Thắng nhẹ nhàng Bolton, Liverpool tiến gần lại Top 4

Bóng đá AnhThứ Bảy, 30/01/2010 10:15:00 +07:00

(VTC News) - Một chiến thắng không mất nhiều công sức trước Bolton đã giúp Liverpool thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm so với Top 4 đội dẫn đầu.

(VTC News) - Chiến thắng của Liverpool trước Bolton là điều đã được nhiều người dự báo trước, quả thật, đội chủ sân Anfield đã hoàn thành nhiệm vụ một cách dễ dàng và không gặp quá nhiều sự kháng cự từ phía đối phương.

Bước vào trận đấu với Bolton, HLV Benitez chỉ cắm một mình David N’Gog trên hàng công, nhưng áp lực tạo ra bởi đội chủ nhà vẫn là rất lớn với sự cơ động của Aquilani và Gerrard ở trung lộ cũng hai tiền vệ cánh Kuyt và Riera luôn bó vào trong dứt điểm mỗi khi có cơ hội. Khả năng thu hồi bóng và cầm nhịp tốt của Mascherano giúp The Kop khống chế toàn bộ khu vực trung lộ, gần như trong nửa đầu hiệp 1, bóng chỉ lăn trong chân các cầu thủ áo đỏ.

Dirk Kuyt mở tỷ số cho Liverpool.

Trong khoảng hơn 30 phút đầu trận, áp lực của Liverpool tạo ra chưa đủ lớn để khiến Bolton sụp đổ. Không tranh chấp được ở được trung lộ, các cầu thủ áo trắng quay về co cụm trước khung thành của Jaaskelainen, khiến Liverpool phải dồn bóng sang hai cánh, đặc biệt là bên phía cánh trái với sự ăn ý của Insua và Riera. Tuy nhiên, phần lớn những quả tạt của Liverpool cũng bị cặp trung vệ Zat Knight - Cahill hóa giải.

Trong lúc đang mải mê tấn công, suýt chút nữa Liverpool đã dính đòn hồi mã thương của đối thủ. Phút thứ 24, cầu thủ người Hàn Quốc Lee Chung Yong bắt tốc độ từ giữa sân vượt qua 3 hậu vệ và cả thủ môn Reina nhưng rất tiếc pha dứt điểm của anh lại bị Kyrgiakos phá ra ngay trên vạch vôi, đó cũng là tình huống đáng kể nhất của Bolton trong cả trận đấu.

Kiên trì tấn công, cuối cùng Liverpool cũng nhận được thành quả khi Dirk Kuyt có được bàn thắng thứ 49 của mình cho CLB bằng tình huống dứt điểm từ pha trả bóng về bằng đầu của Aquilani. Mặc dù cùng góp công trong bàn thắng này nhưng phong độ của Insua và Aquilani là rất khác nhau. Trong khi hậu vệ trẻ người Argentina là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, thì bản hợp đồng trị giá 17 triệu bảng Aquilani tiếp tục gây thất vọng. Cựu tiền vệ của Roma đã thi đấu rất cố gắng khi di chuyển linh hoạt khắp mặt sân, song dường như anh vẫn chưa hòa nhập được với lối chơi chung của toàn đội. Liên tục chuyền hỏng và không đóng góp gì nhiều vào mặt trận tấn công của Liverpool, Aquilani bị thay ra  khi trận đấu mới trôi qua được hai phần ba.

Sau bàn thắng, Liverpool chủ động giảm tốc độ trận đấu, điều đó giúp Bolton phần nào lấy lại được thế trận. Tuy nhiên, lối chơi quá đơn giản dựa chủ yếu vào miếng lật cánh đánh đầu không thể giúp The Trotters tạo nên đột biến. Đội trưởng Kevin Davies hoàn toàn biến mất trước sự kèm cặp của cặp trung vệ cao lớn Kyrgiakos - Skrtel.

Bolton không thể ngăn Liverpool có chiến thắng dễ dàng.

Hiệp hai cũng không có gì khác so với hiệp 1, khi Liverpool vẫn là đội nắm thế chủ động. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, trong đó đáng tiếc nhất là tình huống N’Gog đệm bóng trúng xà ngang từ khoảng cách... 5m, đội chủ nhà có bàn thắng thứ hai ở phút 70 khi pha sút bóng của Insua đập vào chân Davies đổi hướng làm bó tay thủ môn Jaaskelainen. Đáng chú ý, tình huống này xuất phát từ một miếng đánh mà Liverpool đã dùng rất nhiều trong trận đấu này, đó là sắp xếp nhiều cầu thủ ngoài vòng cấm trong những pha phạt góc để chờ dứt điểm trực tiếp hoặc có cơ hội tiếp ứng khi bóng bật ra.

Về phía đội khách, ngay từ đầu hiệp 2, HLV Owen Coyle đã lần lượt tung vào sân những cầu thủ có thiên hướng tấn công như Gadner, Weiss hay Elmander, nhưng Bolton vẫn không thể có được một bàn thắng trước đội chủ nhà, thậm chí trong 45 phút của hiệp đấu họ cũng không một cơ hội rõ ràng. Sau khi Jaaskelainen nhận bàn thua thứ hai, thế trận đã hoàn toàn an bài.
Chiến thắng nhẹ nhàng trước Bolton, cùng với việc Tottenham bị cầm hòa trên sân của Birmingham đã giúp Liverpool thu hẹp khoảng cách với nhóm 4 đội dẫn đầu xuống còn 1 điểm sau vòng đấu thứ 24. Khoảng cách mong manh này sẽ tạo động lực thi đấu lớn cho The Kop trong những vòng đấu kế tiếp. Trong khi đó, Bolton tụt một bậc xuống vị trí thứ 16 và ngày càng tiến gần tới khu vực cầm đèn đỏ. 

Kết quả - Lịch thi đấu vòng 24
Thứ Bảy, 30/1

Birmingham 1-1 Tottenham
(Ridgewell 90' - Defoe 69')
Fulham 0-2 Aston Villa
(Agbonlahor 40' & 44')
Hull 2-2 Wolverhampton
(Vanagoor of Hasselink 11', Hunt pen 52' - Gardner phản lưới nhà 48', Javris 68')
Liverpool 2-0 Bolton
(Dirk Kuyt 37', Kevin Davies phản lưới nhà 70')
West Ham 0-0 Blackburn
Wigan 0-1 Everton
(Tim Cahill 84')
Burnley 1-2 Chelsea
(Fletcher 50' - Anelka 27', Terry 82')

Chủ nhật, 31/1
23h00 Arsenal - MU
20h30 Man City v Portsmouth

Thứ Ba, 2/2
3h00 Sunderland v Stoke

Hoàng Giang
Bình luận
vtcnews.vn