Hạ Chievo, Roma vẫn cay đắng về nhì

Thể thaoChủ Nhật, 16/05/2010 10:55:00 +07:00

(VTC News) - Nỗ lực không biết mệt mỏi của Roma rốt cuộc đã đổ sông đổ bể. Dù chiến thắng nhưng họ cũng chẳng thể ngăn Inter giành Scudetto thứ 5 liên tiếp.

(VTC News) - Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Roma rốt cuộc đã đổ sông đổ bể. Dù chiến thắng nhưng họ cũng chẳng thể ngăn Inter giành Scudetto một cách đầy kịch tính. (Xem video bàn thắng của trận đấu)


Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Quyết tâm tạo nên một cuộc lội ngược dòng kì vĩ đã giúp Roma nhanh chóng chiếm được thế trận và chỉ sau nửa giờ thi đấu, cả nửa tá cơ hội đã được đội bóng thủ đô tạo ra trước khung thành Chievo. Song hết xà ngang cột dọc tới sự xuất sắc của Squizzi đã ngăn cản mọi nỗ lực của Giallorossi.


Vucinic thổi bùng ngọn lửa hi vọng cho Roma.
Tuy vậy, kết quả hòa 0-0 của Inter ở Siena càng làm thổi bùng lên ngọn lửa quyết tâm của Totti cùng các đồng đội, để rồi rốt cuộc họ cũng có bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 39 của trận đấu. Mirko Vucinic tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng của mình bằng một cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm sau khi nhận đường chuyền dài vượt tuyến chuẩn xác của đồng đội. Bàn thắng khai thông thế bế tắc đã làm vỡ òa niềm vui của gần 20000 cổ động viên Roma lặn lội tới thành Verona. Chưa dừng lại ở đó, phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, đội phó Daniele De Rossi tung cú sút xa trái phá từ cự li 25m bắt Squizzi phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Với khoảng cách 2 bàn, Roma đã có trong tay 80 điểm, bằng với điểm số tại thời điểm đó của Inter, nhưng xếp trên nhờ chỉ số đối đầu. Như vậy, sau khi hiệp 1 kết thúc, thầy trò Ranieri đã chạm 1 tay vào danh hiệu vô địch sau gần 1 thập kỉ chờ đợi.

Song họ chỉ giữ được cúp trong tay có vỏn vẹn 57 phút.
Bước sang hiệp 2, Chievo đã thi đấu khởi sắc hơn, một phần cũng xuất phát từ sự chùng xuống trong tâm lý thấp thỏm của Roma. Tiếc cho "Lừa bay", cả PellissierLuciano đều không thể điền tên mình vào danh sách ghi bàn dù đã có khá nhiều cơ hội. Còn với các cầu thủ Roma, tin dữ từ Siena truyền về (Milito mở tỉ số cho Inter ở phút 57) đã dập tắt chút hi vọng nhỏ nhoi của họ. Niềm tin của Bầy sói cuối cùng cũng cạn kiệt, và dù cho dành thắng lợi 2-0 chung cuộc, nhưng đội bóng thủ đô một lần nữa lại ngậm ngùi nhìn đối thủ qua mặt. Dẫu sao, Roma hoàn toàn có thể tự hào vì vị trí á quân ở mùa giải này, nhất là khi họ đã phải đứng bét bảng sau 2 lượt trận đầu và chẳng có lấy trong tay một sự bổ sung đáng kể nào, ngoại trừ Ranieri, vị thuyền trưởng đa tài nhưng kém duyên với các danh hiệu lớn.

Đội hình thi đấu
Chievo: Squizzi; Sardo, Scardina, Yepes, Jokic; Luciano, Iori (Moro 78), Ariatti (De Paula 58), Bentivoglio; Granoche (Bogdani 68), Pellissier.AS Roma: Julio Sergio; Motta (Mexes 75), Juan, Burdisso, Cassetti (Tonetto 69); De Rossi (Brighi 70), Pizarro; Taddei, Perrotta, Vucinic; Totti.
Chủ Nhật, ngày 16/5
Atalanta 1-2 Palermo
(Ceravolo 48' - Cavani 12' & pen 90'+5)
Bari 1-0 Fiorentina
(Stellini 36')
Cagliari 1-1 Bologna
(Ragatzu 65' - Adailton 3')
Catania 1-0 Genoa
(Maxi Lopez 65')
Chievo 0-2 Roma
(Vucinic 39', De Rossi 45'+1)
Parma 4-1 Livorno
(Lanzafame 45'+2 & 46', Morrone 49', Crespo 90' - Danilevicius 72')
Sampdoria 1-0 Napoli
(Pazzini 51')
Siena 0-1 Inter
(Milito 57')

Thứ bảy, ngày 15/5
Lazio 3-1Udinese
(Hitzlsperger 16', Floccari 45', Brocchi 52' - Di Natale 30')
Milan 3-0 Juventus
(Antonini 14', Ronaldinho 28' & 67')

P.A.N
Bình luận
vtcnews.vn