Tuyệt phẩm của Seedorf giúp Milan bám gót Inter

Tổng hợpThứ Hai, 15/03/2010 08:38:00 +07:00

(VTC News) - Tuyệt phẩm ở những phút bù giờ của Seedorf đã giúp AC Milan có được 3 điểm quý giá, đồng thời thu hẹp khoảng cách với Inter xuống chỉ còn 1 điểm.

(VTC News) - Chơi lấn lướt hơn so với đối thủ và cũng tạo được khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Chievo, nhưng cũng phải đợi đến những phút bù giờ cuối cùng, AC Milan mới đạt được điều mình muốn.

Cú sảy chân của Inter trước Catania cộng với việc những kẻ bám đuổi như Roma hay Juventus tự bắn vào chân mình đã trở thành nguồn động lực to lớn cho thầy trò HLV Leonardo trong trận đấu muộn vòng 28. Đã không có quá nhiều gánh nặng đè lên đôi chân của những chiếc áo sọc đỏ đen, mà thay vào đó là khát khao chiến thắng luôn ngùn ngụt cháy.

"Bóng ma" Champions League đã ảnh hưởng khá nhiều lên đôi chân của Ronaldinho.

Leo hầu như giữ nguyên bộ khung mà ông đã mang đến nước Anh, chỉ có một vài thay đổi nhỏ khi bố trí Beckham đá chính bên cánh phải ngay từ đầu, đồng thời xếp Gattuso chơi ở trục giữa thay cho Flamini. Ở hàng phòng ngự, do Nesta nghỉ thi đấu hết mùa nên lão tướng Favalli đã có dịp trổ tài "đóng thế".

Không giấu diếm ý đồ chiến thắng bằng mọi giá, Milan đã cố gắng chơi nhanh ngay từ đầu. Với sự góp mặt của Gattuso, tuyến giữa của đội chủ nhà cũng trở nên "cơ bắp" hơn, và đó chính là điểm tựa giúp họ dễ dàng chiếm lĩnh được thế trận. Tuy nhiên, trước một Chievo chủ động chơi phòng ngự và luôn bố trí số đông hậu vệ trước vòng cấm đã buộc Rossoneri phải tìm kiểm vận may từ những cú sút xa.

Cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu đến ngay ở phút thứ 4. Pha loại bỏ 2 hậu vệ và dứt điểm bóng sống quen thuộc của Ronaldinho đã cảnh báo về một đêm làm việc vất vả cho thủ thành Sorrentino. Không lâu sau đó, lần lượt đến Pirlo, Beckham có dịp thử tài thủ môn đội khách nhưng khung thành "Lừa bay" vẫn đứng vững.

Tình huống ngon ăn nhất trong 45 phút đầu tiên của đội chủ sân San Siro thuộc về Borriello ở phút thứ 25.  Nhưng cú đánh đầu trong tư thế khá thuận lợi của anh lại không thắng được Sorrentino. Mải mê tấn công, Milan suýt phải trả giá khi Yepes đã đưa được bóng vào lưới Abbiati, nhưng may cho họ là trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Sự tỏa sáng kịp thời của Seedorf đã thắp lên ngọn lửa hy vọng mới cho Milan.

Những diễn biến ở hiệp 2 cũng không khác là mấy so với 45 phút đầu tiên, vẫn là thế trận một chiều dành cho Milan với sự chỉ huy của nhạc trưởng Ronaldinho. Một mình tiền đạo người Brazil hết đánh đầu từ pha đá phạt góc của Beckham, lại một mình đột phá ở phút thứ 57. Nhưng có vẻ như bóng ma "Champions League" vẫn còn vất vưởng đâu đó khiến những cú ra chân ở tình huống quyết định thiếu đi sự chính xác cần thiết.

Nhận thấy sự bế tắc nhất định trong lối chơi, Leonardo tung thêm Inzaghi và Seedorf vào sân nhằm gia tăng sức ép lên phần sân đội bóng áo vàng. Canh bạc tất tay này của HLV người Brazil đã giúp đội khách có nhiều bóng hơn ở khu trung tuyến và họ cũng đã những cơ hội cho riêng mình. Và nếu như Pinzi hay Luciano chỉn chu hơn ở những pha phản công thì có lẽ lưới của Abbiati đã phải rung lên.

Mãi đến những phút cuối, khi Clivensi chủ động "co cụm" nhằm giữ lấy 1 điểm, Rossoneri mới thể hiện được rõ ưu thế về quân số trên hàng công. Phút thứ 84, các Milanista được một phen mừng hụt khi Beckham có bóng cực kỳ trống trải ở cự ly cách khung thành đối phương chưa đến 10m. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền vệ người Anh lại đi quá "hiền".

Tưởng rằng hai đội đã phải chia điểm thì bất ngờ cầu trường San Siro nổ tung sau kiệt tác của Seedorf. Nhận được bóng ở trung lộ, tiền vệ người Hà Lan khéo léo dẫn bóng vượt qua sự truy cản của hai cầu thủ Chievo rồi bất ngờ xâm nhập vòng cấm. Khi mà những chú "Lừa bay" còn chưa kịp ổn định đội ngũ thì "lão tướng" này đã vẽ nên một đương cong hoàn hảo trên không. Bóng ghim thẳng vào góc chữ A bên trái khung thành và không cho Sorrentino bất cứ cơ hội cản phá nào.

Tuyệt phẩm của Seedorf giúp Milan chỉ còn kém Inter đúng 1 điểm.

Những phút ít ỏi còn lại không đủ để các vị khách gây thêm được sóng gió gì. Họ đành chấp nhận rời San Siro với hai bàn tay trắng. Còn với đội bóng của ngài Berlusconi, khó có thể diễn tả hết niềm vui của các Milanista vào lúc này. Lần đầu tiên sau Calciopoli, họ mới lai chỉ cách Inter có đúng 1 điểm. Vẫn còn 10 vòng đấu nữa ở phía trước và cơ hội đã trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết với thầy trò HLV Leonardo.

Đội hình thi đấu
Milan: Abbiati; Abate (Oddo 45'); Thiago Silva; Favalli; Zambrotta; Pirlo (Seedorf 79'); Gattuso (Inzaghi 57'); Ambrosini; Beckham; Ronaldinho; Borriello.
Chievo: Sorrentino; Sardo; Mandelli (Morero 80'); Yepes; Mantovani; Rigoni; Luciano; Marcolini (Bentivoglio 80'); Pinzi; Pellissier; Marcos (Ariatti 73').

Bàn thắng: Seedorf (90'+1')

Tỷ số chung cuộc: Milan 1 - 0 Chievo

Âu Âu
Bình luận
vtcnews.vn