Dỗi Abramovich, thêm một cộng sự rời bỏ Chelsea

Thể thaoThứ Bảy, 27/11/2010 02:27:00 +07:00

(VTC News) - GĐKT Frank Arnesen đã quyết định sẽ ra đi vào cuối mùa vì không chịu nổi sự độc đoán của ông chủ Roman Abramovich.

(VTC News) - GĐKT Frank Arnesen đã quyết định sẽ ra đi vào cuối mùa vì không chịu nổi sự độc đoán của ông chủ Roman Abramovich.


Hợp đồng của tay “cò” nổi tiếng người Đan Mạch sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này, vì vậy nó cũng đồng nghĩa với việc Carlo Ancelotti sẽ lại mất thêm một cộng sự nữa nếu ông vẫn còn tiếp tục tại vị cho tới tháng 6 năm sau.

Chelsea đã trả 5 triệu bảng bồi thường cho Tottenham để Frank Arnesen chuyển tới làm việc tại Stamford Bridge năm 2005. Trong một thời gian dài, Arnesen đóng vai trò mộ quân cho The Blues và là nhân tố then chốt trong các vụ chuyển nhượng của Salomon Kalou và John Obi Mikel tới London. Tuy nhiên, bắt đầu từ mùa giải trước, Arnesen đã bị đẩy sang làm việc ở học viện bóng đá của CLB, nguyên nhân là do sự yếu kém trong việc phát hiện các tài năng trẻ của học viện này.

Trong gần 5 năm, Frank Arnesen đã đóng vai trò then chốt trong các thương vụ của Chelsea.

Cựu danh thủ từng đoạt cúp C1 châu Âu cùng PSV Eindhoven không hài lòng trước quyết định trên nhưng vẫn làm việc bình thường và nhờ ông mà đội trẻ Chelsea đã vô địch cúp FA (dành cho đội trẻ các CLB) ở mùa giải trước lần đầu tiên sau gần nửa thế kỷ. Một số cầu thủ đã được Ancelotti đôn lên đội 1 như Josh McEachran, Gael Kakuta, Patrick van Aanholt và Jeffrey Bruma.

Tuy nhiên việc Ray Wilkins, trợ lý của Carletto và cũng là bạn thân của Arnesen, bị sa thải cộng thêm những xáo trộn trong BHL do chính tay ông chủ Roman Abramovich thực hiện đã khiến tương lai của các thành viên dưới quyền HLV trưởng chẳng khác gì ngọn đèn trước gió.

Hơn nữa, Arnesen cũng chẳng lo thất nghiệp vì Man City luôn thích một con người như tay môi giới 54 tuổi, một người có thể giúp Man xanh tránh được hiện tượng “chém giá” mỗi lần đi mua cầu thủ. Trong khi đó Gerard Houllier và Harry Redknapp vẫn giữ liên hệ với ông và có thể nhờ cậy tới người bạn cũ này khi cần thiết.

Carlo Ancelotti đang trở nên ngày một cô đơn trên băng ghế huấn luyện.

Liên tiếp hết Ray Wilkins và giờ là Frank Arnesen, những vấn đề liên tiếp diễn ra trong đội ngũ cầm quân của The Blues đang khiến tình hình ngày càng trầm trọng. Nó có thể dẫn tới việc ông trùm dầu lửa người Nga tự ý chỉ định các thành viên BHL, còn chiếc ghế “nóng” của Carlo Ancelotti không còn đứng thẳng góc 90 độ.

Sau khi Wilkins ra đi, Chelsea đã thua liền 2 trận. Tháng 12 này, họ có 5 trận đấu đầy khó khăn trước mắt. Và quan trọng hơn, như Ancelotti đã thừa nhận, các đội ở Premier League đã không còn biết sợ nhà ĐKVĐ nữa.


Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn