MU - Stoke: Vừa đá vừa ngoái cổ

Thể thaoChủ Nhật, 09/05/2010 06:18:00 +07:00

(VTC News) - Ngoài nhiệm vụ hiển nhiên phải đánh bại Stoke, MU còn phải ngoái nhìn về Stamford Bridge để ngóng đợi “tin buồn” của Chelsea.

(VTC News) - Sir Alex Ferguson giống như một chứng nhân lịch sử của giải ngoại hạng. Người đàn ông sắp bước sang tuổi “cổ lai hy” ấy đã nếm trải đủ mọi cung bậc cảm xúc cùng MU, đi qua đủ mọi thăng trầm xuyên suốt chiều dài 24 năm lịch sử.

Old Trafford chiều nay (giờ Anh), các Mancunian chắc chắn sẽ lấp kín hết mọi chỗ trống của “Nhà hát” để dõi theo các cầu thủ con cưng của mình chơi trận cuối trong mùa giải cuối cùng của thập niên 2000, cũng là mùa giải cuối cùng Quỷ Đỏ gắn tên với nhà tài trợ AIG.

Ferguson sẽ về sau Ancelotti? 

MU nhiều khả năng sẽ kết thúc mùa giải với chỉ chiếc cúp bé tẹo League Cup, cộng thêm ngôi Á quân giải ngoại hạng. Năm 1995, đội bóng của Sir Alex cũng đã chiến đấu tới hết vòng đấu thứ 38 để biết mình chỉ về đích thứ 2, sau Blackburn. Tuy nhiên, lịch sử chỉ ra rằng vào các năm 1996, 1999, 2008, “Bầy quỷ” đã đăng quang vào đúng ngày hạ màn Premier League (Newcastle, Arsenal, Chelsea là các Á quân). Khả năng giành chức vô địch của MU mùa này vẫn còn, dù rằng cơ hội của họ là rất mong manh.

Không khó để nhìn nhận rằng MU sẽ dễ dàng khuất phục một Stoke City vừa đại bại 0-7 ở Stamford Bridge, đã hết động lực thi đấu, và chưa từng thắng Quỷ Đỏ trên sân nhà cũ Victoria). “Những người thợ gốm” cũng khó có thể gây bất ngờ khi đã toàn thua trong 9/11 trận đối đầu  MU và không ghi nổi một bàn trong cả 9 trận đấu ấy.

Ferguson có thể vô địch ở vòng thứ 38? 

Tuy nhiên, MU sẽ bước vào trận đấu với những đôi mắt không hoàn toàn chú tâm vào khung thành thủ môn Begovic, họ bị phân tâm ở Stamford Bridge, giữa chủ nhà Chelsea và đội khách Wigan. Nếu The Blues chuyển hóa thành công lợi thế của mình thành một chiến thắng, mọi kết quả của MU đều vô nghĩa, dù họ có nã vào lưới Stoke đến 100 bàn.

Một ngày trước ngày hạ màn Premiership, Alex Ferguson tuyên bố vận mệnh của đội bóng do ông dẫn dắt giờ được đặt trong tay Wigan. Roberto Martinez - nhà cầm quân trẻ nhất giải ngoại hạng - làm yên lòng HLV nhiều tuổi nhất bằng tuyên bố sẽ đá hết mình “vì Wigan Athletic và vì sự đẹp đẽ của bóng đá”. Vị HLV người Tây Ban Nha cũng không muốn các CĐV đội bóng cùng hít thở bầu không khí thành phố Manchester phải phiền lòng giống như cảm giác họ phải trải qua khi Rafa Benitez, đồng hương của Martinez, không thể cầm chân Chelsea.

Nếu giành chiến thắng ở Tây London, Wigan vẫn không có vé dự cúp châu Âu nhưng lại có khả năng cán đích ở vị trí thứ 14 trên BXH chung cuộc, nhận 5,6 triệu bảng tiền thưởng. Trong khi đó, nếu thất bại, The Lactics có thể tụt xuống thứ 17, món tiền bị co lại còn 3,2 triệu. Bởi vậy, Wigan, đội bóng vốn không hề dư dả, vẫn còn những động lực không hề mơ hồ để mà bung sức.

Ngoài ra, các cầu thủ Wigan cũng muốn giành tặng một món quà cho chủ tịch CLB Dave Whelan. Whelan là fan cuồng của MU, đến nỗi sẵn sàng để ngôi sao số 1 Valencia chuyển đến Old Trafford trong mùa hè 2009.

MU trông đợi nhiều Roberto Martinez. 

Ở lượt đi, Wigan đã đánh bại Chelsea trên sân nhà và ông thầy trẻ măng Martinez (36 tuổi) không giấu khát vọng trở thành đội bóng thứ 2 ở Premier League thắng The Blues cả 2 lượt trận (sau Man City). Nếu điều đó trở thành sự thực, cơ hội sẽ mở ra cho MU. Nhưng trước đó, đội bóng của Sir Alex cần phải “giải quyết” nhanh gọn “con mồi” Stoke.

Ferdinand đã bình phục chấn thương và có thể thay Evans đá cặp với Vidic ở trung tâm hàng phòng ngự. Dù Valencia chưa lành chấn thương gót chân và Hargreaves không thể đá chính, lực lượng còn lại của Quỷ Đỏ vẫn đủ sức hạ gục Stoke không còn khát vọng.

Bên kia chiến tuyến, HLV Tony Pulis sẽ mất thủ môn số 1 Sorensen và Abdoulaye Faye. Tuy nhiên, chiến lược gia người Anh cũng chẳng bận tâm, vì Stoke đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trụ hạng.

7 năm trước, ở mùa giải 2002-03, MU đã thắng liền một mạch 4 trận đấu với Blackburn, Tottenham, Charlton và Everton để giành chức vô địch. Đó là một chiến công thần thánh của thầy trò Ferguson, những người từng kém Arsenal tới 8 điểm vào tháng 3. Nếu lịch sử lặp lại vào chiều nay, đó sẽ lại là một chiến quả diệu kỳ của Quỷ Đỏ.

Thắng lớn, thưởng nhiều
Vị trí cao nhất của MU: Vô địch (thưởng 16 triệu bảng)
Vị trí thấp nhất của MU: Á quân (thưởng 15,2 triệu bảng)
Vị trí cao nhất của Stoke: 9 (thưởng 9,6 triệu bảng)
Vị trí thấp nhất của Stoke: 13 (thưởng 6,4 triệu bảng)

Đội hình dự kiến

MU: Van der Sar, O'Shea, Vidic, Ferdinand, Evra, Nani, Fletcher, Giggs, Scholes, Rooney, Berbatov.

Stoke:
Begovic, Wilkinson, Huth, Shawcross, Higginbotham, Delap, Whelan, Whitehead, Etherington, Fuller, Sidibe.

Dự đoán: MU thắng 2-0

N.Đ

Bình luận
vtcnews.vn