MU quyết "trói" Rooney bằng hợp đồng siêu khủng

Bóng đá AnhThứ Bảy, 17/07/2010 06:45:00 +07:00

(VTC News) - MU đã quyết định biến Rooney trở thành biểu tượng mới cả trong lẫn ngoài sân cỏ bằng bản hợp đồng siêu khủng.

(VTC News) - Vai trò của Wayne Rooney ở ĐTQG có thể suy giảm sau một kỳ World Cup đáng buồn ở Nam Phi nhưng ở CLB, Wazza hiện là trụ cột không thể thay thế trên con đường tái chiếm lại ngai vàng của Quỷ Đỏ thành Manchester ở mùa giải mới 2010/11. Chính vì thế, BLĐ CLB đã quyết định biến anh trở thành biểu tượng mới cả trong lẫn ngoài sân cỏ.


Dự kiến bản hợp đồng mới sẽ được ký kết trước khi mùa giải 2010/11 khởi tranh vào đầu tháng 8 tới. Theo báo giới, GĐĐH David Gill sẽ ngồi bàn bạc với đại diện của Rooney, Paul Stretford ngay khi R10 kết thúc kỳ nghỉ ở Barbados để tiến hành ký hợp đồng càng nhanh càng tốt. 

Wayne Rooney chính là Quỷ đầu đàn của MU trong tương lai không xa.

Mặc dù Rooney không có mong muốn rời khỏi Old Trafford, nhưng phía MU lo sợ rằng lời chào mời hấp dẫn sặc mùi tiền bạc từ Real Madrid, hay Man City sẽ khiến Rooney “xiêu lòng”. Chính vì thế, ngoài mục đích giữ chân R10 ở sân Old Trafford, bản hợp đồng mới còn khẳng định giá trị không thể đo đếm được của Waza ở Quỷ đỏ thành Manchesters.

Sỡ dĩ đến tận bây giờ, bản hợp đồng mới được đề cập đến bởi Rooney bận tham gia World Cup 2010 cùng Tam sư ở Nam Phi đồng thời vướng mắc vào cuộc kiện tụng về phí hoa hồng với công ty đại diện cũ. Chính vì thế, ngay khi MU kết thúc chuyến du đấu ở Canada, cả hai bên sẽ tiến hành thương thảo các điều khoản cá nhân và ký kết chính thức vào ngày 2/8.

Mức lương hiện tại của Wayne Rooney là 90.000 bảng/tuần, chỉ xếp sau đội trưởng Rio Ferdinand (120.000 bảng/tuần) và bản hợp đồng cũ còn thời hạn thêm 2 năm nữa. Trong khi đó, thu nhập từ bản quyền hình ảnh của Rooney hiện tại là 760.000 bảng/tháng. Nếu đặt bút ký vào bản hợp đồng “khủng” sắp tới, Rooney sẽ  trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử CLB: 130.000 bảng/tuần. Đồng thời Rooney sẽ bỏ túi hàng năm tổng cộng 6,76 triệu bảng/năm và với thời hạn hợp đồng 5 năm, tổng thu nhập sẽ lên đến 33,8 triệu bảng. Đó là chưa kể đến tiền bản quyền hình ảnh của Wazza sẽ tăng lên gấp đôi.



Đức Toàn
(theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn