Wenger bắt đầu chán Arsenal?

Bóng đá AnhThứ Ba, 10/08/2010 08:28:00 +07:00

(VTC News) - Lo mất Fabregas chưa hết, các fan của The Gunners lại đang hoảng hốt trước thông tin có thể Arsene Wenger sẽ rời bỏ Arsenal sau 15 năm gắn bó.

(VTC News) - Lo mất Fabregas chưa hết, các fan của The Gunners lại đang hoảng hốt trước thông tin có thể Wenger sẽ rời bỏ Arsenal sau 15 năm gắn bó, dù mới đây ông còn "thề non hẹn biển" với người hâm mộ.

“Nếu để tìm kiếm một thử thách mới, tôi sẽ quyết định việc đó ngay lúc này”, ông bầu người Pháp trả lời phỏng vấn trên Sports Mail. Chiến thắng trong việc giữ lại Cesc Fabregas trước sự lôi kéo của Barca, nhưng chính Wenger lại không hề có một động thái cụ thể nào khẳng định tương lai của mình ở Emirates.

“Tôi đã từng được Real Madrid và chính Barcelona mời gọi trước đây, nhưng vì tình yêu với London tôi đã quyết định mình sẽ không đi đâu cả. Nhưng cơ hội được làm việc ở môi trường mới và những thử thách mới là điều mà nhiều HLV thành công khó có thể chối từ” - "Giáo sư" tiếp tục.

"Thầy ra đi, trò cũng đi luôn một thể".
Dường như 5 năm không danh hiệu đã khiến Giáo sư bắt đầu suy nghĩ nhiều về tương lai của mình. Trong khoảng thời gian đói khát cúp đó, Arsene Wenger thực hiện chính sách trẻ hóa đội ngũ nhằm tạo luồng sinh khí mới sau thế hệ vinh quang của những Henry, Vieira, Pires,… mà Fabregas là một trong số đó. Tuy nó mang lại được nhiều tín hiệu tích cực nhưng các pháo thủ thành London đã không còn là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch Premiership. Vài năm trở lại đây, The Gunners còn phải chịu tình trạng bị các ông lớn khác “hút máu” mỗi khi kỳ chuyển nhượng mở cửa.

“Nếu gia hạn hợp đồng với CLB, có nghĩa là phần còn lại của sự nghiệp cầm quân mà tôi trải qua sẽ nằm ở Arsenal”, Wenger kết luận đầy ẩn ý.

HLV người Pháp đã có 15 năm đáng nhớ cùng đội bóng Bắc London và nếu ra đi, chưa chắc ông sẽ đến với một CLB khác. Ông vẫn chưa từng dẫn dắt một đội tuyển quốc gia, và nếu hợp đồng ràng buộc với Arsenal hết hạn vào năm sau, có thể Wenger sẽ thử sức ở cấp độ ĐTQG.

Mà nếu Wenger ra đi, một loạt những ngôi sao mà ông đã nuôi dưỡng cũng sẽ rời bỏ Emirates, tất nhiên có Fabregas. Trừ khi họ đoạt được danh hiệu lớn mùa này…

Hoàng Quân(theo Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn