Iaquinta nghỉ hết mùa, De Rossi lĩnh án kỉ luật

Thể thaoThứ Bảy, 19/03/2011 01:46:00 +07:00

(VTC News) - Với đội hình hiện tại, Juve đang cạn dần hi vọng trở lại top dự cúp Châu Âu vào cuối mùa giải này.

(VTC News) - Với đội hình hiện tại, Juve đang cạn dần hi vọng trở lại top dự cúp Châu Âu vào cuối mùa giải này.

Trận hòa muối mặt 2-2 trên sân Cesena tuần trước mới là lần đầu tiên trong vòng... 1 tháng, Juve có điểm ở Serie A. Kết quả tồi tệ ấy đã đẩy Bianconeri xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, cùng 7 điểm ít hơn nhóm dự cúp châu Âu. Khó khăn là thế, vậy mà cơn bão chấn thương vẫn nhất quyết không chịu buông tha cho thầy trò Luigi Del Neri.

Iaquinta là hình ảnh tiêu biểu cho công tác chăm sóc y tế kém cỏi ở Olimpico Di Torino.
Hôm qua, bộ phận y tế của CLB đã khẳng định tiền đạo Iaquinta sẽ phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải do chấn thương đầu gối. Đây đã là đợt nằm viện dài hạn thứ 3 của tiền đạo người Italia kể từ mùa thu năm ngoái. Điều đó khiến Iaquinta chỉ ra sân có 19 trận và ghi vỏn vẹn 4 bàn cho Juve trong mùa giải này. Vắng Iaquinta, hàng công của đội bóng thành Turin lại phải chờ đợi sự tỏa sáng của lão tướng Del Piero, cùng vận "son" của tân binh Matri. Cặp đôi một già một trẻ này chắc chắn sẽ có mặt ngay từ đầu ở trận gặp Brescia tới, và rất nhiều Bianconeri đang hi vọng đội nhà sẽ có một kết quả chấp nhận được bởi đối thủ của họ đang phải vận lộn ở khu vực xuống hạng.

Không gặp nhiều đen đủi như Juve về mặt lực lượng, Roma đã bảo toàn được đội ngũ sau trận derby thành Rome đầy máu và nước mắt. Chiến thắng 2-0 trước Lazio giúp "Bầy sói" tiếp cận gần hơn tới chính Lazio. Khoảng cách 2 điểm với suất Champions League cuối cùng là mục tiêu khả thi cho Totti cùng các đồng đội.

De Rossi là "nạn nhân" tiếp theo của UEFA?
Song để phục thù cho thất bại tủi nhục ở Champions League vào mùa giải năm sau, Roma sẽ phải học cách chiến đấu mà thiếu vắng sự phục vụ của đội phó Daniele De Rossi. Tiền vệ trung tâm này vừa bị UEFA treo giò 3 trận vì lỗi hành vi ở trận lượt về với Shakhtar Donetsk. UEFA đang tỏ ra rất nghiêm khắc trong các quyết định xử phạt của mình, mà án phạt dành cho Gattuso trước đó là một ví dụ điển hình.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn