Ibra hồi sinh bằng cú đúp, Milan tìm lại chiến thắng

Thể thaoThứ Năm, 16/09/2010 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Hai bàn thắng trong vòng 3 phút của Ibrahimovic đã giúp Milan giành trọn 3 điểm. Những lời chỉ trích sau trận thua Cesena đã tạm lắng xuống.

(VTC News) - Hai bàn thắng trong vòng 3 phút của Ibrahimovic đã giúp Milan giành trọn 3 điểm cùng vị trí đứng đầu bảng G. (Xem video bàn thắng của trận đấu)


Bất chấp kết quả nghèo nàn của Milan ở Serie A, số lượng vé bán ra ở San Siro tại Champions League vẫn tăng lên chóng mặt. Tất cả đều xuất phát từ hiệu ứng Zlatan Ibrahimovic. Và đêm qua, tiền đạo người Thụy Điển đã không làm các Milanista thất vọng.
Ibrahimovic đã đền đáp xứng đáng sự đợi chờ của cổ động viên nhà.
Tiếp đón Auxerre trong trận mở màn Champions League, Milan khởi đầu tương đối chuệch choạc, khi chỉ trong vòng 5 phút đầu tiên của trận đấu, các tiền đạo của Auxerre đã có liền 2 cơ hội uy hiếp khung thành Abbiati. Mãi tới tận phút 15, thời điểm mà Boateng được tung vào sân để thế chỗ Ambrosini (chấn thương), thì Milan mới thực sự lấy lại được thế trận và tổ chức tấn công tương đối có đường nét. Sự năng nổ của tiền vệ người Ghana đã hỗ trợ hiệu quả cho Pirlo, Seedorf để qua đó giúp Milan kiểm soát tốt hơn khu trung tuyến. Phút 20, Pirlo suýt chút nữa đã có bàn thắng mở tỉ số nếu thủ thành Sorin không chơi dứt khoát ở tình huống cản phá cú đá phạt kĩ thuật của tiền vệ người Italia.


Thoát khỏi bàn thua trông thấy, Auxerre nhanh chóng có lời đáp trả. Cú đánh đầu của Adama Coulibaly đã loại bỏ hoàn toàn Abbiati nhưng lại không chiến thắng được xà ngang khung thành đội chủ nhà. Nhưng đấy chưa phải là tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất của họ. Pha phản công thần tốc cuối hiệp 1 đã bị Langil phung phí vô cùng đáng tiếc. Dù có tới 2 đồng đội đứng thoải mái trong vòng cấm địa song tiền đạo này lại chọn cách dứt điểm... lên trời trong tư thế vô cùng khó khăn.
Dù anh đã bị đối phương kềm tỏa trong phần lớn thời gian thi đấu.
Phải thừa nhận rằng, Milan đã chơi tương đối bế tắc trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn, áp sát khung thành nhiều hơn, song lại dễ dàng bị hàng thủ đối phương đánh bật ra khỏi khu vực 16m50.

Tình thế chỉ bất ngờ xoay chuyển trong vòng 3 phút, khi Ibrahimovic bất ngờ rực sáng và ghi tới 2 bàn cho đội chủ sân San Siro. Phút 66, Ronaldinho bấm bóng kĩ thuật để Boateng chạy chỗ thông minh, đánh đầu ngược trở lại cho Ibra, và sát thủ người Thụy Điển đã chứng tỏ bản năng săn bàn mẫn cảm của mình bằng pha áp sát rồi ra chân cực nhanh mang về bàn mở điểm cho Rossoneri.

Phút 69, vẫn là Ronaldinho phát động đợt phản công nhanh cho Milan, cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm địa của Auxerre trước khi mớm bóng nhẹ nhàng để Ibra dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Sorin.
Song chỉ cần 3 phút là đủ để Ibra lập cho mình một cú đúp.
Cách biệt 2 bàn là đủ mang về 3 điểm trọn vẹn cho đoàn quân của Allegri. Phần còn lại của trận đấu là cơ hội để đội bóng áo sọc đỏ- đen tập luyện các mảng miếng tấn công của mình, khi đối thủ gần như đã vỡ trận. Boateng đáng ra đã có cho riêng mình một bàn thắng sau pha phối hợp nhịp nhàng của Seedorf và Ronaldinho, tiếc là tân binh này đã bỏ lỡ dù anh ở vào tư thế vô cùng thuận lợi. Rõ ràng so với Robinho thì Boateng thi đấu hay hơn hẳn. Tiền đạo người Brazil chưa thực sự hòa nhập với lối chơi của cả đội dù được tung vào sân từ phút 55 của trận đấu.

Dẫu sao, chiến thắng trong trận đấu đầu tiên tại Champions League cũng là dấu hiệu tích cực cho Milan, Allegri và đặc biệt là Ibrahimovic.

Đội hình thi đấuMilan: Abbiati; Zambrotta, Nesta, Bonera, Antonini (Abate 70); Ambrosini (Boateng 15), Pirlo, Seedorf; Pato (Robinho 55), Ibrahimovic, Ronaldinho.Auxerre: Sorin; Hengbart, Coulibaly, Mignot, Grichting; Oliech, Pedretti, Ndinga, Birsa (Le Tallec 73); Langil (Chafni 81); Jelen.

Kết quả Champions League rạng sáng 15/9Bảng E
Bayern Munich 2 - 0 AS Roma
CFR Cluj 2 – 1 Basel

Bảng F
Marseille 0 - 1 Spartak Moscow
Zilina 1 - 4 Chelsea

Bảng G

AC Milan 2 - 0 Auxerre
Real Madrid 2 - 0 Ajax Amsterdam

Bảng H
Arsenal 6 - 0 Braga
Shakhtar Donetsk 1 - 0 Partizan Belgrade



Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn