Ferguson nhận án phạt khủng khiếp từ FA

Thể thaoThứ Tư, 16/03/2011 10:55:00 +07:00

(VTC News) - Ferguson sẽ bị treo quyền chỉ đạo trong 5 trận, phán quyết mới nhất của FA có thể là án phạt nặng kỷ lục dành cho một HLV vì lỗi phát ngôn.

(VTC News) - Sir Alex Ferguson sẽ bị treo quyền chỉ đạo trong 5 trận, phán quyết mới nhất của FA có thể là án phạt nặng kỷ lục trong lịch sử dành cho một huấn luyện viên bóng đá vì lỗi phát ngôn. Nhà cầm quân lão thành người Scotland sẽ phải ngồi dự khán trên khán đài trong tổng cộng 4 trận tại Premier League, bao gồm cả chuyến làm khách nhọc nhằn trên sân Arsenal và 1 trận ở FA Cup. Tất cả chỉ vì lời bình luận dành cho trọng tài Martin Atkinson.

Alex Ferguson và Arsene Wenger, những HLV có thâm niên lâu đời nhất tại Anh và cả châu Âu đang trải qua những sự áp bức kiểu “độc tài” của những nhà quản lý bóng đá. Sau khi trót có những bình luận không đúng mực với các trọng tài (khi các ông này bắt sai), họ lập tức bị các LĐBĐ tuýt còi và xử phạt. Trong đó, Alex Ferguson sẽ bị cấm chỉ đạo trong 5 trận vì chỉ trích trọng tài Martin Atkinson sau trận đấu quan trọng với Chelsea hồi đầu tháng này.

Ferguson thất vọng và tức giận sau khi MU thua ngược trước Chelsea.

Sau một thời gian dài điều tra, LĐBĐ Anh (FA) đã tuyên án phạt 5 trận với HLV Alex Ferguson, đúng như những gì báo chí Anh dự đoán. Sức ép từ giới truyền thông cùng hội đồng trọng tài đã khiến FA phải xử nặng tay. 3 trong 5 trận này là dành cho lỗi phát ngôn của Ferguson với trọng tài Martin Atkinson, với 2 trận được cộng thêm do án treo ở mùa giải trước, khi Sir Alex chỉ trích Alan Wiley không đủ sức khỏe để cầm còi tại giải Ngoại hạng Anh.

Sự giận dữ của Alex Ferguson.

Ngoài 5 trận bị treo quyền chỉ đạo, Ferguson còn phải nộp phạt 30.000 bảng.
XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv
Với án phạt quá nặng này, HLV Ferguson gần như sẽ phải làm khán giả tại các trận đấu quốc nội trong gần như toàn bộ thời gian của tháng 4. Nhà cầm quân 69 tuổi bắt đầu thụ án từ ngày 22/3 tới, lần lượt vắng mặt trong 4 cuộc đối đầu với West Ham, Fulham, Everton và quan trọng nhất là chuyến làm khách của Arsenal. Ông cũng phải làm khán giả ở Wembley khi đội bóng của mình đối đầu với Manchester City ở bán kết FA Cup.

Quả là một tổn thất quá lớn cho MU, bởi 2 trận đấu xa nhà với Arsenal và Man City đều mang tính quyết định tới thành tích của Quỷ Đỏ ở Premier League và FA Cup mùa giải này.

Ferguson cho rằng David Luiz (phải) quá may mắn khi không phải nhận thẻ đỏ.

Sau trận đại chiến ở Stamford Bridge, trận đấu mà MU đã dẫn trước nhưng lại thua ngược 1-2, Ferguson đã chỉ trích Atkinson vì không rút thẻ vàng thứ hai đuổi trung vệ David Luiz của Chelsea sau nhiều pha phạm lỗi xứng đáng ăn thẻ với Javier Hernandez và Wayne Rooney.

Nhà cầm quân lão luyện này cũng chỉ trích Atkinson vì đã cho Chelsea hưởng một quả penalty “ngờ nghệch” (Yuri Zhirkov đã cố lao vào Chris Smalling rồi ngã) mà Lampard tận dụng thành công để ấn định tỷ số 2-1.

Sau trận đấu, Ferguson không có phản ứng gì quá đà với kênh truyền hình giữ bản quyền Sky Sports nhưng ở “đài nhà” MUTV, ông đã giận dữ tuyên bố: “Bạn muốn một trọng tài công bằng, hoặc một trọng tài khỏe khoắn nhưng bạn không có được. Tôi phải nói rằng khi tôi mới nghe tên vị trọng tài điều khiển trận này, tôi đã thấy sợ hãi”.

Martin Atkinson bị cầu thủ MU phản đối dữ dội vì những phán quyết có lợi cho Chelsea.

Trong thời gian thụ án, Ferguson không được phép ngồi trong cabin chỉ đạo nhưng được phép tiếp xúc với học trò trong phòng thay đồ trong thời gian trước trận và giữa hai hiệp đấu.

Hôm thứ Bảy tuần trước, trong thời gian trước trận tứ kết FA Cup với Arsenal, Ferguson tỏ ra rất tự tin rằng mình sẽ không bị phạt nặng. Ông nói: “Tôi bị FA buộc tội chỉ bởi tôi đã nói ra sự thật. Tôi sẽ tự bào chữa quyết liệt cho mình trong phiên điều trần ở FA”. Án phạt mới được FA tuyên chắc chắn sẽ khiến HLV 69 tuổi giận dữ.


Anh Thy

Các thí sinh quan tâm đến  cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn tại ĐH Văn Hiến có thể gửi câu hỏi tới địa chỉ [email protected].

Bình luận
vtcnews.vn