Barca xóa dớp không thắng trên sân Atletico Madrid

Thể thaoThứ Hai, 20/09/2010 06:54:00 +07:00

(VTC News) - Kiểm soát thế trận và tạo được nhiều cơ hội hơn, Barcelona đã giành chiến thắng xứng đáng trước chủ nhà Atletico Madrid.

(VTC News) - Ba mùa giải liên tiếp toàn hòa và thua trên sân vận động Vicente Calderon của Barcelona cuối cùng đã kết thúc khi họ giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước đội chủ nhà Atletico Madrid vào đêm qua. (Xem video bàn thắng của trận đấu)

Bên phía đội chủ nhà, tiền đạo Secgio Aguero đã kịp thời bình phục chấn thương để sát cánh cùng Diego Forlan trên hàng tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó, huấn luyện viên Guardiola của Barcelona tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình, với những ngôi sao như Lionel Messi, Xavi hay David Villa.

Như thường lệ, đội bóng xứ Catalan vẫn là những người cầm bóng nhiều hơn và chủ động tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành đội chủ nhà, và đến phút thứ 13, nỗ lực của họ đã được đền đáp. Pedro có một pha chọc khe cực kỳ tinh tế để Messi nhanh như cắt băng xuống hạ gục thủ môn De Gea bằng một pha chạm bóng rất kỹ thuật.

Thật khó có thể ngăn cản được Messi vào thời điểm này.

Bị dẫn trước và lại thi đấu dưới sức ép của hơn 50 000 cổ động viên nhà, các cầu thủ Atletico tràn lên tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số song các pha tấn công của họ tỏ ra khá bế tắc, nhất là khi 2 mũi nhọn Aguero và Forlan bị kèm rất chặt. Trong tình thế khó khăn, bất ngờ các cầu thủ đội chủ nhà đã có được bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 25 từ một tình huống cố định. Từ pha đá phạt góc của đội trưởng Simao, tiền vệ Raul Garcia bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Victor Valdes.


Tưởng như sau khi cân bằng tỷ số, các học trò của huấn luyện viên Qiuque Flores sẽ thi đấu khởi sắc hơn nhưng chỉ 7 phút sau, họ lại để Barca lại vượt lên dẫn trước, người ghi bàn là trung vệ Pique. Hơn thế nữa, với sự xuất sắc của Messi, Alves và Iniesta ở 2 cánh, hàng phòng ngự của Atletico luôn bị đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Forlan đã không thể làm được gì để giúp Atletico giữ 3 điểm ở lại.

Sang đầu hiệp 2, trận đấu tiếp tục diễn ra rất sôi nổi với các pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả 2 đội. Siêu sao người Argentina của Barcelona vẫn là người năng nổ nhất trong các đợt tấn công, trong khi đó, cầu thủ được chờ đợi bên phía đội chủ nhà là Aguero dường như vẫn chưa tìm lại cảm giác bóng sau chấn thương và bị thay ra ở phút thứ 52.

Trong khi the Rojiblancos tỏ ra bế tắc, thì các cầu thủ của đội bóng đương kim vô địch La Liga lại rất bình tĩnh và sắc sảo trong các đợt lên bóng của mình. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành De Gea và các chân sút như Villa, Xavi nắn nót hơn một chút thì cách biệt sẽ không chỉ dừng lại ở 1 bàn. Những phút cuối trận, các cầu thủ chủ nhà tạo được thêm một số cơ hội song đều không tận dụng được, đành chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2. Thậm chí, hậu vệ Ujfalusi còn phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo khiến Messi phải rời sân bằng cáng.

Với Barcelona và huấn luyện viên trẻ tuổi Guardiola, thắng lợi này không chỉ giúp họ tiếp tục bám đuổi Real Madrid trên bảng xếp hạng mà còn xóa đi cái dớp toàn hòa và thua mỗi lần làm khách trên sân Vicente Calderon trong 3 mùa giải gần đây.

Đội hình thi đấu

Atletico Madrid: De Gea, Ujfalusi, Perea, Godin, Dominguez (Lopez 69), Assuncao, Raul Garcia (Tiago 66), Simao, Reyes, Forlan, Aguero (Da Costa 52).
Barcelona: Valdes, Puyol, Pique, Dani Alves, Maxwell, Busquets, Xavi, Iniesta (Mascherano 92), Pedro, Villa (Keita 78), Messi.

Bàn thắng : Messi (13), Pique (32) - Raul Garcia (25)

Kết quả và lịch thi đấu vòng 3 La Liga 2010-11
Thứ Bảy, 18/9
23:00 Espanyol - Almeria: 1-0
23:00 Mallorca - Osasuna: 2-0

Chủ Nhật, 19/9
01:00 Sporting Gijon - Athletic Bilbao: 2-2
03:00 Real Sociedad - Real Madrid: 1-2
22:00 Hercules - Valencia: 1-2
22:00 Levante - Villarreal: 1-2
22:00 Santander - Zaragoza: 2-0
20/09 00:00 Atletico Madrid - Barcelona: 1-2

Thứ Hai, 20/9
20/09 02:00 Malaga - Sevilla

Thứ Ba, 21/9
02:00 Deportivo - Getafe


Chí Thiện

Bình luận
vtcnews.vn