Ronaldinho rực sáng, chuốc nỗi tiếc nuối cho Dunga

Thể thaoChủ Nhật, 16/05/2010 07:22:00 +07:00

(VTC News) - Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, Leonardo cùng học trò đã đánh bại đại kình địch Juve tới 3 bàn trắng, trong đó có cú đúp của Ronaldinho.

(VTC News) - Trong trận đấu cuối cùng của lượt đi, Ronaldinho đã làm cả Olimpico Di Torino câm lặng và khiến HLV Dunga phải tiếc nuối khi tự mình lập một cú đúp nhấn chìm Bà đầm già trong thất bại 0-3. Đêm qua, thêm một lần nữa, Ronnie lại tỏa sáng để tái lập kịch bản tuyệt vời 4 tháng về trước.


Cú sốc từ bản danh sách của Dunga đã khiến Ronaldinho cảm thấy bị tổn thương. Bao nhiêu nỗ lực của Ronnie trong suốt 4 năm qua coi như đã đổ sông đổ bể, và giờ anh chỉ còn chút hi vọng nhỏ nhoi được tới Nam Phi nếu có một chấn thương đột xuất nào đó trong những cái tên được gọi. Bởi thế, lúc này, "chàng vẩu" chẳng thể làm gì khác, ngoại trừ việc thi đấu thật hay để chứng minh cho Dunga thấy ông đã sai lầm đến mức nào. Và nếu cứ chơi như ở San Siro đêm qua, chắc chắn Dunga sẽ phải hối tiếc vì quyết định của mình nếu năm nay Brazil không vô địch.

Lời cảm ơn dành cho Leonardo.

Trở lại những diễn biến chính của trận đấu. Juventus là đội nhập cuộc tốt hơn với liên tiếp các tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Lần lượt Iaquinta, Candreva rồi Marchisio gây sóng gió cho Dida bằng các pha đối mặt hoặc sút xa chuẩn xác, song thủ thành người Brazil vẫn là người chiến thắng sau cùng. Gồng mình chịu đựng trong 10 phút đầu trận đã giúp Milan nhận ra điểm yếu chết người của Bianconeri. Bắt đầu từ tình huống tấn công có nét đầu tiên của mình, Milan đã buộc Juve phải trả giá. Phút 14, Seedorf tỉa bóng điệu nghệ để Antonini xộc thẳng vào khu vực trung lộ như một cơn lốc trước khi lốp bóng kĩ thuật qua tầm với của Buffon, mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, Milan càng chơi càng khởi sắc, buộc Juve phải lùi sâu về phần sân nhà và chơi một thứ bóng đá lóng ngóng đến tội nghiệp. Xuất phát từ một tình huống như vậy, Ronaldinho đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân San Siro. Phút 29, Cannavaro phá bóng không dứt khoát, để Pato cướp được, thực hiện pha bật tường một hai với Ronnie. Dĩ nhiên, từ khoảng cách chưa đầy 15m, cú sút kĩ thuật của chàng vẩu đã buộc Buffon phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 trong trận đấu. Có thể nói, kể từ lúc này, số phận trận siêu kinh điển xem như đã được an bài.

Đã được Ronaldinho thực hiện hoàn hảo.

Juventus đã chẳng còn chút động lực thi đấu nào, họ chỉ cố vùng vẫy hòng tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng những sự thay đổi người trong hiệp 2 của Zaccheroni lại không cho thấy điều đó. Manninger vào thế chỗ Buffon, còn Camonaresi cùng Caceres chỉ lấp chỗ trống do Salihamidzic và Zebina để lại chứ không mang lại chút ấn tượng đặc biệt nào. Chính vì thế, không lạ khi Ronaldinho hoàn tất cú đúp cho bản thân để tái lập kịch bản như trận lượt đi 4 tháng trước. Phút 67, tiền đạo người Brazil có bóng trong khu vực 16m50, bình tĩnh cứa lòng vào góc xa khung thành Juventus, nâng tỉ số trận đấu lên thành 3-0 cho Milan. Từng đó là quá đủ cho bữa tiệc chia tay của Leonardo, cùng một loạt "lão tướng" khác của Milan như Dida, Inzaghi hay Favalli.

Mọi nỗ lực sau đó của Juventus đều không mang lại kết quả cụ thể nào. Thua trắng 0-3 trên sân của đại kình địch, Bà đầm già thành Turin đã kết thúc mùa giải thảm hại bằng một thất bại không thể đáng buồn hơn. Đây là trận thua thứ 15 trong mùa giải của họ, san bằng với kỉ lục của Bianconeri cách đây 47 năm. Rõ ràng, Juventus còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn trở lại đỉnh cao của Serie A, nhất là khi Inter đang ngày càng trở nên mạnh mẽ.

Đội hình ra sân
Milan: Dida (Abbiati 86’); Zambrotta, Thiago Silva, Favalli (Nesta 62’), Antonini; Gattuso, Pirlo, Seedorf; Pato, Borriello, Ronaldinho (Inzaghi 71’).
Juventus: Buffon (Manninger 46’); Zebina (Caceres 74’), Cannavaro, Chiellini, Grosso; Salihamidzic (Camoranesi 46’), Poulsen, Marchisio; Candreva; Iaquinta, Del Piero.


P.A.N

Bình luận
vtcnews.vn