Rooney lập đại công, MU giành chức vô địch lịch sử

Thể thaoThứ Bảy, 14/05/2011 06:42:00 +07:00

(VTC News)- Chỉ cần 1 điểm là đủ để MU giành chức vô địch Premier League lần thứ 19 trong lịch sử bất chấp mọi nỗ lực của Chelsea.

(VTC News)- Chỉ cần 1 điểm là đủ để MU lên ngôi tại Premier League bất chấp mọi nỗ lực của Chelsea.

Dù không nhiều người tin vào điều kì diệu dành cho Chelsea nhưng phong độ sân khách không thực sự thuyết phục đã buộc Sir Alex phải tung ra đội hình gần như là mạnh nhất. Chỉ có 3 sự thay đổi bên phía Quỷ đỏ. Kuszczak thế chỗ Van Der Sar, Evans được đẩy sang cánh trái do Evra và O'Shea đều có vấn đề về thể lực, Carrick trám vào vị trí do Park Ji Sung để lại.

Với sự tôn trọng cần thiết dành cho đối thủ, MU nhanh chóng tung hết sức lực vào mặt trận tấn công. Ngay phút thứ 3, Nani đã đánh đầu chạm xà ngang khung thành Robinson sau pha lật bóng từ bên phía cánh phải của Rooney.(Xem Nani mở hàng cho MU)

MU đã không thể tạo ra sự khác biệt trước Blackburn

Sức ép có phần dữ dội ấy của MU đã đẩy đội hình Blackburn lùi sâu về phần sân nhà. Nhưng không phải vì thế mà họ chịu lép vế đối thủ. Trung vệ Christopher Samba trong một pha lên tham gia tấn công đã khiến nhiều cổ động viên MU hoảng hồn khi thoải mái dứt điểm ngay vạch 16m50.

5 phút sau, bóng đã  nằm gọn trong lưới MU nhưng Samba lại bị thổi phạt trước đó do phạm lỗi với Vidic. Song hồi chuông cảnh báo ấy chẳng làm Quỷ đỏ bận tâm. Và họ đã phải trả giá vì điều ấy.

Ngay sau tình huống Kuszcak suýt chút nữa "đốt đền", tỉ số đã được mở cho Blackburn.

Emerton trừng phạt sai lầm của Evans. 

Phút 19,  từ đường lật bóng bên phía cánh phải của Olsson, Emerton đã sút nối cực nhanh hạ gục toàn bộ hàng thủ MU. Evans đã mắc lỗi vị trí ở tình huống này, song cũng phải nhắc tới sai lầm của các trọng tài vì bóng đã đi hết đường biên ngang trước đó. (Xem clip bàn thắng)

Bàn thua sớm khiến Quỷ đỏ "nổi cơn tam bành". Song thật bất ngờ, chính Blackburn mới là đội chơi hay hơn. Sự bình tĩnh đến lì lợm từ hàng hậu vệ với phong độ xuất sắc của Samba đã giúp Blackburn vô hiệu hóa hoàn toàn sức tấn công của MU, đồng thời tạo ra sự tự tin nhất định cho các đồng đội ở phía trên.

Phút 34, Chicharito để lại dấu ấn đầu tiên của mình trong hiệp 1 với cú sút xa khá hiểm hóc song chưa đủ để khuất phục Paul Robinson. Chẳng hề kém cạnh, 3 phút sau, Olsson tung cú vô lê cận thành nhưng bóng đi chệch cột dọc.


Blackburn đã sớm tạo nên bất ngờ trước Quỷ đỏ.

Hàng thủ MU rõ ràng đã gặp vấn đề về tâm lý, đặc biệt ở vị trí gác đền. Phút 38, Kuszczak lại khiến các đồng đội thót tim khi chần chừ để Hoilett áp sát, và chỉ có may mắn mới giúp MU tránh khỏi bàn thua thứ 2.

Trong những phút cuối cùng của hiệp 1, Quỷ đỏ đã chơi khởi sắc hơn; tuy nhiên, độ chính xác ở các pha dứt điểm lại chưa nhiều nên tỉ số được giữ nguyên cho tới lúc trọng tài chính Phil Dowd thổi còi kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều không có sự thay đổi nào về mặt nhân sự. Nếu cứ chơi với phong cách như hiện tại, quá khó để MU lập lại thắng lợi kinh hoàng 7-0 ở lượt đi hay thậm chí là ghi bàn vào lưới Robinson.

Phút 51, cơ hội đã tới với Quỷ đỏ khi 3 tiền đạo MU đồng loạt áp sát vòng cấm. Song đường chuyền sau chót của Chicharito lại quá thiếu nhạy cảm nên đã bị đối phương dễ dàng bắt bài.

7 phút sau, Nani ra chân dứt khoát bên ngoài vạch 16m50, bóng chạm người hậu vệ Blackburn đổi hướng nhưng không gây hại cho khung thành Robison. Giggs cũng chẳng khá hơn chàng đồng nghiệp trẻ tuổi là bao; cú sút cận thành của anh không qua được một rừng chân hậu vệ Blackburn.

Tuy vậy, những dấu hiệu khởi sắc trên hàng công là niềm động viên tinh thần lớn lao cho Sir Alex. Ông rút Fabio và đưa Scholes vào sân hòng tăng thêm sức sáng tạo cho Quỷ đỏ.

Nắm quyền kiểm soát trận đấu trong 20 phút đầu hiệp 2, vậy mà chỉ trong chưa đầy 1 phút, MU đã hai lần thoát thua. Đầu tiên là pha đánh đầu trúng cột dọc của Olsson từ đường lật cánh chuẩn xác của Emerton. Kế đến, Rio Ferdinand suýt chút nữa đã đốt nhà nếu anh "chuẩn xác" hơn trong cú phá bóng của mình.

Rooney mang chiếc cúp vô địch lần thứ 19 về Old Trafford

Phút 69, Chicharito đã bị đốn ngã trong khu vực 16m50. Sau khi tham khảo vị trợ lý, trọng tài chính Phil Dowd đã quyết định cho MU hưởng quả 11m. Từ chấm phạt đền, Rooney dễ dàng san bằng cách biệt cho đội bóng thành Manchester. (Xem clip bàn thắng)

Tới lúc này, MU xem như đã nắm chắc chiếc cúp vô địch trong tay. Blackburn đã thôi "vùng vẫy" còn đội khách cũng gạt bỏ hết những áp lực đè nén suốt từ đầu trận. Hai đội đều bằng lòng với kết quả hiện tại và không khí hòa nhã rạo rực trong câu hát của các cổ động viên áo đỏ.

3 phút đá bù giờ dài dằng dặc rốt cuộc cũng kết thúc. MU thêm một lần nữa bất bại trước Blackburn nhưng điều đó chẳng là gì nếu so với ý nghĩa của chức vô địch quốc gia lần thứ 19 trong lịch sử của Quỷ đỏ. (Xem clip toàn bộ trận đấu)

Đội hình ra sân:

Blackburn (4-4-2)
Robinson; Salgado, Samba, Phil Jones, Givet; Emerton, Jermaine Jones, Nzonzi, Olsson; Hoilett, Roberts.

Man Utd (4-4-1-1)
Kuszczak; Fabio Da Silva, Ferdinand, Vidic, Evans; Valencia, Carrick, Giggs, Nani; Rooney; Hernandez.

Kết quả vòng 37 Premier League

Blackburn R.   1 - 1   Manchester U.
Blackpool       4 - 3   Bolton W.
Sunderland     1 - 3   Wolverhampton W.
West Brom     1 - 0   Everton


N.D

Bình luận
vtcnews.vn