Nghỉ 4 tháng, Beckham chính thức chia tay World Cup

Thể thaoThứ Hai, 15/03/2010 07:55:00 +07:00

(VTC News) - Chút hi vọng cuối cùng của Beckham và những người yêu mến anh đã tiêu tan sau khi bác sĩ công bố kết quả chẩn đoán chấn thương của anh.

(VTC News) - Chút hi vọng ít ỏi cuối cùng của David Beckham và những người yêu mến anh đã tiêu tan sau khi bác sĩ công bố kết quả chẩn đoán chấn thương của tiền vệ người Anh.


Theo chẩn đoán này, tiền vệ đang thi đấu cho AC Milan theo hợp đồng cho mượn từ LA Galaxy sẽ phải nghỉ thi đấu chí ít là 4 tháng, đồng nghĩa với việc nếu may mắn, Becks cũng chỉ có thể trở lại khi World Cup đã kết thúc. Một tin buồn với cầu thủ sắp bước sang tuổi 35, song như giới truyền thông Anh quốc nhận định, đó hoàn toàn không phải thảm họa với bóng đá Anh.

Becks rời khách sạn ở Milan, chuẩn bị ra sân bay để tới Phần Lan phẫu thuật.

Kết quả chẩn đoán ban đầu được các bác sĩ đưa ra vào sáng nay (giờ Italia), theo đó, Becks dính chấn thương gân Achilles trong chiến thắng 1-0 của AC Milan trước Chievo ở San Siro. Cựu ngôi sao MU và Real Madrid đã được chuyển đến Phần Lan vào rạng sáng để chuẩn bị phẫu thuật.

“Beckham sẽ mất ít nhất 3 tháng để có thể bắt đầu làm quen trở lại với bóng đá. Nếu muốn đạt được phong độ tốt nhất để chạy và sút, anh ấy sẽ mất thêm 1 tháng nữa. Như vậy, cậu ấy sẽ mất từ 3 đến 4 tháng để có thể thi đấu”, bác sĩ Sakari Orava, người trực tiếp chữa trị chấn thương cho Becks, phát biểu.

Fabio Capello, HLV trưởng ĐT Anh, đã gọi điện cho Beckham vào đêm qua và chúc anh mau khỏe. Tuy nhiên, Becks có vẻ như đã nằm ngoài bản kế hoạch của Don Fabio, ngay cả trong trường hợp anh kịp bình phục trước thềm ngày hội bóng đá ở Nam Phi.

Becks ở sân bay Milan. 

Như vậy, Becks đã không thể lần thứ 2 gặp may. Trước đó, vào World Cup 2002, anh được dự đoán sẽ phải nghỉ giải vô địch thế giới ở Viễn Đông vì bị gãy xương bàn chân vào tháng 4/2002. Tuy nhiên, đội trưởng ĐT Anh khi ấy đã hồi phục siêu tốc và kịp xuất trận trong ngày khai mạc giải đấu.

Beckham hiện giữ kỷ lục số trận khoác áo ĐT Anh trong số những cầu thủ hiện còn thi đấu (115 trận). Anh gia nhập Milan vào tháng 1/2010 từ Los Angeles Galaxy, với mong muốn được Capello tin tưởng sử dụng cho chiến dịch World Cup. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, với chấn thương này, cơ hội trở lại ĐT Anh của cựu ngôi sao MU đã không còn. Có đến 99% khả năng Becks sẽ không phá được kỷ lục của huyền thoại Peter Shilton (125 trận chơi cho ĐT Anh).

Phản ứng sau khi nghe tin xấu từ Becks, Leonardo, HLV trưởng của Milan, cho biết: “Chấn thương của David khiến chúng tôi rất buồn. Tôi biết cậu ấy là một cầu thủ chăm chỉ, thật đáng tiếc cho cậu ấy”.

Leo sẽ không có Becks cho chiến dịch cạnh tranh scudetto với kình địch Inter Milan.

N.Đ (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn