Tin sốc: Fabregas gãy chân từ trước trận gặp Barca

Thể thaoThứ Sáu, 02/04/2010 01:08:00 +07:00

(VTC News) - Những âu lo của CĐV Arsenal về Fabregas đã trở thành sự thật. Hôm qua, người phát ngôn của CLB xác nhận tiền vệ người TBN nghỉ hết mùa giải này.

(VTC News) - Các CĐV Arsenal đã phải một phen âu lo khi đội trưởng Fabregas cho biết anh cảm thấy đã bị gãy chân sau trận đấu với Barcelona ở lượt đi Tứ kết Champions League. Và tới hôm nay, những âu lo, thấp thỏm đã trở thành sự thật khi người phát ngôn của CLB chính thức xác nhận tiền vệ người TBN nghỉ hết mùa giải này.


Fabregas, Gallas nghỉ hết mùa; Arshavin nghỉ 3 tuần

"Theo kết quả chẩn đoán hình ảnh, CLB xác nhận Cesc bị một vết nứt nhỏ ở xương mác chân phải. Hệu quả là cậu ấy phải nghỉ thi đấu cho đến hết mùa giải này”, phát ngôn viên của Arsenal phát biểu với báo giới.

Fabregas sẽ nghỉ thi đấu cho đến hết mùa. 

Như vậy, sau khi cựu đội trưởng William Gallas không còn cơ hội ra sân ở mùa này vì tái phát chấn thương bắp chân, tới lượt đương kim đội trưởng Cesc Fabregas nhận quyết định nghỉ Hè sớm. “Bệnh viện” Emirates lại đón thêm hai nạn nhân mới, nhưng thật trớ trêu, đó đều là những trụ cột khó có khả năng thay thế của Pháo thủ.

Thực ra, cả Gallas và Fabregas đều có vấn đề về sức khỏe từ trước trận đấu với Barcelona. Nếu như "F4" đã dính một cú tắc cực mạnh của hậu vệ Birmingham trong trận đấu cuối tuần trước và phải tới phút chót mới được điền tên vào danh sách thi đấu thì trung vệ người Pháp Gallas lại vừa mới bình phục sau chấn thương dài hạn.

Sức ép quá lớn từ trận đại chiến với Barcelona đã khiến Arsene Wenger phải tung 2 con bài chiến lược của mình vào sân, dẫn đến những chấn thương không đáng có của bộ đôi này. Kết quả là The Gunners sẽ không có sự phục vụ của những cầu thủ tài năng và giàu kinh nghiệm bậc nhất cho chặng nước rút ở cả 2 mặt trận.

May mắn không phải nghỉ tới hết mùa như 2 đồng đội nói trên, song nhà kiến tạo Andrey Arshavin cũng mất ít nhất 3 tuần dưỡng thương. Tiền đạo người Nga cũng bị đau ở bắp chân giống như Gallas và phải sớm rời sân ngay giữa hiệp 1 trận gặp Barcelona.

Quả là thảm họa cho Pháo thủ khi họ sẽ không có Fabregas, Gallas và Arshavin cho trận lượt về với Barca ở Nou Camp. Hành quân tới sân bóng đáng sợ nhất châu Âu với nhiệm vụ phải thắng mà không có 3 trụ cột quan trọng là một bài toán quá hóc búa với “Giáo sư” cũng như các cầu thủ trẻ. Sự trở lại của Van Persie rõ ràng là quá nhỏ nhoi so với những mất mát không thể đong đếm.

Hé lộ bất ngờ về chấn thương của Fabregas

Fabregas, Gallas và Arshavin đều rất quan trọng với Arsenal, song Fabregas mới là người quan trọng nhất không chỉ ở khía cạnh chuyên môn mà còn ở tầm ảnh hưởng tới lối chơi của đội bóng.

Fabregas đã nứt xương ngay trong trận đấu với Birmingham. 

Bởi vậy, thật dễ hiểu khi dư luận hướng mọi sự quan tâm vào tiền vệ người Tây Ban Nha. Nhiều người thắc mắc là tại sao một pha va chạm nhẹ nhàng của Carles Puyol đã khiến F4 bị gãy chân (thực ra, đội trưởng Barca không hề phạm lỗi với Fabregas mà chính tiền vệ 23 tuổi chủ động đá vào khoảng trống giữa 2 chân Puyol).

Tờ The Sun vừa mới thông báo một tin rất đáng chú ý: Fabregas đã gãy chân từ trước trận gặp Barca. Theo tờ nhật báo này, đội trưởng Arsenal không bị gãy chân trong pha va chạm ở cuối trận đấu với đội bóng cũ, mà là ở ngay trong trận đấu với Birmingham trên sân St Andrew thứ Bảy tuần trước.

Theo The Sun, vết nứt xương của Fabregas nằm đúng vị trí anh bị đau sau trận gặp Birmingham. Một quan chức giấu tên của Arsenal thì cho biết: "Có một mối nghi ngờ lớn về việc Cesc đã gãy chân ngay trước trận gặp Barcelona. Chấn thương ấy nằm đúng vị trí cậu ấy bị đau ở sân St Andrew. Không cần phải chứng minh nhưng Cesc không khỏe 100% trước khi bước vào trận đấu nhưng cậu ấy không cảm nhận được. Không ai biết tại sao, nhưng cách giải thích duy nhất là cậu ấy đã bị thương ngay trong trận đấu ở Birmingham và nó nghiêm trọng hơn sau pha va chạm với Puyol."

Nếu tuyên bố này là đúng sự thật thì HLV Arsene Wenger sẽ phải chịu trách nhiệm về chấn thương của học trò, bởi lẽ ra, ông phải hối thúc một cuộc chẩn đoán kỹ càng bằng X-quang và scan MRI trước khi điền tên Fabregas vào danh sách thi đấu.

Hậu quả của sự bất cẩn ấy là “F4” sẽ nghỉ thi đấu 6 tuần, mùa giải đã sớm khép lại, đồng thời, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng có thể bỏ lỡ VCK World Cup thứ hai trong đời cầu thủ.

Tiểu Muội

VTC là đơn vị duy nhất có bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh được tường thuật trực tiếp trên VTC1, VTC2, VTC3 và kênh Truyền hình độ nét cao VTC HD4.

Bình luận
vtcnews.vn