Hai ông chủ Liverpool: Một chạy làng, một cùng quẫn

Thể thaoThứ Bảy, 18/09/2010 05:58:00 +07:00

(VTC News) - Gillett thì tìm cách bỏ chạy, Hicks thì tính thế chấp cả... cầu thủ. Nội tình Liverpool trước 6/10 ngày càng rối loạn

(VTC News) - Sắp đến hạn cuối 6/10 nhưng có vẻ như bộ đôi người Mỹ đã rã đám từ đây. George Gillett thì tìm cách rút êm, còn Tom Hicks thậm chí còn định thế chấp cả… cầu thủ để bám trụ lại.

Nguồn tin từ Mỹ cho biết ông chủ thương hiệu dao cạo râu nổi tiếng thế giới đang muốn thoát thân khỏi Anfield bằng cách chuyển giao khoản vay 75 triệu bảng của mình cho quỹ tài chính Mill Financial để bán đi 50% quyền sở hữu CLB của Gillett.

Trong lúc đó Tom Hicks vẫn cố níu kéo lại khối tài sản được định giá vào khoảng 600 triệu bảng bằng cách thế chấp sân Anfield và thậm chí là cả… cầu thủ để thanh toán nốt khoản nợ gần 400 triệu bảng của CLB do Ngân hàng Hoàng gia Scotland (RBS) nắm giữ.

Bộ đôi giờ đã rã đám: Một người chạy làng, người còn lại tìm cách độc chiếm.
Mặc dù vậy Ban quản trị CLB, chủ tịch Martin Broughton, GĐĐH Christian Purslow và GĐ Thương mại Ian Ayre đã ngay lập tức bác bỏ kế hoạch này và buộc Hicks phải tính cách khác.

Sau thời hạn 6/10, RBS sẽ trực tiếp tiếp quản CLB như một dạng tài sản tịch biên và tìm người mua mới để giành hoàn toàn quyền sở hữu đội bóng. Nhà đầu tư mới này chắc chắn sẽ phải chi ít nhất 400 triệu bảng để giải quyết khoản nợ cũng như khôi phục lại tiến độ xây SVĐ mới.

Hiện tại đang dấy lên những mối quan ngại từ các chuyên gia tài chính cho rằng với việc lợi nhuận của CLB được tính vào lãi suất hàng năm từ khoản vay có thể khiến Liverpool không thể trả lương cho các cầu thủ trong vài tháng tới. Một khi điều này trở thành sự thực, có thể UEFA sẽ nhúng tay vào vì Champions League và Europa League không cho phép các “chúa Chổm” tham gia.

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn