Vung tiền tấn, Chelsea có 'số 10 mới' của Brazil

Thể thaoThứ Ba, 10/07/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News)- Sau những chữ ký chất lượng như Marko Marin, Eden Hazard, Chelsea tiếp tục bạo chi 25 triệu bảng mua tiền vệ Oscar của Internacional.

(VTC News)- Sau những chữ ký chất lượng như Marko Marin, Eden Hazard, Chelsea tiếp tục khiến các đối thủ trên TTCN phát sốt khi bạo chi 25 triệu bảng mua tiền vệ Oscar từ CLB Internacional.
'Wonderkid' ('cậu bé kỳ diệu') là mỹ từ mà báo giới Brazil ngợi ca cầu thủ sinh năm 1991, Oscar dos Santos Emboaba Júnior. Khởi đầu con đường chuyên nghiệp từ khá sớm tại Sao Paulo (2009), Oscar nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới tuyển trạch viên. Sau ba năm, anh đã trở thành trụ cột của U20 Brazil giành cúp vàng Nam Mỹ và giải trẻ thế giới.
Oscar là cầu thủ đầu tiên lập được hat-trick trong một trận chung kết U20 thế giới - thành tích được báo giới so sánh với cú hat-trick của Geoff Hurst tại World Cup 1966. 

Khả năng đặc biệt giúp Oscar sở hữu chiếc áo số 10 tại tuyển Olympic Brazil dự thế vận hội London sắp tới là kỹ năng kiến tạo và điều tiết trận đấu. Trong hai năm thăng hoa tại Internacional, anh ghi được 19 bàn thắng và kiến tạo tổng cộng 20 đường chuyền thành bàn.
Có thể thấy, với chữ ký của Oscar, Chelsea tỏ rõ quyết tâm tiến hành cải cách lực lượng sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột như Kalou, Anelka, Drogba, Bosingwa và có thể cả Malouda, Essien. Sự mạnh tay của ông chủ Abramovich đã khiến các địch thủ Tottenham Hotspur Real Madrid và Barcelona nản lòng trên bàn đàm phán và đành cúi đầu chào thua.
 Sự hiện diện trước đó của Hazard và Marin càng khiến hàng tiền vệ The Blues thêm chật chội. 

Trước đó, The Blues đã hoàn tất thương vụ mua hai ngôi sao tấn công hứa hẹn không kém là Eden Hazard và Marko Marin (tổng trị giá 42 triệu bảng). Cùng với sự hiện diện của Juan Mata, hàng tiền vệ đội chủ sân Stamford Bridge đang trở nên hết sức chật chội. Tính cạnh tranh sẽ được đẩy lên đỉnh điểm nếu Luka Modric đồng ý khoác lên mình chiếc áo của nhà đương kim vô địch Champions League.
Dù đứng trước thách thức không nhỏ trong sự nghiệp nhưng tới London, Oscar sẽ không cô độc. Có tới ba đồng hương của anh là Ramires, David Luiz, Lucas Pizaon đang thi đấu tại đây.
Tính tổng cộng từ đầu hè 2012, Chelsea đã chi trên dưới 60 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, nhiệm của của HLV trưởng Di Matteo chưa kết thúc. Ông cần hoàn tất mục tiêu quan trọng nhất: mua trung phong Hulk của Porto. Chân sút Brazil chính là đối tác lý tưởng trên hàng công với Fernando Torres.
Xem Oscar 'hủy diệp' Bồ Đào Nha tại chung kết U20 thế giới 2011 (thắng 3-2). 












Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn