Rooney quay 180 độ, gia hạn hợp đồng với MU

Thể thaoThứ Sáu, 22/10/2010 08:19:00 +07:00

(VTC News) - Rất bất ngờ. Rooney đã chính thức ở lại với sân Old Trafford tới 2015, chấm dứt những dòng sự kiện tốn biết bao giấy mực trong tuần qua.

(VTC News) - Các Mancunian đã có thể thở phào. Cuối cùng thì Sir Alex Ferguson đã thuyết phục được cậu học trò cưng ở lại Old Trafford, nơi anh thành danh toàn thế giới, tới năm 2015.


Một sự thay đổi đáng ngạc nhiên trong suy nghĩ của Roo “béo” khi anh đã quyết định tiếp tục gắn bó tương lai với CLB bằng một bản hợp đồng mới, dù trước đó vài ngày còn tuyên bố muốn rời bỏ MU vì không thỏa mãn được tham vọng của anh.

Tin này đã được BLĐ Quỷ Đỏ xác nhân vào trưa hôm nay, trong đó có tuyên bố của Rooney về quyết định của anh: ”Tôi rất hạnh phúc khi tiếp tục ở lại đây. Các đồng đội và BHL đã ra sức thuyết phục tôi và tôi biết họ thực lòng muốn giữ tôi ở lại”.

Sir Alex đã thuyết phục được cậu học trò cưng.
“Sir Alex là một thiên tài và ông ấy đã tạo nên một niềm tin vững chắc trong tôi rằng CLB sẽ tiếp tục đi trên con đường chiến thắng, điều đã khiến tôi đồng ý gia nhập Old Trafford cách đây 6 năm”.

“Tôi biết các CĐV đã cảm thấy thất vọng vì những gì họ được đọc và nghe thấy trong tuần qua. Họ thực sự yêu mến tôi và giờ là lúc tôi phải đền đáp lại bằng phong độ chói sáng trên sân”.

Quả thực mọi chuyện trong năm 2010 đã khiến Rooney tính đến chuyện ra đi. Dính chấn thương từ tháng 3 ở Champions League và đánh mất nguồn cảm hứng đã giúp anh ghi tới 34 bàn thắng trên mọi mặt trận mùa trước, qua đó trao danh hiệu vua phá lưới vào tay Didier Drogba. Ở World Cup 2010, anh cũng tịt ngòi trong giải đấu mà Anh đã bị loại ở vòng 2 dù họ được kỳ vọng rất lớn.

Phong độ tồi tệ tiếp tục tái diễn trong 2 tháng đầu mùa bóng này, kèm theo đó là vụ quan hệ với gái mại dâm bị vỡ lở khiến gia đình suýt tan vỡ, bị CĐV Everton chế giễu khiến anh phải ngồi dự bị, và tuần trước là màn “bật” Sir Alex khi đăng đàn tuyên bố mình không hề chấn thương, thậm chí còn đi đóng phim truyền hình và biểu diễn vài động tác kỹ thuật cho khán giả.

Vụ Rooney đòi rời CLB đã tạo ra những hiệu ứng tức thì. Trong phòng thay đồ, Patrice Evra và một số đồng đội tuyên bố “cạch mặt” Rooney, còn người hâm mộ thì ra sức phản đối ý định chuyển tới Man City của anh, thậm chí tư dinh của R10 đã bị 40 kẻ lạ mặt bao vây ngày hôm qua.

Dòng chữ dọa giết Rooney của fan MU đã được xóa bỏ.
Vì vậy, Sir Alex tỏ ra rất vui mừng khi thấy “Pele trắng” vẫn sẽ phục vụ dưới trướng ông. “Một tuần khó khăn và căng thẳng của MU. Nhưng đó thực sự là điều chúng tôi trông đợi vì đó là một thử thách mang tính quyết định, nếu chúng tôi vượt qua được thì CLB sẽ trở lại với con đường chiến thắng”.

“Cánh cửa luôn luôn mở ra với Rooney và vì vậy tôi rất hạnh phúc khi Wayne tiếp tục ở lại. Ở lại Old Trafford có nghĩa là Wayne đã chấp nhận thử thách đưa đường chỉ lối cho các cầu thủ trẻ cũng như tự khẳng định mình là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Manchester United”.

“Rooney đã xin lỗi tôi và các đồng đội, và cậu ấy cũng sẽ làm vậy với các fan. Vì vậy, chúng tôi có thể khẳng định rằng mọi người sẽ luôn đứng đằng sau ủng hộ cậu ấy, giúp Rooney tìm lại phong độ tuyệt vời mà tất cả đều biết cậu ấy có thể đạt được”, Sir Alex kết luận.

Mối quan hệ lạnh giá nay đã được "phá băng".
Trong bản hợp đồng mới, hiện vẫn chưa có thông tin về mức lương mới của “gã Shrek”, nhưng chắc chắn sẽ phải vượt qua con số 90.000 bảng/tuần của bản hợp đồng cũ. Rooney trước đó đã từ chối lời đề nghị tăng lương khoảng 20.000 bảng/tuần của BLĐ  đội bóng, vì vậy một mức lương “cứng” mới có thể khiến anh ở lại.

Thông tin này đã dội một gáo nước lạnh vào ý định chiêu mộ tiền đạo số 1 của tuyển Anh từ Man City và Chelsea. Trong khi đó, Real Madrid dường như đã biết trước là “nuốt không trôi” nên đã tuyên bố không dính dáng gì tới ý định săn hàng “khủng” vào tháng 1, chỉ vài giờ trước khi Wazza ký vào bản hợp đồng mới. Tin này sẽ tạo nên sự lạc quan cho Quỷ Đỏ rằng họ sẽ không mất trụ cột vào tay kình địch cùng thành phố và ở giải ngoại hạng.

Gã Shrek sẽ trở lại, trong 3 tuần nữa.

Mặc dù đã quyết định ở lại nhưng Rooney sẽ phải chờ đến tận giữa tháng 11 để trở lại thi đấu do dính chấn thương trong buổi tập hôm thứ 3 vừa qua. Anh sẽ không thể có mặt trong 2 trận đấu khó khăn trước Tottenham (30/10) và đặc biệt là trận derby Manchester (10/11).

Một câu chuyện loằng ngoằng mà cuối cùng nó đã trở lại với trật tự trước đó, khiến “giáo sư” Arsene Wenger khi vừa mới nhìn thấy tin này trên trang nhất đã phát chán mà vội giở sang trang khác!


Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn