Park Ji-Sung giải cứu Ferguson khỏi 'sinh nhật' ảm đạm

Thể thaoChủ Nhật, 07/11/2010 12:01:00 +07:00

(VTC News) - Tung ra một đội hình vá víu, Sir Alex suýt nữa đã phá hỏng lễ kỷ niệm 24 năm của chính ông với MU nếu không có sự lóe sáng của Park Ji-Sung.

(VTC News) - Tung ra một đội hình vá víu, Sir Alex suýt nữa đã phá hỏng lễ kỷ niệm 24 năm của chính ông với MU nếu không có sự lóe sáng của Park Ji-Sung.


Kỷ niệm 24 năm ngày Sir Alex bắt đầu dẫn dắt MU, ông đón chào sự trở lại của Owen Hargreaves sau gần 2 năm vật lộn với chấn thương. “Ông già gân” người Scotland cũng cho ra sân một đội hình tương đối lạ mắt: 3 tiền vệ trung tâm Hargreaves - Fletcher - O’Shea chơi phía dưới hàng tiền đạo không Berbatov, cầu thủ trẻ Gabriel Obertan được đá chính đầu trận. Hệ quả của một loạt những chấn thương khi 7 tiền vệ và 3 tiền đạo của Red Devils đã “out” trước giờ khai cuộc.

Và 45 phút đầu tiên của đội hình nhiều sức trẻ này trước một đối thủ yếu hơn nhiều diễn ra khá thất vọng khi lối chơi của Quỷ Đỏ thiếu sắc nét và không có sự chính xác cần thiết trong những đường đan bóng. 3 tiền vệ trung tâm không thể hiện được gì nhiều khi thiếu hẳn chất sáng tạo thường có từ Paul Scholes, người được Sir Alex cho ngồi trên ghế dự bị. Không những vậy, Owen Hargreaves đã sớm rời trận chỉ sau 10 phút vì chấn thương (lại chấn thương) và được thay bằng Bebe.

Hargreaves chỉ có mặt trên sân có 10 phút trước khi bị tái phát chấn thương.

Lối chơi bế tắc và rời rạc khiến MU như biếu không thế trận cho “bầy sói” với tỷ lệ kiểm soát bóng 45-55. Thậm chí đội khách đã có 2 cơ hội dứt điểm có thể chuyển thành bàn thắng của Kevin Doyle ở phút 6 và Nenad Milijas 20 phút sau, nhưng hoặc Van der Sar cản được, hoặc bóng tìm lên trời.

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ kết thúc một cách nhạt nhẽo và không mấy khả quan với MU thì sân Old Trafford đã được ăn mừng đúng ở phút 45. Hàng phòng ngự chơi tập trung của Wolves đã mắc sai lầm đúng vào thời điểm nhạy cảm khi cặp trung vệ để lộ khoảng trống phía trước mặt Park Ji-Sung. Nhận thấy sai sót này, Fletcher đã thực hiện một cú chọc khe cho tiền vệ người Hàn Quốc có bóng ngay trước khung thành nhẹ nhàng hạ gục Marcus Hahnemann.

Park Ji-Sung bẩy hòn đá bế tắc cho trận đấu.

Bước sang hiệp 2, thế trận của MU vẫn không có bất cứ dấu hiệu khả quan nào và họ đã phải trả giá từ một sai lầm của hàng phòng ngự. Xuất phát từ pha trượt ngã của Fletcher bên phần sân Wolves, các cầu thủ đội khách triển khai một pha phản công không mấy nguy hiểm, nhưng cặp Vidic - Ferdinand đã tỏ ra chủ quan khi không theo kèm Sylvain Ebanks-Blake. Chỉ 1 phút sau khi vào sân, tiền đạo này đã giúp các học trò của Mick McCarthy tái lập cân bằng với một cú xoay người dứt điểm đơn giản.

Hàng thủ dở tệ khiến MU bị gỡ hòa.

Nhận thấy sức chiến đấu bị suy giảm từ hàng tiền vệ và vị trí của Bebe, Sir Alex tung liền Paul Scholes và Federico Macheda vào sân để tăng cường sức ép. Nhưng MU cũng chỉ gia tăng được thời lượng kiểm soát bóng, trong khi đó tuyến sau suýt nữa làm hỏng tình hình khi Vidic có cú đánh đầu phá bóng như chuyền tạo điều kiện cho Steven Fletcher tung cú sút ở khoảng cách khá gần đi vọt xà ngang.

Park lập cú đúp ở phút thứ 93.

10 phút cuối trận là thời điểm mà tất cả các cầu thủ Wolves lùi hết về phần sân nhà dựng “xe buýt”. Họ đã chơi rất kiên cường và gần như rời Manchester với 1 điểm xứng đáng, nhưng sự mất tập trung thêm một lần nữa làm hại họ. Và lại là cái tên đến từ xứ Hàn, Park Ji-Sung có pha đi bóng lắt léo rất bình tĩnh và quyết đoán bên cánh phải trước đi di chuyển ngang mặt khung thành đối phương và tung cú đá ngay vào góc gần. 2-1 cho MU ở phút thứ 93, và lễ kỷ niệm 24 năm của Sir Alex đã có cái kết vui vẻ, dù chưa trọn vẹn.

Park Ji-Sung đã giải cứu lễ kỷ niệm 24 năm của Sir Alex.

Công dở, thủ kém, đội hình chắp vá và lối chơi thiếu gắn kết, Sir Alex Ferguson có lẽ chỉ có một điều duy nhất để hài lòng. Đó là 3 điểm mà MU giành được nhờ công của một mình Park Ji-Sung, cái tên đã “chìm” khá lâu do không thường xuyên vào sân. 4 ngày nữa, MU sẽ mang quân sang Eastlands để chạm trán hàng xóm Man City, nhưng sự chuẩn bị này khiến người hâm mộ không thấy phấn khởi chút nào.

Đội hình thi đấu
MU (4-3-3): Edwin Van der Sar - Wes Brown, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra - Owen Hargreaves (Bebe 10’) (Macheda 75’), Darren Fletcher, John O’Shea (Scholes 74’) - Gabriel Obertan, Park Ji-Sung, Javier Hernandez.
Wolves (4-5-1): Marcus Hahemann - Kevin Foley, Richard Stearman, Christiphe Berra, Stephen Ward - Stephen Hunt (Ebanks-Blake 64’), Karl Henry, David Edwards, Nenad Milijas (Mancienne 77’), Matthew Jarvis - Kevin Doyle (Fletcher 69’).

Bàn thắng: MU - Park Ji-Sung (45’, 93’); Wolves - Sylvain Ebanks-Blake (66’)

Kết quả: MU thắng 2-1


Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn