10 ngày nữa, Benitez rời Liverpool tới Juventus?

Thể thaoThứ Tư, 14/04/2010 02:45:00 +07:00

(VTC News) - Juvetus đã đưa ra tối hậu thư cho Benitez trong vòng 10 ngày cần dứt khoát chuyện rời Liverpool.

(VTC News) - Trong động thái mới nhất từ Italia, CLB Juventus đã gửi tối hậu thư cho HLV Benitez của Liverpool rằng trong thời hạn 10 ngày, vị HLV người Tây Ban Nha này cần phải đưa ra quyết định có đến Olimpico hay không. Hiện tại, CLB thành Turin cần một vị HLV như Benitez để thay thế vị trí của HLV tạm quyền Alberto Zaccheroni ở cuối mùa giải năm nay.


Vị thuyền trưởng của Liverpool từ lâu đã là mục tiêu số một của CLB Italia. Ngay từ đầu hè mùa năm ngoái, khi CLB sa thải Ciro Ferrara và đưa HLV tạm thời Zaccheroni lên thay, BLĐ "bà đầm già" đã kết Benitez. Tuy nhiên, khi đó, vị HLV này vẫn còn lưỡng lự dù tình hình ở sân Anfiled không mấy khả quan và chiếc ghế của ông đang lung lay dữ dội.

Benitez sẽ rời Anfield?

Juventus tin rằng họ có thể lôi kéo được ông thầy người Tây Ban Nha về thành Turin, nhưng vẫn muốn chắc chắn rằng Benitez sẽ đồng ý. Bởi lẽ hiện tại họ dường như đã buông ở Serie A và đang chuẩn bị những kế hoạch mới cho việc phục hưng vào mùa giải năm sau, bao gồm ý tưởng mua sắm rầm rộ vào mùa hè này cũng như xây dựng một sân vận động mới với sức chứa khoảng 41.000 chỗ ngồi.

Theo báo giới Italia thì trong tuần này, người đại diện của Benitez là Manuel Garcia Quilon sẽ có cuộc gặp với chủ tịch của Juventus, ông Jean-Claude Blanc, tại Milan để thảo luận về mức bồi thường cho hợp đồng hiện tại của Benitez cho đội chủ sân Anfield. Nếu như cuộc thảo luận không đạt được kết quả như mong muốn thì phía Juventus cũng muốn Benitez sẽ là một trong những ứng cử viên cho cuộc thay máu trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng vào mùa hè này. Các ứng viên khác là Carlos Dunga và Massimiliano Allegri.

Tuy nhiên, Juventus không dễ để đưa được Benitez về Turin, vì hiện tại, Real Madrid cũng đang đưa vị HLV người TBN vào diện ưu tiên hàng đầu thay thế vị trí của Manuel Pellegrini sau chuỗi thành tích kém cỏi vừa qua (bị loại khỏi Champions League và thua Barca trong trận Siêu kinh điển). Vị HLV của Liverpool nhận được 40% sự ủng hộ từ những người hâm mộ Real trong danh sách gồm các HLV khác như Jose Mourinho, Fabio Capello, Carlo Ancelotti và Luiz Felipe Scolari.

Họ sẽ không còn làm việc cùng nhau từ mùa hè năm nay?

Mặc dù có lời mời chào từ hai ông lớn là Juve và Real như vậy, đồng thời tình hình đội bóng cũng đang khá bi đát, nhưng có vẻ như Benitez sẽ ưu tiên ở lại Anfield khi mà giám đốc điều hành của Liverpool, Christian Purslow, đang tìm kiếm những nhà đầu tư mới cho đội bóng, trong khi hai ông chủ của đội bóng là Tom Hicks và George Gillett đã kí kết được một hợp đồng mới với nhà tài trợ là ngân hàng Royal Bank của Scotland. Trong một động thái khác, chủ tịch hãng hàng không British Airways, Martin Broughton, đã được chỉ định là chủ tịch mới độc lập của CLB.

Trong khi đó, tin vui đến với Benitez khi tiền đạo chủ lực Fernando Torres có khả năng sẽ có mặt trong đội hình chính ở trận chiến với đội bóng cũ Atlético Madrid tại Bán kết Europa League. Hiện tại, cầu thủ này đang được chữa trị đầu gối tại Barcelona và nếu vượt qua cuộc kiểm tra y tế vào ngày mai, anh sẽ có mặt tại Madrid cho trận đấu quan trọng sắp tới.

Hoàng Giáp

VTC là đơn vị duy nhất có bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh được tường thuật trực tiếp trên VTC1, VTC2, VTC3 và kênh Truyền hình độ nét cao VTC HD4.
Bình luận
vtcnews.vn