Lampard "bắt chước" Rooney, Chelsea lật đổ MU

Thể thaoChủ Nhật, 28/03/2010 12:08:00 +07:00

(VTC News) - Khủng hoảng ư? Chẳng có cuộc khủng hoảng nào cả. Chelsea đã chứng minh cho cả thế giới thấy bằng cách hủy diệt Villa với tỷ số 7-1.

(VTC News) - Khủng hoảng ư? Chẳng có cuộc khủng hoảng nào cả. Chelsea đã chứng minh cho cả thế giới thấy bằng cách hủy diệt Villa với tỷ số 7-1. Trong đó, riêng Lampard đã tái hiện thành tích ghi 4 bàn/trận của Rooney, đóng góp hơn một nửa số bàn thắng mà The Blues có được.


Được thi đấu trước ĐKVĐ Manchester United chính là một cơ hội lớn cho thầy trò Carlo Ancelotti có thể leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng, đồng thời tạo một áp lực tâm lý lớn lên Quỷ đỏ ở trận đấu sau đó gặp Bolton. Tuy nhiên, những gì diễn ra trước một đội bóng không hề yếu như Aston Villa lại quá dễ dàng với The Blues.

Đội khách đã không gây được khó khăn cho Chelsea.
Vào trận với tâm lý quyết thắng, cả hai CLB đều thi đấu chặt chẽ và chủ động đá chậm ở những phút đầu trận đấu. Thi đấu với đội bóng được đánh giá cao hơn mình, các cầu thủ của HLV O'Neill không dâng cao nhưng vẫn cho thấy sự nguy hiểm của một đội bóng với những cầu thủ chất lượng từ các pha lên bóng của Ashley Young bên cánh trái.

Tuy nhiên, dù với sự vắng mặt của Drogba - được cất trên băng ghế dự, với ưu thế chủ nhà cùng sự vượt trội ở hàng tiền vệ, các cầu thủ chủ nhà vẫn kiểm soát thế trận và giữ nhiều bóng hơn. Ưu thế sơm được cụ thể hoá khi từ một pha căng bóng có phần may mắn của Malouda, Lampard đã ập vào kịp thời đệm bóng vào lưới trống, giúp the Blues vượt lên.

Trong khi đội chủ nhà vẫn đang chiếm lợi thế nhờ hàng tiền vệ cơ động thì bất ngờ ở phút 29 của hiệp một, từ một pha bóng tưởng chừng như không nguy hiểm, A. Young tung cú sút không mấy nguy hiểm nhưng Terry lại để bóng trôi qua, và Carew dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Vẫn dồn dập tấn công sau khi bị gỡ hoà và chiếm giữ bóng tới gần 70%, các cầu thủ chủ nhà cuối cùng cũng có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Lampard từ chấm 11m, dù pha quay chậm sau đó cho thấy, Collins bên phía Aston chưa hề phạm lỗi với Zhirkov.

Lampard đã có một trận đấu bùng nổ với 4 bàn thắng.
Có vẻ như hiệp một chưa thực sự là ác mộng của đội khách khi hiệp hai mới thực sự là thời gian bùng nổ của đôi chủ nhà. Chỉ trong 11 phút, từ phút 57 đến 68, các cầu thủ Chelsea đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng với cú đúp của Malouda và một bàn thắng nữa của Lampard, nâng tỉ số lên 5-1. Chưa dừng ở đó, Lampard còn kịp ghi thêm một bàn thắng, cùng với 2 bàn thắng của Kalou và Malouda, góp công vào chiến thắng huỷ diệt 7-1 trước đội khách.

Với chiến thắng này thì các cầu thủ Chelsea tạm thời vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng, ít nhất là đến trước khi trận đấu giữa Bolton và MU kết thúc. Còn các cầu thủ khách Aston Villa có vẻ như sẽ phải nói lời tạm biệt với chiếc vé dự Champions League mùa bóng tới sau trận đấu đầy tủi hổ này.


Hoàng Giáp

Bình luận
vtcnews.vn