, tiếp tục bám đuổi câu lạc bộ Real Madrid với chỉ 1 điểm ít hơn. Tuy nhiên, thầy trò Guardiola còn phải chờ đợi kết quả các trận đấu muộn của Valencia và Sevilla để biết xem liệu mình có chính thức đứng thứ 3 sau vòng đấu thứ 4 này hay không.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Valdes, Puyol (Pique 45), Gabi Milito, Alves, Maxwell, Busquets, Keita (Pedro 45), Xavi, Iniesta, Villa, Bojan (Mascherano 70).
Sporting Gijon:
Pichu, Soto, Angel, Sastre, Botia, Matabuena (Gimenez 58), Rivera, Alberto Ramos, Luis Moran, Bilic (Cuevas 68), Barral.

Bàn thắng:
David Villa (49)


Lịch thi đấu & Kết quả
Thứ Tư, 22/9
01:00 Athletic Bilbao - Mallorca: 3-0
01:00 Osasuna - Real Sociedad: 3-1
03:00 Real Madrid - Espanyol: 3-0

Thứ Năm, 23/9
01:00 Almeria - Levante: 0-1
01:00 Barcelona - Sporting Gijon: 1-0
01:00 Zaragoza - Hercules: 0-0
03:00 Valencia - Atletico Madrid

Thứ Sáu, 24/9
01:00 Getafe - Malaga
01:00 Villarreal - Deportivo
03:00 Sevilla - Santander
 

Chí Thiện

Bình luận
vtcnews.vn