Benitez và Liverpool cùng xác nhận vụ "ly hôn"

Thể thaoThứ Sáu, 04/06/2010 08:08:00 +07:00

(VTC News) - Cả CLB Liverpool và HLV Benitez đã lên tiếng xác nhận việc chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ rời sân Anfield trong mùa hè này.

(VTC News) - Hôm qua, cả CLB Liverpool và HLV Benitez đã lên tiếng xác nhận việc chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ rời sân Anfield trong mùa hè này.


Rafael Benitez chính thức đảm nhận cương vị HLV trưởng CLB Liverpool từ năm 2004, sau khi cùng CLB Valencia lên ngôi vô địch tại UEFA Cup mùa bóng 2003-2004. Sau 6 năm gắn bó với Quỷ Đỏ vùng Merseyside, HLV 50 tuổi đã giúp CLB giành được 1 chức vô địch Champions League, 1 Cúp FA và 1 Siêu cúp Châu Âu. Tuy nhiên, chiến lược người Tây Ban Nha lại  vừa trải qua một mùa giải đáng quên cùng Liverpool, khi chịu cảnh trắng tay trên mọi mặt trận. Kết thúc mùa giải 2009-2010, Liverpool chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 giải ngoại hạng, bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng.

Tạm biệt và cảm ơn! 

Mặc dù năm ngoái, Liverpool vừa ký một bản hợp đồng 5 năm với HLV Benitez, với mức phí phá bỏ hợp đồng lên đến 16 triệu bảng. Tuy nhiên, cựu HLV Valencia đã phải sớm ra đi với mức phí bồi thường hợp đồng chỉ là 3 triệu.

Ngày hôm qua, Christian Purslow, GĐĐH của Liverpool tuyên bố trên trang web chính thức của CLB: “Benitez đã rời ghế HLV trưởng sau 6 năm gắn bó với CLB. Ban lãnh đạo CLB gửi tới ông lòng biết ơn sâu sắc vì những gì ông đã làm cho CLB thời gian qua. Hy vọng Benitez sẽ thành công với công việc mới”.

Hiện tại, BLĐ đội bóng vùng Merseyside đã lệnh cho GĐĐH Christian Purslow bắt đầu chiến dịch tìm người thay thế Rafa, cùng với sự hỗ trợ của Đại sứ CLB, Kenny Dalglish.

Cùng ngày trang web Liverpool phát đi thông điệp đuổi việc, HLV Benitez cũng đã xác nhận sẽ không tiếp tục ở lại sân Anfield mùa tới. “Thật buồn khi phải thông báo là tôi sẽ không đảm nhận chức HLV tại Liverpool nữa. Tôi xin cảm ơn BLĐ đội và toàn bộ cầu thủ. Tôi sẽ luôn giữ trong tim mình quãng thời gian tốt đẹp mà tôi đã có ở đây. Không thể diễn đạt hết lòng biết ơn của tôi đối với các bạn, tôi rất tự hào vì đã được làm việc nơi đây. Cảm ơn các bạn rất nhiều và hãy luôn nhớ, các bạn sẽ không bao giờ độc bước”.

Ngoài HLV Rafael Benitez, dư luận cũng phao tin một loạt tên tuổi trong đội hình Liverpool cũng sẽ chia tay CLB như Steven Gerrard, Fernando Torres và Javier Mascherano. Không loại trừ khả năng các ông chủ CLB sẽ chấp nhận bán các ngôi sao của mình để giải quyết khủng hoảng tài chính.

Với việc chính thức chấm dứt hợp đồng với Liverpool, HLV Benitez đã tiến thêm một bước đến sân Giuseppe Meazza của Inter Milan.

Kỳ Minh

Bình luận
vtcnews.vn