Ngày sinh tồn: Vui buồn kẻ ở người đi

Bóng đá AnhThứ Hai, 23/05/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News)-Nỗi buồn xuống hạng của Blackpool, Birmingham lại là niềm vui của những kẻ ở lại như Blackburn, Wolverhampton và Wigan.

(VTC News)-Nỗi buồn xuống hạng của Blackpool, Birmingham lại là niềm vui của những kẻ ở lại như Blackburn, Wolverhampton và Wigan.

Sau vô địch là xuống hạng

"Đó là ngày buồn nhất trong sự nghiệp bóng đá của tôi", HLV Avram Grant đã phát biểu như vậy sau khi chứng kiến West Ham thua ngược 2-3 trước Wigan và chính thức rớt hạng. Và tối qua, câu nói ấy một lần nữa xuất hiện. Lần này, người phát biểu là Alex McLeish, HLV trưởng CLB Birmingham City.

Trong 90 phút thi đấu trước Tottenham, thầy trò McLeish đã trải qua những cảm xúc lẫn lộn. Họ lo âu khi bị dẫn bàn. Sau đó, tìm lại cảm giác hồi sinh khi Gardner gỡ hòa từ cú sút xa tuyệt đẹp. Nhưng cảm giác ấy chỉ tồn tại được có 5 phút sau khi tin tức từ Molineux bay về cho hay Wolverhampton đã ghi được bàn thắng thứ 2 trong trận đấu với Blackburn. Rồi cuối cùng, họ gục ngã khi Pavlyuchenko ra đòn kết liễu ở phút 90+2.

CĐV Birmingham sẽ nhớ mãi mùa giải năm nay, mùa họ rớt hạng chỉ 3 tháng sau khi lên ngôi vô địch Carling Cup.

Alex McLeish: "Đây là khoảnh khắc tệ nhất mà tôi từng gặp phải".

"Trách nhiệm chính thuộc về tôi. Đây là khoảnh khắc tệ nhất mà tôi gặp phải. Nhưng sẽ rất nhanh chóng, chúng tôi sẽ trở lại", McLeish ngắn gọn cho biết.

Thua Tottenham chung cuộc 1-2, Birmingham đã trở thành đội bóng thứ hai sau Norwich năm 1995 rớt hạng sau khi đoạt một danh hiệu vô địch.

Ngày 22/5 định mệnh

"Tôi mất việc ở Leicester vào ngày 22/5. Tôi ngồi vào ghế huấn luyện rồi thăng hạng cùng Blackpool năm ngoái tại Wembley cũng vào ngày 22/5. Và hôm nay, sẽ lại là một ngày 22/5 đáng nhớ nữa", Holloway buồn bã phát biểu trong ngày ông cùng đội bóng trở lại hạng nhất.

Cuộc phiêu lưu của CLB nghèo nhất Premier League đã chính thức kết thúc. Tuy nhiên, họ có thể ra đi trong thế ngẩng cao đầu. Đã có những thời điểm, Blackpool đe dọa làm hỏng bữa tiệc đăng quang của MU ngay tại Old Trafford.

"Không ai muốn xuống chơi ở hạng nhất cả. Và có lẽ một vài cầu thủ sẽ ra đi. Tôi biết họ không muốn nhưng buộc phải ra đi vì tương lai, vì sự nghiệp, vì thu nhập", Holloway tiên đoán về một cuộc tháo chạy khỏi sân Bloomfield Road.

Ngày 22/5 là ngày định mệnh trong nghiệp cầm quân của Ian Holloway. Ông mất việc, tìm việc, thăng hạng rồi xuống hạng đều vào ngày này. 


Các CĐV Blackpool có thể tự hào về những gì đội bóng của họ thể hiện suốt mùa giải qua. 

Ông cũng cảm thấy tự hào về những điều mà mình và các học trò đã làm được trong suốt chặng đường dài của mùa giải vừa qua. Đánh bại Liverpool cả hai lượt trận và 2 lần khiến MU rượt đuổi mướt mồ hôi là những thành tích đáng ngợi khen. "Đây là một tập thể đáng nhớ và tôi tự hào về họ. Tôi đã có một công việc khó khăn nhất trong sự nghiệp và giờ đây, công việc đó đã hoàn thành".

Wigan, Blackburn và Wolver mở hội


Trái ngược với không khí u sầu, ảm đảm ở Birmingham và Blackpool, 3 đối thủ cạnh tranh còn lại đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Blackburn và Wolverhampton đã tạo ra một cuộc rượt đuổi khá thú vị tại Molineux. Dù thua với tỉ số 2-3, Wolverhampton vẫn giành vé trụ hạng. Thậm chí với tỉ số này thì ngay cả khi Birmingham có thủ hòa được Tottenham thì "Những chú sói" vẫn giành ưu thế nhờ chỉ số bàn thắng bại.

HLV Blackburn Steve Kean vui mừng: "Tôi nghĩ 45 phút đầu tiên là màn trình diễn hay nhất trong mùa của Blacburn. Chúng tôi muốn gửi chiến thắng này tới BLĐ và 3.000  CĐV đã lặn lội theo chân đội bóng tới đây. Chắc hẳn họ đã có một kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ".

Chủ tịch Dave Whelan và HLV Martinez của Wigan ăn mừng chiến công trụ hạng.

Các CĐV Wolverhampton biểu hiện sự vui mừng khôn tả trong ngày sinh tồn.

Mick McCarthy, "thuyền trưởng" của Wolverhampton cũng không giấu được vẻ rạng rỡ: "Chúng tôi đã làm hết sức để tự quyết số phận của mình. Chúng tôi không muốn lệ thuộc vào kết quả từ nơi khác. Và thực tế, chúng tôi đã thi đấu tốt để giành lại hai bàn thắng sau khi đã bị dẫn 3 trái".

Wigan cũng đã giành quyền tự quyết số phận sau khi thắng á quân FA Cup Stoke City 1-0 ngay tại Britannia. HLV Roberto Martinez cảm thấy đây như một chức vô địch không chính thức của The Lactics. "Giống như chúng tôi vừa vô địch vậy. Tôi rất, rất tự hào về thành tích trụ hạng của đội. Một trong những mùa giải khó khăn nhất trong lịch sử đội bóng đã qua đi một cách tốt đẹp".

Các đội bóng xuống chơi hạng nhất mùa tới: Birmingham, Blackpool và West Ham.

Các đội bóng lên hạng Premier League: Queens Park Rangers, Norwich City (vô địch và á quân hạng nhất). Một suất còn lại sẽ được xác định sau trận play-off ngày 30/5 giữa Reading và Swansea City.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn