Quật đổ Chelsea, Tottenham biến thành ân nhân của MU

Thể thaoChủ Nhật, 18/04/2010 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Trong vòng 3 ngày, Tottenham quật đổ cả 2 đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch với MU. Nếu Quỷ Đỏ lên ngôi cuối mùa này, họ có lẽ phải "tạ" Spurs.

(VTC News) - Thêm một chiến thắng cho Tottenham, thêm một “ông lớn” gục ngã tại White Hart Lane, thêm một lần hưởng vị ngọt sau 90 phút của một trận derby thành London, Tottenham đang có tất cả, quyền lực, sự thán phục, vị trí thứ tư như mơ ước thậm chí là cả sự đố kỵ và ghanh ghét của “những phần còn lại” ở London.

Chỉ trong 3 ngày, Spurs đưa cuộc đua đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Thắng Arsenal, họ giúp Chelsea đặt 1 tay vào chức vô địch. Quật đổ Chelsea, Spurs lại khiến cuộc đua tam mã Chelsea - MU - Arsenal nóng bỏng từng vòng dù Premier League chỉ còn 3 lượt trận.

Vào trận đầy tự tin với mục tiêu là đoạt lấy vị trí thứ tư của Man City, Tottenham với lợi thế sân nhà hoàn toàn nắm quyền chủ động trước Chelsea. Vẫn là khí thế hừng hực như cách mà họ đã khiến Arsenal phải bẽ mặt, Spurs liên tục đặt khung thành của Petr Cech trong tình trạng báo động cao nhất trong suốt 45 phút đầu tiên.
Tottenham có thêm một chiến thắng "bước ngoặt" của mùa giải
Phút 12, Pavluchenko bắt đầu khơi mào cho những đợt tấn công ào ạt của Tottenham bằng một cú sút “búa bổ”. Dù chưa thể khuất phục được hàng phòng ngự của Chelsea nhưng đó là phát pháo hiệu cho Spurs tiến lên phía trước. Liên tiếp trong 2 phút sau đó, đội chủ nhà đã tạo ra những tình huống rất nguy hiếm về phía khung thành Chelsea. Và nếu chuẩn xác hơn, trọng tài Philip Dowd đã có thể cho Spurs hưởng tới 2 quả phạt đền sau những tình huống hãm thành của Jermain Defoe và Gareth Bale.

Tuy nhiên, những CĐV của Spurs cũng chẳng phải đợi lâu để ăn mừng bàn thắng của chủ nhà. Đến phút thi đấu thứ 15, trọng tài Philip Dowd lại bất ngờ cho Tottenham hưởng quả phạt 11m khi Terry không hề để bóng chạm tay trong vòng cấm. Có được cơ hội “trời cho”, Jermain Defoe đã không mắc một sai sót nào để mang về bàn mở tỷ số cho Spurs.

Sau bàn thua khá oan uổng, các cầu thủ Chelsea càng tỏ ra bị ức chế về mặt tâm lý, tiếp tục thi đấu rời rạc và bế tắc. Trong khi đó, Tottenham càng chơi càng tỏ ra hưng phấn và sắc sảo hơn. Vì vậy mà dễ hiểu là những cơ hội nguy hiểm cũng được Spurs tạo ra nhiều hơn đội khách.
Gareth Bale tiếp tục là hung thần của những ông lớn thành London.
Sau khi Pavlyuchenko và Younes Kaboul không thể tận dụng thành công những cơ hội mà các cầu thủ Tottenham tạo ra, phút 44, cuối cùng tỷ số cũng là 2 - 0 cho đội chủ sân White Hart Lane. Gareth Bale tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng khi có màn độc diễn thuyết phục loại bỏ Paulo Ferreira trước khi hạ gục Petr Cech bằng một cú sút vô cùng hiểm hóc.

Trong hiệp 1, Chelsea cũng đã có 1 lần đưa được bóng vào lưới của Gomes, tuy nhiên bàn thắng đó đã không được công nhận vì lỗi việt vị của cầu thủ đã đưa bóng vào lưới là Florent Malouda.

Bước sang hiệp 2, HLV Ancelotti thể hiện sự suốt ruột bằng cách tung thêm một tiền đạo là Nicolas Anelka vào sân. Tuy vậy, khi mọi chuyện còn chưa có phần chiều lòng HLV người Ý thì suýt chút nữa Chelsea của ông lại phải nhận “đòn trừng phạt” của đội chủ nhà. Phút 50, Jermain Defoe đã có cơ hội đối mặt với Petr Cech, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này lại không thể giúp anh thêm một lần nữa khuất phục được thủ thành người CH Séc.
Terry cũng đã trở nên hết kiên nhẫn và phải nhận thẻ đỏ rời sân.
Càng thi đấu bế tắc, Chelsea càng tỏ ra mất bình tĩnh. Bằng chứng là chỉ trong 3 phút (từ phút 64 - 67), đội trưởng John Terry phải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp và bị đuổi khỏi sân. Thiếu người, Chelsea càng trở nên vô vọng trong việc giành chiến thắng tại White Hart Lane.

Về những phút cuối, trận đấu trở nên vô cung hấp dẫn với những cơ hội liên tiếp của cả hai bên. Cả Pavluchenko, Gareth Bale và David Bentley đều đã có những cơ hội rõ ràng nhưng đều không thể tận dụng thành công để có thêm bàn thắng cho chủ nhà. Phía bên kia chiến tuyến, Didier Drogba và Branislav Ivanovic là những cái tên không thể tận dụng thành công những cơ hội mà Chelsea tạo ra trước khi Frank Lampard ghi bàn thắng danh dự cho The Blues ở phút bù giờ thứ 3.

Để thua Tottenham, Chelsea vẫn sẽ là đội dẫn đầu giải Ngoại hạng sau 35 vòng đấu nhưng khoảng cách với MU chỉ còn là 1 điểm (với Arsenal có thể chỉ là 3 điểm nếu Pháo thủ giành thắng lợi) và mọi chuyện vẫn hoàn toàn có thể chẳng chiều lòng Chelsea.

Với Tottenham, thầy trò Harry Redknapp đang sống những ngày tháng trong mơ khi chỉ trong 3 ngày, họ đánh bại cả 2 ông lớn của thành London là Arsenal và Chelsea. Nó không chỉ chính thức giúp Spurs đoạt vị trí thứ 4 trên BXH từ tay Man City mà nó còn giúp đội chủ sân White Hart Lane ngẩng cao đầu với những người “hàng xóm”.

Kết quả: Tottenham thắng 2 - 1

Ghi bàn: Jermain Defoe (15’), Gareth Bale (44’) - Frank Lampard (90+3)

Đội hình ra sânTottenham: Gomes, Kaboul, Dawson, Bassong, Assou-Ekotto, Bentley, Huddlestone, Modric, Bale, Pavlyuchenko, Defoe,
Chelsea: Cech, Paulo Ferreira, Alex, Terry, Zhirkov, Deco, Mikel, Lampard, Joe Cole, Drogba, Malouda,


Anh Duy
Bình luận
vtcnews.vn