Trút mưa gôn vào lưới Stoke, MU ngậm ngùi về nhì

Thể thaoChủ Nhật, 09/05/2010 11:57:00 +07:00

(VTC News) - MU đã dễ dàng ghi được 4 bàn thắng vào lưới Stoke. Tuy nhiên, Chelsea còn làm được gấp đôi để giành chức vô địch đầy thuyết phục.

(VTC News) - Trước một Stoke rệu rã và không còn chút động lực thi đấu nào, MU đã không khó để áp đặt thế trận và trút mưa gôn vào lưới đối phương. Tuy nhiên, trong khi MU “chỉ” ghi được 4 bàn, Chelsea lại làm được gấp đôi để cắt đứt mạch vô địch 3 năm liên tiếp của đội bóng do Sir Alex dẫn dắt.


Cần ghi bàn thắng sớm để gây áp lực lên Chelsea nên MU tràn lên tấn công ào ạt ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mark Clattenburg. Trong những phút đầu, Quỷ Đỏ hoàn toàn chiếm ưu thế về thời lượng kiểm soát bóng cũng như số cơ hội tạo ra. Phút thứ 5, Nani có pha đi bóng đầy tốc độ bên cánh trái, bóng được chuyền cho Wayne Rooney và tiền đạo người Anh nhanh chóng đẩy bóng cho Dimitar Berbatov. Tuy nhiên, chân sat người Bulgaria lại băng lên quá chậm và pha dứt điểm không quá hiểm vào giữa khung gỗ không gây quá nhiều khó khăn cho thủ môn Asmir Begovic.

Ngay trước trận đấu, Rooney nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất giải” (Barclays Player of the season) của BTC giải ngoại hạng. 

Chỉ một phút sau, “Mèo lười” Berbatov tiếp tục có cơ hội sút bóng từ vị trí lệch sang bên phải khung thành Stoke. Lần này, trước sự truy cản quyết liệt của hậu vệ đội khách, pha dứt điểm của tiền đạo sinh năm 1981 chỉ làm rung lưới Begovic từ bên nách.

Ngay sau tình huống đó, MU đón thông tin rất không tốt lành từ London: Chelsea đã dẫn trước Wigan 1-0 nhờ bàn mở tỷ số của Anelka. Lập tức, sự hào hứng ban đầu của Quỷ Đỏ tụt giảm. Đến phút thứ 11, Berbatov có tình huống dứt điểm thứ 3, một pha đánh đầu từ cự ly chưa đến 6m sau quả tạt chuẩn xác của Nani. Tuy nhiên, một lần nữa Berba giải thích tại sao anh lại bị các Mancunian ghét cay ghét đắng với quả đánh đầu đi vọt xà vô duyên đến khó tin.

Các CĐV MU giương một rừng biểu ngữ yêu cầu nhà Glazer rời khỏi MU. 

MU vẫn chủ động tấn công, nhưng việc Chelsea có bàn dẫn đã ảnh hưởng đáng kể đến đôi chân và cái đầu của các cầu thủ chủ nhà. Phút 13, Nani thực hiện cú sat xa cầu âu, cẩu thả, đưa bóng đi vọt xà khung thành Begovic.

Phút thứ 19, Stoke có cơ hội dứt điểm đầu tiên. Nhận đường kiến tạo của Rory Delap sau pha đá phạt bên cánh phải, tiền đạo Ricardo Fuller tung cú dứt điểm bằng chân trái nhưng thủ môn Van der Sar đã dễ dàng cản phá. 3 phút sau, Dimitar Berbatov lại có một quả đánh đầu đi sai địa chỉ, trước sự chán ngán của đông đảo CĐV ngồi trên sân Old Trafford.

MU đã có chiến thắng đậm, nhưng không thể giúp các CĐV có được niềm vui trọn vẹn. 

Phút 31, cuối cùng MU cũng có bàn mở tỷ số, do công của Darren Fletcher. Từ quả phạt góc bên trái, Vidic bật cao đánh đầu, đưa bóng đến chân Rooney. Hậu vệ Stoke đã lóng ngóng để bóng đập chân lăn tới vị trí mà Fletcher chọn sẵn và tiền vệ người Scotland đã dễ dàng dùng chân phải đưa bóng vào lưới từ cự ly chỉ có 2m.

Có bàn mở tỷ số, lối chơi của MU có phần thanh thoát hơn. Phút 34, Berbatov chuyền bóng cho Gary Neville dứt điểm, buộc Begovic phải cản phá. Đến phút 38, tỷ số được nâng lên thành 2-0 cho đội chủ nhà. Berbatov có pha đi bóng khá hay bên cánh trái trước khi chuyền vào trong cho Ryan Giggs đứng đợi sẵn. Nhiệm vụ của tiền vệ người xứ Wales trở nên rất đơn giản với cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái, đưa bóng đi tung lưới Stoke.

Sang hiệp 2, MU vẫn chủ động tấn công, trong khi Stoke có vẻ đã chấp nhận thua trận. Phút 54, Danny Higginbotham, người cũ của MU, đã biếu không cho chủ nhà bàn thắng thứ 3 sau pha đốt lưới nhà.

Không chỉ không thể ghi thêm bàn thắng, Rooney còn tái phát chấn thương háng, khiến các CĐV ĐT Anh lo lắng. 

Sau bàn thắng thứ 3, MU có vẻ đã “chán” khi trên sân Stamford Bridge, The Blues cũng đang dẫn Wigan với tỷ số tương tự. Quỷ Đỏ bắt đầu chơi chậm lại và tới phút 62, Ferguson đã quyết định rút Paul Scholes và Dimitar Berbatov ra sân, nhường chỗ cho các tài năng trẻ Federico Macheda, Darron Gibson thử sức. Đến phút 76, tới lượt Rooney được thay ra nghỉ, nhường chỗ cho Park Ji-sung. Chân sat người Anh cũng không quá mặn mà với cuộc đua giành danh hiệu “Vua phá lưới” với Drogba, người đã có thêm 2 bàn thắng vào lưới Wigan để nâng tổng số pha lập công mùa này lên con số 28, nhiều hơn 2 bàn so với Rooney.

Đến phút 84, MU có bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0, từ quả đánh đầu của cầu thủ mới vào sân thay người Park. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Giggs có quả tạt thuận lợi, bóng đi qua một loạt những cái bóng áo đỏ, áo đen và tìm đến vị trí của tiền vệ người Hàn Quốc. Park Ji-sung đã lao người đánh đầu dũng mãnh, đưa bóng tung lưới Begovic.


Đội hình thi đấu
MU: Van der Sar, Neville, Ferdinand, Vidic, Evra, Nani, Fletcher, Scholes, Giggs, Berbatov, Rooney.
Stoke: Begovic, Wilkinson, Shawcross, Huth, Higginbotham, Delap, Whitehead, Whelan, Etherington, Sidibe, Fuller.

N.Đ

Bình luận
vtcnews.vn