Atletico - Real: Derby Argentina giữa lòng Madrid

Thể thaoChủ Nhật, 28/03/2010 07:40:00 +07:00

(VTC News) - Barca đã có 3 điểm nên Real cần phải tái hiện thành tích ấy để giữ ngôi đầu bảng. Trận derby Madrid đêm nay cũng là derby của 2 người Argentina.

(VTC News) - Trận derby của 2 đội bóng cùng thành phố Madrid đang được hâm nóng lên từng giờ bởi tính quyết liệt vốn có của nó. Nhưng còn có một trận derby khác mà người hâm mộ đang chờ đợi, đó là cuộc so găng giữa 2 người đồng hương Argentina - Higuain và Kun Aguero. (Ở trận đấu sớm đêm qua, Barca đã nhẹ nhàng vượt qua Mallorca với tỷ số 1-0 để leo lên đầu bảng, do đó, Real buộc phải thắng nếu không muốn nhường ngôi nhất bảng cho đại kình địch)


Xét thành tích trên bảng xếp hạng, Aletico không phải là đối thủ xứng tầm của Real. Vậy nhưng, những trận derby thành Madrid muôn đời vẫn là những cuộc quyết đấu sống còn, bởi vinh quang chiến thắng chưa hẳn đã thuộc về kẻ mạnh.

Higuain - Aguero: “Pháo” nào nặng hơn?

Ronaldo vẫn đang là số 1 tại Madrid, thậm chí là tại La Liga. Tuy nhiên, có lẽ người ta sẽ tạm gác lại việc nói đến siêu sao người Bồ. Trong cuộc quyết đấu rạng sáng mai, các CĐV đang hướng về cuộc đối đầu  thú vị giữa 2 tài năng sáng giá hàng đầu của bóng đá Argentina và thế giới là Aguero và Higuain.

Aguero, linh hồn trên hàng công của Atletico.

Trong khi Higuain đang có 22 bàn thắng tại La Liga mùa này để bám đuổi, tranh giành danh hiệu Pichichi thì “El Kun” mới chỉ có 10 bàn. Có thể nói động lực giành danh hiệu vua phá lưới của Aguero không còn. Tuy nhiên, sút tung lưới Real Madrid lại luôn là động lực lớn đối với mọi cầu thủ. Ở trận lượt đi mùa này, nếu con rể Maradona dứt điểm khéo hơn ở những phút cuối trận thì Atletico đã có thể cầm hòa Real 3-3. Vì vậy, trong lần tái đấu này, cuộc so kè giữa 2 tài năng này hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Tuy nhiên, hoàn cảnh của 2 cầu thủ này cũng không hoàn toàn giống nhau. Tài năng của Aguero đã được khẳng định tại châu Âu cũng như La Liga. Bằng chứng là anh đang thể hiện phong độ ấn tượng tại Europa League. Mới đây chính anh đã ghi 2 bàn thắng vô cùng quan trọng trước Sporting Lisbon giúp đội nhà lọt vào Tứ kết, và vẫn tiếp tục ghi bàn trong trận cầu với Athletic Bilbao hồi giữa tuần. Từ lâu “El Kun” đã là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của đội bóng chủ sân Vicente Calderon.

Higuain đang có phong độ ghi bàn "khủng" tại La Liga.

Còn Gonzalo Higuain, mặc dù đang có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp tại La Liga nhưng số phận của anh tại Bernabeu vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Cựu cầu thủ của River Plate vẫn chưa chứng tỏ được mình tại đấu trường châu lục cũng như ở những trận đấu quan trọng. Nếu “El Pipita” dứt điểm chuẩn xác trận đấu với Lyon thì có lẽ Real Madrid đã không phải đắng cay rời đấu trường Champions League danh giá.

Trong khi đứng sau Higuain là những siêu sao hàng đầu của thế giới hiện nay, đó là Ronaldo, Alonso, hay Van der Vart thì Kun không có được may mắn như vậy. Hỗ trợ “El Kun” chỉ là những cầu thủ tầm trung và thường chỉ chơi tròn vai như Jurado, Paulo Assunçao, trong khi Simao đang dần đánh mất phong độ đỉnh cao.

Lịch sử gọi tên Real

Xét về thành tích đối đầu giữa hai đội bóng thủ đô Tây Ban Nha, Real đang có thành tích vựt trội hoàn toàn. Kể từ mùa bóng 1999/2000 đến nay, Los Rojiblancos chưa hề giành được một chiến thắng trước Los Blancos. Một nửa các trận đấu giữa họ là hòa, và nửa còn lại là Kền Kền thắng. Còn 5 trận đấu gần nhất. Real đã thắng tới 4 và chỉ để hòa 1. Lượt đi tại Vicente Calderon thì đội quân của HLV Sanchez Flores cũng thất thủ 2-3.

Ronaldo sẽ giúp Real viết tiếp lịch sử?

Tại La Liga, Aletico cũng đang có thành tích không tốt - hiện đang xếp thứ 8 với 37 điểm kém Mallorca xếp thứ 4 tới 10 điểm. Các học trò thường rất hay để hòa hoặc thua một cách ngớ ngẩn trước những đối thủ yếu hơn mình rất nhiều. Dấu ấn mà họ làm được ở La Liga mùa này có lẽ chỉ là chiến thắng 2-1 trước Barca cách đây hơn 1 tháng.

Đội hình ra quân của Real rạng sáng mai có thể vẫn thiếu vắng khá nhiều trụ cột. Ngoài những cầu thủ nghỉ dai ngày như Benzema, Pepe, thì khả năng ra sân của Kaka , Lassana Diara, Guti vẫn còn bỏ ngỏ. Bên phía Aletico, không có tổn hại nào về lực lượng ngoài việc tiền vệ Tiago đã vắng mặt từ lâu, và cặp song sát Aguerro - Forlan sẽ vẫn là vũ khí chính.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Casillas; Ramos, Albiol, Garay, Arbeloa; Granero, Alonso, Gago; Van der Vaart; Higuain, Ronaldo.
Aletico Madrid: De Gea; Ujfalusi, Perea, Dominguez, Lopez; Reyes, Garcia, Assuncao, Simao; Forlan, Aguero

Dự đoán: 2 - 1

Villarreal - Sevilla: Thay tướng liệu có đổi vận

Trước trận derby thành Madrid 2 tiếng đồng hồ, cũng có một trận đấu vô cùng hấp dẫn. Đó là trận Villarreal - Sevilla với cuộc ra mắt của Antonio Alvarez - HLV được chỉ định tạm thời nắm quyền ở Sánchez Pizjuán sau khi Manolo Jiménez đáng kính bị sa thải hồi giữa tuần.

Cả Villarreal và Sevilla đều đang có thành tích thi đấu không tốt tại La Liga mùa này. Trong khi “tàu ngầm vàng” đang trầy trật ở giữa bảng xếp hạng, cùng có chung điểm số với Aletico và Getafe là 37 nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại. 

Sevilla (áo trắng) đang cần một chiến thắng hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, Sevilla vừa trải qua cú sốc trong hàng ngũ bởi sự ra đi của HLV Jiménez, sau chuỗi thành tích yếu kém gần đây. Điển hình là trận thua bẽ mặt trước CSKA Moscow và bị loại khỏi đấu trường Europa League, sau đó tiếp tục thua Espanyol 0-2 và bị đội bóng cuối bảng Xerez cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà.

Hiện Sevilla đang xếp thứ 5 ngay sau Mallorca và kém 2 điểm. Mọi thứ vẫn chưa phải là chấm hết đối với Rojiblancos, tuy nhiên từ nay đến cuối mùa, tướng mới Alvarez sẽ còn nhiều việc phải làm, mà trước mắt là chuyến hành quân đến El Madrigal  đêm nay.

Lực lượng của Villarreal ra sân đêm nay có thể sẽ có  đầy đủ các gương mặt quen thuộc, với sự trở lại của Robert Pires và Angel Lopez sau khi vắng mặt trận giữa tuần. Cazorla mới trở lại sau chấn thương sau hai tháng nên vẫn chưa thể hiện được nhiều.

Ngược lại, bên phía Sevilla sẽ thiếu vắng rất nhiều trụ cột. Họ sẽ không có Diego Perotti trong hai tháng tới do dính chấn thương nặng. Abdoulay Konko, Luis Fabiano, Jesus Navas, Capel tiếp tục vắng mặt. Còn Zokora có thể sẽ nghỉ thi đấu khoảng 2 tuần. Rõ ràng khó khăn đang chồng chất lên tân HLV Alvarez.

Tuy nhiên xét về thành tích đối đầu giữa 2 đội từ trước tới này thì Sevilla vẫn đang vượt trội về số lần chiến thắng. Trong 5 trận gặp nhau gần nhất, Sevilla thắng cả 5, kể cả trận lượt đi mùa này, Villarreal đã thất thủ 2-3.

Liệu Negredo hay Kanoute có thể giúp Sevilla vượt khó và tiếp tục duy trì lợi thế áp đảo trước Tàu Ngầm Vàng cũng đang không kém phần rệu rã??

Đội hình dự kiến
Villarreal:
Diego Lopez; Venta, Musacchio, Gonzalo, Capdevila; Fuster, Matilla, Bruno, Ibagaza; Llorente, Nilmar.
Sevilla: Palop; Stankevicius, Dragutinovic, Fazio, Navarro; Adriano, Renato, Romaric, Cordero; Negredo, Kanoute.

Dự đoán: 2-2

Lịch thi đấu vòng 29 La Liga

Ngày 28/3/2010

00h: Malaga – Tenerife: 1-1
02h: Mallorca – Barcelona: 0-1
04h: Zaragoza – Valencia

Ngày 29/3/2010

23h: Deportivo – Getafe
23h: Espanyol – Sporting Gijon
23h: Osasuna – Almeria
23h: Xerez – Valladolid
03h: Real Madrid – Atletico Madrid

Ngày 30/3/2010

01h: Bilbao – Racing Santander


Giang Sơn
Bình luận
vtcnews.vn