Berbatov lột xác trong chiến thắng đầu hè của MU

Bóng đá AnhThứ Bảy, 17/07/2010 11:08:00 +07:00

(VTC News) - Với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, Berbatov đã góp công rất lớn vào chiến thắng của MU trước Celtic.

(VTC News) - Là người mở tỷ số và đóng góp 2 đường kiến tạo cho đàn em ghi bàn, Dimitar Berbatov đã lột xác hoàn toàn so với hình ảnh của chính mình ở mùa giải trước. Sự tỏa sáng của chân sút người Bulgaria đã mang về chiến thắng đậm 3-1 cho MU trước Celtic. (Xem video bàn thắng của trận đấu)


Chiến thắng của MU trước nhà Á quân Scotland diễn ra trên sân Rogers Centre, thuộc Toronto, Canada trong khuôn khổ chuyến du đấu Bắc Mỹ. Berbatov mở tỷ số ngay phút thứ 34, sau đường chuyền dọn cỗ của tiền đạo trẻ Mame Biram Diouf. Phút 49, chân sút Samaras đã cân bằng tỷ số. Nhưng 2 đường kiến tạo của chân sút 29 tuổi đã giúp Danny Welbeck và Tom Cleverley ghi liên tiếp 2 bàn, mang về chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Quỷ Đỏ.

Dimitar Berbatov đã chơi khá ấn tượng bên cạnh các đàn em.

Đây là trận đấu mà Sir Alex Ferguson không sử dụng các ngôi sao mới dự World Cup như Wayne Rooney, Park Ji-sung, Nemanja Vidic, Patrice Evra,… Ngoài ra, các thương binh như Michael Owen, Gary Neville, Oswen Hargreaves cũng được cho nghỉ.

HLV người Scotland chủ động thử nghiệm rất nhiều cầu thủ trẻ, trong đó có anh em nhà Da Silva, Mame Diouf hay Obertan và cho kết quả khả quan. Tuy nhiên, trung vệ trẻ Chris Smalling lại có trận ra mắt tương đối tệ và phải nhận một thẻ vàng. Ngoài ra, cựu tuyển thù U21 Anh còn trực tiếp gây ra quả phạt đền mà Samaras tận dụng thành công.

Cả hai cầu thủ trẻ Tom Cleverley và Danny Welbeck đều đã ghi bàn sau những đường chuyền của cựu tuyển thủ Bulgaria. 

Sau trận ra quân này, MU còn 4 trận giao hữu tại Canada và Mỹ, trước khi trở lại châu Âu chuẩn bị cho mùa giải mới sẽ khai mạc vào ngày 14/8.

Đội hình thi đấu
MU: Van der Sar; Rafael (De Laet 62), Smalling, Evans (W Brown 46), Fabio (O'Shea 46); Giggs (Cleverley 45), Fletcher, Scholes (Gibson 46), Obertan (Welbeck 62); Diouf (Macheda 63), Berbatov.
Celtic: Zaluska; Wilson (Du Ri 67), Rogne, Odea, Mulgrew; S Brown (Samaras 46), Ledley (Ferry 77), Crosas (Ki 67), Maloney (Hutchison 74); Forrest, Fortune.

Trọng tài: Silviu Petrescu

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Dimitar Berbatov

N.Đ
Bình luận
vtcnews.vn