Arsenal, Milan cầm chân nhau ở Emirates Cup

Bóng đá AnhChủ Nhật, 01/08/2010 07:48:00 +07:00

(VTC News) - Dù chỉ là một giải đấu giao hữu nhưng Arsenal và Milan đều đã cống hiến một trận đấu đáng xem cho khán giả, và kết quả hòa là hoàn toàn hợp lý.

(VTC News) - Mặc dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng cả Arsenal và AC Milan đều đã cống hiến cho người xem những pha bóng đẹp mắt, và một kết quả hòa là hoàn toàn hợp lý cho mỗi đội. (Xem video bàn thắng của trận đấu)


Trong trận đầu tiên của mùa giải mới, hai tân binh Chamakh và Koscielny có màn ra mắt tại sân Emirates, trong khi Allegri vẫn đưa vào sân những trụ cột như Nesta, Seedoft và Pato.

Mathieu Flamini đọ sức với đội bóng cũ.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Những phút đầu tiên, hai đội nhập cuộc với tốc độ vừa phải. Arsenal vẫn sử dụng những cú ban ngắn chính xác quen thuộc. Nhưng sự nguy hiểm lại đến từ hai tình huống cố định của Rosicky. Lần lượt Nasri và tân binh Koscielny thử tài thủ thành Abbiati, và cả hai lần anh đều đẩy bóng đi vọt xà bằng một tay. 3 phút sau hai cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Arsenal, Mathieu Flamini khiến những đồng đội cũ giật mình với cú sút xa buộc Fabianski phải bay người hết cỡ để cản phá.

>> Xem video bàn thắng của trận đấu.

Phút 36, không khí trận đấu sôi động hẳn lên với pha lập công của Marouane Chamakh. Tận dụng pha dâng cao của các hậu vệ áo sọc Đỏ - Đen, Andrei Arshavin thực hiện một pha phản công đưa bóng để Chamakh thoát người kèm băng vào vòng 16m50 “xâu kim” Abbiati. Các cầu thủ Milan liền đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, nhưng họ suýt nữa thủng lưới sau cú dứt điểm cận thành của Tomas Rosicky chỉ 3 phút sau. Pato kịp lấy lại tinh thần cho đội nhà với cú cứa lòng tung nóc lưới Arsenal trước khi hiệp 1 kết thúc.

Chamakh mở điểm cho Arsenal.

Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục chơi lấn lướt hơn đối thủ với những pha hãm thành của Jack Wilshere và Samir Nasri. Milan cũng có một số cơ hội, trong đó có tình huống áp sát khung thành Arsenal của Flamini ở phút 50, nhưng cú dứt điểm của tiền vệ người Pháp bị Fabianski bắt gọn.

Phút 58, Jack Wilshere thực hiện một pha phát động tấn công đưa Chamakh thoát bẫy việt vị thoát xuống bên phía cánh trái. Tiền đạo người Marocco xử lý rất bình tĩnh trước khi tung cú giật gót đưa bóng vào vòng cấm địa để Arshavin băng vào dứt điểm từ góc rất hẹp. Abbiati đã cảnh giác đấm được cú sút, bóng bật ra và Samir Nasri lao vào đá bồi nhưng Clarence Seedoft đã có mặt kịp thời để ngăn cản.

>> Xem video bàn thắng của trận đấu.

Những phút tiếp theo, lối chơi của đội chủ nhà vẫn tỏ ra khởi sắc hơn. Nhưng thầy trò HLV Allegri bất ngờ có bàn quân bình tỷ số phút 77. Lão tướng Seedoft thực hiện cú đá phạt bên cánh trái để Pato nhảy lên đánh đầu đập đất san bằng tỷ số trận đấu.

Pato ấn định tỷ số hòa 1-1.

Đúng 2 phút sau bàn gỡ, Milan suýt nữa thủng lưới khi để Mark Randall khống chế và dứt điểm ngay giữa vòng cấm địa, nhưng Christian Abbiati vẫn tỏ ra chắc chắn và thế cân bằng được giữ nguyên. Phút 86, tận dụng một pha phá bóng ẩu của Clichy, Zambrotta có bóng ở khoảng cách 20m và phối hợp đập nhả với tiền vệ trẻ Merkel trước khi tung cú sút rất căng vào góc xa khung thành của Fabianski. May cho thủ môn người Ba Lan, xà ngang vẫn còn đó để từ chối nỗ lực của Zambrotta.

90 phút thi đấu đủ sức làm hài lòng người xem. Lối chơi của Arsenal vẫn tỏ ra khá ăn ý với sự hòa nhập của tân binh Chamakh và Koscielny. Còn với đội bóng đến từ kinh đô thời trang, Massimo Allegri sẽ còn nhiều việc phải làm để cải thiện sức mạnh của hàng tiền vệ và sự chắc chắn nơi tuyến thủ, những vị trí bộc lộ gánh nặng tuổi tác trước dàn cầu thủ trẻ của đội chủ nhà.

Celtic xuất sắc cầm hòa Lyon trong 8 phút cuối trận.

Ở trận đấu trước đó một giờ, Lyon đã bị các cầu thủ Celtic cầm chân dù đã dẫn trước tới hai bàn cho đến 8 phút cuối trận. Cú đá phạt thần sầu của Michel Bastos ở phút 28 và bàn nâng tỷ số của Harry Novillo 9 phút sau đó đã trở nên vô nghĩa khi lần lượt Gary Hooper (82’) và Samaras (89’) cân bằng tỷ số cho đội bóng Scotland.

>> Xem video bàn thắng của trận đấu.

Trên bảng xếp hạng của Emirates Cup, Lyon và Celtic cùng đứng đầu do mỗi đội ghi tới hai bàn (Emirates Cup tính điểm theo số bàn thắng, 1 bàn 1 điểm). Arsenal sẽ tiếp Celtic trong khi Lyon chạm trán Milan ngày hôm nay (1/8).

Đội hình thi đấu
Arsenal: Lukas Fabianski - Emmanuel Eboue (Sagna 45’), Kieran Gibbs (Clichy 45’), Thmoas Vermaelen, Laurent Koscielny - Emmanuel Frimpong (Djourou 69’), Samir Nasri - Jack Wilshere, Tomas Rosicky, Andrei Arshavin (Vela 61’) - Marouane Chamakh (Randall 73’).
Milan: Christian Abbiati - Sokratis Papastathopoulos (Zambrotta 64’), Luca Antonini, Alessandro Nesta, Mario Yepes - Gennaro Gattuso (Merkel 61’), Clarence Seedoft, Mathieu Flamini (Strasser 77’) - Marco Borriello, Pato (Oddo 82’), Ignazio Abate (Verdi 81’).

Bàn thắng: Arsenal - Chamakh (36’), Milan - Pato (77’)


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn