Moratti xác nhận Benitez thay Mourinho dẫn dắt Inter

Tổng hợpThứ Tư, 09/06/2010 02:05:00 +07:00

(VTC News) - Theo nguồn tin từ chính chủ tịch của Inter Milan, Massimo Moratti, Rafael Benitez đã đồng ý chuyển sang dẫn dắt Inter.

(VTC News) - Theo nguồn tin từ chính chủ tịch của Inter Milan, Massimo Moratti, Rafael Benitez đã đồng ý dẫn dắt nhà đương kim vô địch châu Âu, thay thế Jose Mourinho vừa chuyển tới Real Madrid.


"Các bên đã đạt được thoả thuận. Những chi tiết cuối cùng sẽ được hoàn tất và chúng tôi sẽ chào đón sự xuất hiện của Benitez tại Milan", ngài chủ tịch Moratti trả lời phỏng vấn hãng thông tấn ANSA sau cuộc gặp với GĐKT của CLB - Marco Branca.

"Benitez sẽ là người của Inter". 

"Điều quan trọng duy nhất còn lại là chữ ký của ông ấy. Hiện Benitez không ở Italia nên ông sẽ chỉ xuất hiện sau khi cuộc thương lượng thành công. Tất cả chỉ là vấn đề thời gian thôi", ông trùm dầu lửa kết luận.

Cựu HLV của Liverpool được cho là sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với mức lương 4,5 triệu bảng/năm. Nhiệm vụ của Benitez sẽ là tiếp tục xây dựng đế chế mà Jose Mourinho để lại sau một mùa giải thành công ngoài sức tưởng tượng với cú ăn ba đầu tiên trong lịch sử CLB.

"Chào Anfield, tôi đến Milan đây". 

Benitez bị sa thải bởi BLĐ Liverpool sau một mùa giải thất vọng, chỉ đưa Liverpool cán đích tại giải Ngoại hạng ở vị trí thứ 7, đánh mất suất dự Champions League lần đầu tiên kể từ năm 1999. Trong 6 năm ở Anfield, Benitez đã giúp The Kop vô địch Champions League (2005) và FA Cup (2006) nhưng chưa một lần vô địch Premier League. HLV 50 tuổi đã nhận quyết định sa thải vào ngày 3/6. Trước đó, Benitez được Juventus theo đuổi nhưng đã từ chối.

Chuyển tới Giuseppe Meazza, Benitez có thể sẽ mang theo các cộng sự trong BHL của Liverpool như trợ lý Mauricio Pellegrino, HLV thể lực Paco de Miguel và HLV thủ môn Xavi Valero. Không những thế, với ngân sách chuyển nhượng được cấp vào khoảng 80 triệu bảng, cựu chiến lược gia của Valencia sẽ tìm cách đưa học trò cũ Javier Mascherano và tiền vệ tấn công Alan Dzagoev của CSKA Moscow, người tuy mới 19 tuổi nhưng đã 5 lần ra sân trong màu áo tuyển Nga.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn