Thắng nhạt, MU nuôi hi vọng mong manh lật đổ Man City

Thể thaoChủ Nhật, 06/05/2012 09:39:00 +07:00

(VTC News)- Chiến thắng của Man City khiến MU buộc phải có chiến thắng thật đậm đà trước Swansea để nuôi tiếp hi vọng bảo vệ ngôi vương.

(VTC News)- Chiến thắng của Man City khiến MU buộc phải có chiến thắng thật đậm đà trước Swansea để nuôi tiếp hi vọng bảo vệ ngôi vương.
Còn hi vọng là còn chiến đấu. Đó là tinh thần mà Quỷ đỏ đã thể hiện trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách 8 điểm với Man City cách đây vài tháng. Nhưng giờ thì tình thế đã khác trước rất nhiều. Mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc, nếu không có được một kết quả thật sự tích cực (3 điểm cùng thật nhiều bàn thắng) thì thật khó để thầy trò Alex Ferguson bảo vệ được ngôi vương tại Premier League.
Song khi đối đầu với MU, chẳng đối thủ nào chịu giơ tay đầu hàng từ sớm. Swansea cũng vậy. Trụ hạng ngay mùa đầu tiên thăng hạng, "Bầy thiên nga" muốn mùa giải kết thúc thật sự trọn vẹn và còn gì đẹp đẽ hơn khi phá tan hi vọng của ông vua xứ sương mù.

 

Trong 20 phút thi đấu đầu tiên, Swansea cố gắng hết sức để chơi ngang ngửa với đội chủ nhà. Nỗ lực ấy rất đáng ghi nhận khi hàng thủ xuất sắc phong tỏa các mũi tiến công bên phía Quỷ đỏ còn các chân sút phía trên cũng liên tục di chuyển, tranh cướp bóng để gây sức ép ngược lại lên cầu môn De Gea.

Nhưng điều mà đa phần người hâm mộ chờ đợi rốt cuộc cũng đã tới. Phút 26, Paul Scholes thể hiện sự tinh tế bằng cú chạm gót ở khoảng cách 2m, ghi bàn mở tỉ số cho MU. Trước đó phải nhắc đến cú đệm bóng quyết đoán của Carrick từ cú trả ngược lại tuyến 2 của Valencia

Scholes tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn của mình

Dẫu vậy, 1 bàn thắng là chưa đủ để thỏa mãn tham vọng của Quỷ đỏ. Họ còn kém Man City 9 lần phá lưới đối thủ nữa và có lẽ không thể chờ đợi QPR làm điều đó vào cuối tuần sau, nhất là khi Man xanh là đội để thủng lưới ít nhất ở Premier League mùa giải này. Vì thế, bằng mọi giá, MU buộc phải lao lên, ồ ạt hãm thành và tới phút 40, Ashley Young lần thứ hai mang niềm vui về Old Trafford.

Lần này vẫn là một pha tấn công từ bên phía cánh trái, Paul Scholes là người khởi xướng, Rooney dứt điểm nhịp 1 nhưng bị hậu vệ Swansea cản phá; bóng nảy đến chân A.Young, tiền vệ tuyển Anh nhanh chóng thực hiện cú cứa lòng kĩ thuật nhân đôi cách biệt cho MU.

A.Young tỏa sáng là niềm hi vọng lớn cho ĐT Anh


Bước sang hiệp 2, cục diện trận đấu không có nhiều thay đổi. MU vẫn nắm quyền kiểm soát bóng nhưng trong 10 phút đầu tiên, chưa có tình huống thực sự đáng kể nào được tạo ra trước cầu môn Vorm. Trái lại, Swansea bất ngờ chơi sắc sảo và có không dưới hai cơ hội làm các Quỷ đỏ thót tim. Rất may, ở những tình huống đó, De Gea đều chứng tỏ được khả năng cũng như bản lĩnh thi đấu đỉnh cao của mình.


 

 


Tiếc là khoảng thời gian Swansea "vẫy vùng" không duy trì được lâu. Đội chủ sân Old Trafford siết lại đội ngũ, chủ động giảm nhịp độ trận đấu, điều tiết các khoảng nóng trên sân một cách khoa học. Nhờ thế, MU giữ nguyên được tỉ số cho đến khi trọng tài chính nổi hồi còi mãn cuộc.

Rõ ràng, Sir Alex không thể hài lòng về cách chơi cũng như tỉ số của trận đấu này. Nhưng ít ra, ông cùng các học trò còn duy trì được hi vọng cho đến vòng đấu cuối cùng của giải ngoại hạng,

Ở vòng 38, MU đến làm khách tại sân Ánh sáng của Sunderland, còn Man City trở về Etihad đón tiếp QPR đội vẫn đang lao đao trong nhóm có nguy cơ xuống hạng.


Man United thắng 4/5 trận gần đây chơi trên sân nhà Old Trafford ở Premier League.
- Swansea có thành tích sân khách kém thứ 5 tại Premier League. Trong 18 chuyến xa nhà, Swansea chỉ thắng 4, hòa 4 nhưng thua tới 10.
- Cả 3 trận gần đây của Swansea đều có ít nhất 2 bàn được ghi trong hiệp 1.
- Trong lịch sử, Swansea đã chơi 8 trận tại Old Trafford với kết quả hòa 2, thua 6.
- Man United hiện là đội bóng nguy hiểm nhất Premier League ở 10 phút cuối trận với tổng cộng 16 bàn thắng được ghi trong khoảng thời gian từ phút 81 đến phút 90.
- Trong 4 trận gần đây, có tới 3 trận Man United không thể dẫn trước đối phương khi kết thúc hiệp 1.
.


Đội hình ra sân:

Man Utd: De Gea - Jones, Smalling, Ferdinand, Evra - Valencia, Carrick, Scholes, Young - Rooney, Chicharito.

Swansea: Vorm - Rangel, Williams, Caulker, Taylor - Allen, Sigurdsson- Dyer, Gower, Sinclair - Graham.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn