Đào sâu khoảng cách với Real, Barca băng băng về đích

Thể thaoThứ Năm, 15/04/2010 07:32:00 +07:00

(VTC News) - Dù đội khách Deportivo đã chủ động chơi co cụm ở phần sân nhà, nhưng Barcelona vẫn thi đấu vô cùng hiệu quả để giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

(VTC News) - Dù đội khách Deportivo đã chủ động chơi co cụm ở phần sân nhà, nhưng Barcelona vẫn thi đấu vô cùng hiệu quả để giành chiến thắng chung cuộc 3-0, nhờ vào các pha lập công của Krkic, Pedro và Toure. Chiến thắng này đã giúp Barca khoét sâu thêm khoảng với Real trên BXH lên thành 6 điểm. (Xem video bàn thắng của trận đấu)

Deportivo không phải là Real Madrid nên Barcelona chủ động đánh phủ đầu đối thủ ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Các miếng đánh của Barca vẫn rất đa dạng từ trung lộ đến biên dựa trên cơ sở của những pha phối hợp nhỏ ở cự ly ngắn và trung bình.

Messi luôn bị hậu vệ đối phương theo sát. (Ảnh: AP)

Đội khách biết rõ điều đó nhưng vẫn không thể nào ngăn cản được Barca. Bojan Krkic luôn khấy đảo bên hành lang cánh trái. Ở phía đối diện, hàng thủ đội khách lại phải sống trong tâm trạng lo lắng vì cái tên Messi. Chưa kể đến những cái tên khác như Xavi, Daniel Alves,… và các cầu thủ trẻ đang khát khao khẳng định bản thân.

Vì thế suốt cả hiệp một, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của đội khách. Barca làm chủ cuộc chơi còn Deportivo chỉ biết “đem thân” ra chịu trận. Theo số liệu thống kê kỹ thuật, trong vòng 30 phút đầu của hiệp một, Barca cầm bóng tới 75%, tung ra 10 cú sút, hai trong số này bóng đi chạm cột dọc sau các pha dứt điểm đầy ngẫu hứng đến đẳng cấp của Pedro và hậu vệ Alves.

Trước hai pha hãm thành nguy hiểm này, Bojan Krkic đã tận dụng đường chuyền đầy tinh tế của đàn anh Xavi ở phút thứ 16 để mở tỷ số trận đấu. Trong khi đó, Messi  tiếp tục thể hiện màn trình diễn siêu hạng với những pha phối hợp đẹp mắt giữa anh và Alves. Nếu may mắn hơn trong các pha dứt điểm, “M10” đã có thể bổ sung vào album bàn thắng đẹp của bóng đá thế giới.

Krkic (trái) mở tỷ số trận đấu. (Ảnh: AP)

Về những phút cuối của hiệp đấu đầu tiên, Deportivo  mới bắt đầu tổ chức được vài đợt tấn công, song tất cả chỉ đủ “gãi ngứa” cho bộ tứ vệ của Barca, còn thủ môn Victor Valdes vẫn phải lâm vào tình trạng “ăn không ngồi rồi” một cách bất đắc dĩ.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận trở nên cân bằng hơn do đội khách chủ động dâng lên tìm kiếm bàn san bằng tỷ số. Tuy nhiên, con đường để họ tiếp cận khung thành của đội chủ nhà quả chẳng dễ chút nào. Đến phút thứ 60, Deportivo mới tung ra được hai cú sút trúng đích, một đi vọt xà ngang, một nằm gọn trong tay thủ môn Valdes.

Và khi hàng công đang chưa biết cách làm thế nào để chọc thủng hàng thủ đối phương thì ở phần sân nhà, thủ môn Aranzubia đã phải thêm hai lần vào lưới nhặt bóng sau các pha dứt điểm của Pedro và Keita ở các phút 69, 72.

Sau Real, đến lượt lưới của Deportivo bị Pedro sút tung. (Ảnh: AP)

Nhận thấy thế trận đã trở nên an bài, HLV Guardiola quyết định tung Henry, Keita vào  sân, thay Krkic và Xavi. Trong khi đó, đội khách cũng có sự điều chỉnh nhân sự khi Nouioui được rời băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, những sự thay đổi này không giúp bên nào ghi được bàn thắng, và tỷ số chung cuộc 3-0 nghiêng về Barcelona được giữ nguyên cho đến khi trọng tài Romero nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Đội hình thi đấu
Barcelona:Valdés; Alves, Márquez, Piqué, Maxwell; Touré, Xavi, Jeffren; Messi, Bojan, Pedro
Deportivo: Aranzubia; Manuel Pablo, Lopo, Piscu, Laure; Antonio Tomás, Sergio, Guardado, Pablo Álvarez, Juan Rodríguez, Riki

Tỷ số: Barcelona 3 - 0 Deportivo


Ghi bàn: Krkic (16'), Pedro (69'), Toure (72')


Vòng 32 La Liga
Thứ Tư, 14/4
01:00 Valladolid – Sevilla:2-1
01:00 Sporting Gijon – Tenerife:0-2
03:00 Getafe – Villarreal: 3-0

Thứ Năm, 15/4
01:00 Zaragoza – Mallorca:1-1
01:00 Atletico Madrid – Xerez:1-2
01:00 Santander – Espanyol: 3-1
01:00 Osasuna – Malaga: 2-2
03:00 Barcelona - Deportivo: 3-0

Thứ Sáu, 16/4

01:00 Almeria - Real Madrid
03:00 Valencia - Athletic Bilbao

Song Mai

Bình luận
vtcnews.vn