Di Matteo bị sa thải, Swansea lập kỷ lục Guinness (P2)

Thể thaoThứ Năm, 16/08/2012 03:50:00 +07:00

(VTC News)- Chỉ còn hai ngày nữa, ngoại hạng Anh sẽ chính thức khởi tranh. Liệu những kịch bản điên rồ giống như cái cách Man City đăng quang mùa trước...

(VTC News)- Chỉ còn hai ngày nữa, ngoại hạng Anh sẽ chính thức khởi tranh. Liệu những kịch bản điên rồ giống như cái cách Man City đăng quang mùa trước có lặp lại? Điều gì đang đợi chúng ta trong 10 tháng tranh tài liên tục phía trước?

>>> 5 kịch bản không tưởng Ngoại hạng Anh (Phần 1)

6. Di Matteo bị sa thải vào giữa mùa

Roman Abramovich nổi tiếng là một người thiếu kiên nhẫn. Điều đó thể hiện qua 8 lần "trảm tướng" trong vòng 8 năm kể từ khi lên nắm quyền ở Chelsea. Bất chấp việc Roberto Di Matteo vừa trải qua mùa giải đại thành công với cú đúp FA Cup và Champions League, chẳng có gì đảm bảo chiến lược gia người Italia sẽ tại vị cho tới tháng 5 năm sau.

 Di Matteo khó giữ ghế đến hết mùa.
Nên nhớ, Carlo Ancelotti đã bị đối xử phụ bạc thế nào chỉ một năm sau khi ông đem về hai danh hiệu vô địch cho The Blues. Sau khi để vuột mất siêu cúp Anh, nếu thất bại nốt trong trận tranh siêu cúp châu Âu với Atletico Madrid (31/8) tới, áp lực đối với Di Matteo sẽ càng trở nên nặng nề. Nhất là khi ông được thoải mái mua sắm trong mùa hè 2012 (đã tiêu 64 triệu bảng vào 4 tân binh).

7. Vượt Van Persie-Rooney-Aguero, Rickie Lambert đoạt danh hiệu vua phá lưới

Ba mùa giải liên tiếp chơi cho Southampton ở giải hạng Nhì và hạng Nhất, Lambert ghi trung bình 30 bàn/mùa. Hiệu suất của chân sút 30 tuổi khiến ngay cả những chân sút lừng danh ngoại hạng Anh như Rooney, Persie, Aguero chào thua.

Sự nổi lên của Rickie Lambert rất đáng chờ đợi. Anh được kỳ vọng sẽ là phát hiện của mùa giải tương tự cặp song sát của Newcastle năm ngoái Demba Ba - Papiss Cisse.
Mùa giải dành riêng cho tiền đạo 30 tuổi Lambert của Southampton?

8. Liverpool công bố tỉ số trước khi trận đấu kết thúc


Khi ký hợp đồng với Brendan Rodgers, ban lãnh đạo Liverpool mong muốn đội bóng sẽ có được tầm nhìn chiến lược, một kế hoạch rõ ràng cho tương. Nhưng không ai rõ, The Kop có thể nhìn xa trông rộng đến chừng nào.

Cuối tuần trước, trong khi quá trình thương thảo gia hạn hợp đồng với Luis Suarez còn đang diễn ra, kênh truyền hình Liverpool TV đã "cầm còi chạy trước ô tô" khi tuyên bố mọi việc đã hoàn tất. Hớ không kém, kênh NESN, một trong những hệ thống truyền hình thuộc sở hữu đội chủ sân Anfield từng long trọng tuyên bố Clint Dempsey đã là người của Liverpool mặc dù hiện tại, anh vẫn thuộc biên chế Fulham.

Liên tiếp những thông báo ngây ngô và vô tội vạ khiến người hâm mộ có cảm giác Liverpool có thể làm bất cứ điều gì, chỉ cần ra một tuyên bố là xong. Đừng ngạc nhiên nếu trong một trận đấu Premier League, The Kop đăng tỉ số chung cuộc lên màn ảnh điện tử trong khi cuộc đối đầu vẫn chưa đi qua phút 75!

9. Swansea và Stoke City ghi tên mình vào sách Guinness thế giới

Thật khó để tìm ra đội bóng nào tại châu Âu tham dự Europa League mùa tới có cá tính đặc biệt như Swansea City và Stoke City. Một đội có biệt danh "Barca của nước Anh" gây ấn tượng với những đường ban, bật tốc độ, chính xác ở cự ly gần và sở hữu hàng loạt tiền vệ cầm bóng tốt nhất lục địa già. Đội kia chơi kỷ luật, cực đoan nhất kể từ sau Wimbledon những năm 90 thế kỷ trước.
Stoke City đi vào kỷ lục Guinness với tư cách đội bóng... lười chuyền nhất hành tinh.

Nhiều người dự đoán, Swansea và Stoke sẽ đi vào kỷ lục Guinness với tư cách đội bóng chuyền nhiều và ít nhất hành tinh.

10. Tottenham khủng hoảng vì... Adebayor
Dù từng khoác áo Arsenal, Man City và Real Madrid, tiền đạo người Togo vẫn chịu ánh mắt dè dặt từ các HLV và đồng đội. Tính cách nổi loạn cùng sự đỏng đảnh về lương bổng đã ngăn cản Adebayor trở thành một chân sút đẳng cấp thế giới. 

Ngày hôm nay, Adebayor bùng nổ nhưng ngay hôm sau, cầu thủ này có thể "mất tích" trên sân. Đừng nhìn vào con số 17 bàn mùa trước mà đặt quá nhiều kỳ vọng vào Adebayor. Nếu không ban lãnh đạo Tottenham sẽ phải trả giá đắt.

Việc họ nấn ná trong việc phá khung lương để mua đứt Adebayor từ Man City cũng là điều không khó để giải thích.

Lý Sơn
Bình luận
vtcnews.vn