MU chiêu mộ "trẻ vô gia cư" với giá chát

Bóng đá AnhThứ Năm, 12/08/2010 10:32:00 +07:00

(VTC News) - MU chuẩn bị chiêu mộ một tiền đạo xuất thân từ bóng đá đường phố, từng dự World Cup cho người vô gia cư nhưng với giá không rẻ chút nào.

(VTC News) - Website chính thức của MU hôm nay đăng trang trọng trên trang nhất thông tin Quỷ Đỏ đã đạt được thỏa thuận để chiêu mộ chân sút 20 tuổi Tiago Manuel Dias Correia từ đội bóng Bồ Đào Nha Vitoria de Guimaraes.


Giống như nhiều cầu thủ chơi bóng tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, Tiago Manuel Dias Correia cũng có nickname riêng - Bebe (tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là “Cậu bé”). Bebe vốn là trẻ mồ côi, lớn lên trong trại trẻ mồ côi, từng nổi danh từ bóng đá đường phố và đã từng tham dự World Cup cho người vô gia cư (Homeless World Cup) trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha.

MU đăng thông tin về vụ chuyển nhượng Bebe trên website chính thức.

Câu chuyện về vụ chuyển nhượng với Bebe còn li kỳ hơn với những thông tin mà báo giới quốc gia thuộc bán đảo Iberia tiết lộ. Theo đó, Bebe được Sir Alex Ferguson đưa về Old Trafford chỉ đúng một ngày sau khi ông gặp tiền đạo da màu này, theo lời tiến cử của Carlos Queiroz, HLV trưởng ĐTQG Bồ Đào Nha và từng là trợ lý của MU trong nhiều năm.

Theo thông tin mà tờ Record của Bồ Đào Nha đăng tải thì mức phí chuyển nhượng mà MU phải trả là khá đắt, lên tới 8,8 triệu euro (tương đương 7,4 triệu bảng), đúng bằng mức phí ghi trong điều khoản phá hợp đồng của chân sút trẻ này với Vitoria de Guimaraes. Điều đáng lưu ý là Bebe mới chỉ gia nhập Guimaraes từ đội bóng hạng 3 Estrela da Amadora được đúng 5 tuần, theo bản hợp đồng có thời hạn đến 2015 và anh vẫn chưa chơi một trận chuyên nghiệp nào cho Guimaraes.

Bebe bắt tay David Gill - GĐĐH của MU.

Cũng theo thông tin từ tờ Record, trước khi gia nhập MU, Bebe đã được nhiều CLB Tây Ban Nha liên hệ, trong đó có cả Real Madrid của Jose Mourinho. Tờ nhật báo Bồ Đào Nha mô tả Bebe là một tiền đạo với nhiều ưu điểm: trẻ trung (mới 10 tuổi), mạnh mẽ, cao lớn (1m90), kỹ thuật và “mắn” bàn thắng.

Bebe chỉ cách MU một cuộc kiểm tra y tế.

Bebe hiện đã bay tới Anh để gặp gỡ các quan chức của MU. Nếu vượt qua cuộc kiểm tra y tế vào cuối tuần này, anh sẽ trở thành tân binh thứ 3 của Quỷ Đỏ trong mùa hè 2010.

Lý lịch trích ngang về “Bebe”


Tên đầy đủ:
Tiago Manuel Dias Correia

Sinh ngày 12/07/1990, tại Agualva-Cacém, Bồ Đào Nha
Chiều cao: 1m90
Vị trí: Tiền đạo
CLB: Estrela da Amadora (? - 2010); Vitoria de Guimaraes (2010 - )


N.Đ

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ được nhận danh hiệu "Người đẹp do khán giả bình chọn"
và 01 xe Vespa LX hồng (trị giá 66 triệu đồng) từ Ban tổ chức

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng>  gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại

http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn


Bình luận
vtcnews.vn