Terry chính thức trở lại làm đội trưởng tuyển Anh

Thể thaoChủ Nhật, 20/03/2011 01:35:00 +07:00

(VTC News) - John Terry đã chính thức “hất cẳng” người đá cặp Rio Ferdinand để trở lại làm đội trưởng đội tuyển Anh.

(VTC News) - Báo chí Anh “râm ran” đã lâu nhưng mãi tới đêm qua, trung vệ John Terry mới chính thức “hất cẳng” người đá cặp Rio Ferdinand để trở lại làm đội trưởng đội tuyển Anh.

Đêm qua, HLV Fabio Capello đã công bố chính thức tái bổ nhiệm John Terry, người đã bị tước băng đội trưởng vào tháng 2 năm ngoái sau scandal tình ái với bồ cũ của Wayne Bridge.

Như vậy, Rio Ferdinand đã mất ngôi sau hơn một năm làm đội trưởng Tam sư. Quả là “cay” cho Rio, bởi trong vòng 13 tháng ấy, anh chỉ có đúng 4 lần được đeo băng thủ quân, 7 trận còn lại của ĐT Anh, hậu vệ của Manchester United không góp mặt vì chấn thương, bao gồm 4 trận thuộc vòng chung kết World Cup ở Nam Phi. Cựu ngôi sao Leeds United không khỏi có cảm giác bị lừa gạt bởi chỉ vài ngày trước đó, trợ lý số 1 của “Don Fabio” còn thề thốt rằng anh vẫn là thủ lĩnh chính thức, còn John Terry chỉ tạm thời thay thế mỗi khi Rio chấn thương.

John Terry chính thức được “phục hồi danh dự”.

Phát biểu với báo giới vào hôm thứ Bảy, HLV Capello thông báo: "Sau một năm chịu phạt, Terry sẽ trở lại làm đội trưởng. Tôi nghĩ một năm chịu phạt là đã đủ”.

Ferdinand vẫn đang chấn thương và thậm chí có tin mùa giải của anh đã chấm dứt. Còn Capello thì chưa thể tiếp xúc với anh để giải thích về quyết định bổ nhiệm của mình. Theo BBC, cuộc tiếp xúc sẽ được lui lại tới thứ Tư tuần sau, HLV người Italia sẽ tới Old Trafford để gặp ngôi sao 32 tuổi, trước khi tuyển Anh tập trung chuẩn bị cho trận gặp xứ Wales ở vòng loại Euro 2012.

Mặc dù vậy, phát biểu trước các phóng viên tại trụ sở FA ở sân Wembley, Capello cho biết "Ferdinand không thích gặp tôi”.
XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv
Terry được bổ nhiệm làm đội trưởng tuyển Anh lần đầu duới thời Steve McClaren vào tháng 8/2006. Khi McClaren bị sa thải và Capello lên thay, ông đã xoay vòng vị trí thủ quân, Terry, Ferdinand và Gerrard lần lượt được thử sức trước khi trung vệ của Chelsea chính thức được chọn vào tháng 8/2008. 2 năm sau, ngôi sao người London bị cách chức để rồi 1 năm sau đó trở lại.

Tại trụ sở FA, Capello đã hết lời ca ngợi Terry, người đã xuất sắc vượt qua thời gian 12 tháng thử thách. "John vẫn luôn là thủ lĩnh dù không đeo băng đội trưởng. Anh ấy là thủ lĩnh trên sân và cả trong phòng thay đồ. Anh ấy luôn thể hiện tốt ở mọi thời điểm, luôn luôn là vậy. Anh ấy là một thủ lĩnh thiên bẩm, một cá tính lớn nhất trong phòng thay đồ”, Capello nói.

Ferdinand không hề muốn trả lại băng đội trưởng cho Terry.

Capello cũng tin rằng Terry đã học hỏi được nhiều từ những hậu quả của sự vô ý và tin rằng anh sẽ được đồng đội ủng hộ trong phòng thay đồ. “Đôi khi người thủ lĩnh có thể phạm sai lầm, không chỉ có anh ấy mà có thể là cả tôi, các bạn, tất cả mọi người. Bởi vậy không có gì là mạo hiểm khi tái bổ nhiệm anh ấy. Anh ấy đã nhận ra sai lầm và học hỏi từ đó. Anh ấy là một đội trưởng quan trọng của chúng tôi bởi khi tôi chọn anh ấy, tôi hiểu anh ấy là một thủ lĩnh. Tôi nghĩ các cầu thủ sẽ hạnh phúc. Họ tuyệt đối tôn trọng John Terry”, ông bày tỏ.

Ferdinand và Steven Gerrard sẽ đóng vai trò đội phó ở tuyển Anh. Bộ đôi này đều chấn thương và không thể dự trận đấu với xứ Wales. Capello chia sẻ: "Tôi đã cố gặp Rio tại trận đấu giữa Manchester United và Marseille ở Champions League hôm thứ Tư. Anh ấy sẵn sàng gặp nhưng có vẻ như không thích. Tôi không biết tại sao. Đó là một câu hỏi đối với anh ấy, không phải của tôi”.

"Tôi sẵn sàng, tôi muốn nói chuyện với anh ấy để giải thích về quyết định của mình. Tôi hi vọng tôi sẽ gặp anh ấy trong tương lai, chỉ tôi với anh ấy, không phải là qua điện thoại. Tôi hi vọng anh ấy mau bình phục để chơi cho ĐTQG bởi anh ấy là cầu thủ quan trọng nhất với kinh nghiệm và giá trị của mình. Tôi cũng đã nói chuyện với Steven và anh ấy không có vấn đề gì”, Capello thổ lộ.


Phạm Việt Anh

Các thí sinh quan tâm đến  cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn tại ĐH Văn Hiến có thể gửi câu hỏi tới địa chỉ [email protected].

Bình luận
vtcnews.vn