Benitez tố cáo lãnh đạo Liverpool bội ước

Thể thaoChủ Nhật, 02/05/2010 04:35:00 +07:00

(VTC News) - Tương lai của Benitez tại Anfield càng trở nên mờ mịt sau khi HLV người Tây Ban Nha tố cáo BLĐ Liverpool không giữ đúng lời hứa như khi giữ ông.

(VTC News) - Rafael Benitez đã mở rộng cánh cửa rời Anfield khi tố cáo BLĐ Liverpool đã không giữ đúng lời hứa mua thêm cầu thủ khi ông gia hạn hợp đồng vào tháng 4/2009.


Tình cảnh của Rafa lúc này khá giống 6 năm trước, khi ông rời Valencia để đến Premier League. Giữa HLV người Tây Ban Nha và Los Che đã có xung đột quanh quyền quyết định việc mua sắm trên thị trường chuyển nhượng. Và thế là đội bóng vùng Merseyside đã tận dụng cơ hội để đưa ông về Anfield.

Khả năng tạm biệt Anfield của Benitez càng rõ rệt. 

Sau 6 năm, lịch sử có vẻ sắp lặp lại khi gã khổng lồ đến từ Serie A, Juventus, cũng đang tận dụng sự không hài lòng của Rafa với CLB để lôi kéo ông về sân Delle Alpi.

"BLĐ Liverpool đã không giữ lời hứa. Khi tôi ký vào bản hợp đồng mới với thời hạn 5 năm vào mùa hè 2009, tôi đã ra điều kiện rằng đội bóng cần bổ sung thêm cầu thủ chất lượng. Họ đã gật đầu và chúng tôi đi đến thoả thuận. Nhưng thực tế đã không như tôi hy vọng. Không một đồng xu nào được chi ra để đưa những tên tuổi lớn về đây, trong khi tôi phải chấp nhận bán đi một trụ cột của đội bóng (Xabi Alonso) để thực hiện kế hoạch mua sắm", Rafa giận dữ nói.

"Tôi đã gia hạn hợp đồng vì đội hình của chúng tôi đủ mạnh và các ông chủ hứa sẽ cung cấp tài chính. Nhưng tình thế đã thay đổi. Bạn hãy nhìn vào đội hình của chúng tôi mùa này. Mỗi khi có một cầu thủ đá chính bị chấn thương, tôi lại phải chật vật tìm kiếm sự thay thế vì lực lượng dự bị quá mỏng và không đảm bảo. Những phương án thay thế đều không đáp ứng được kỳ vọng, và thế là chúng tôi đuối sức trong tất cả các cuộc đua. Các cầu thủ của tôi rất bức xúc vì điều đó, nhưng tôi đã cố nói chuyện với họ để dành sự tập trung vào mùa giải".

Những lời phân trần của Benitez đã đào sâu thêm khoảng cách giữa ông và cấp trên. Chiếc ghế HLV trưởng của Rafa đã được bảo đảm mặc dù đã trải qua 4 mùa giải liên tiếp không giành được danh hiệu nào. Trong những năm qua, The Kop đã gặp khó khăn lớn về tài chính do khoản vay khổng lồ của hai ông chủ Hicks & Gillett và chi phí xây SVĐ mới Stanley Park. Tuy nhiên, cũng cần nhìn lại những vụ chuyển nhượng mà Benitez đã thực hiện: bán trụ cột Xabi Alonso cho Real Madrid để mang về "thương binh" Alberto Aquilani, người hầu như chẳng đóng góp gì cho đội bóng mùa này; Ryan Babel đang nằm trong danh sách thanh lý do phong độ tồi tệ; những El Zhar hay Cavalieri không có đất để thể hiện...

Với thái độ vùng vằng kiểu này, Benitez đã khiến tương lai mình càng thêm mù mịt.


Hoàng Quân (theo Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn