Europa League: Liverpool thắng lớn, ĐKVĐ ngã ngựa

Thể thaoThứ Sáu, 17/09/2010 06:57:00 +07:00

(VTC News) - Joe Cole lập kỷ lục với bàn thắng nhanh nhất ở đấu trường châu Âu còn Liverpool có một chiến thắng hoành tráng để vơi đi nỗi buồn ở giải quốc nội.

(VTC News) - Lượt trận đầu tiên của vòng đấu bảng Europa League 2010-11 đã khép lại với những cung bậc cảm xúc trái chiều. Theo đó, “vua đấu cúp” Liverpool đã có chiến thắng hoành tráng trên nhà, trong khi ĐKVĐ Atletico Madrid bất ngờ ngã ngựa trước đội bóng kém danh tiếng Aris Saloniki.

Liverpool - Steau Bucuresti: Joe Cole lập kỷ lục với bàn thắng nhanh nhất ở đấu trường châu Âu

Không có Fernando Torres, HLV Roy Hodgson sử dụng Ryan Babel và David Ngog trên hàng công. Trong khi ở tuyến giữa có sự xuất hiện của bộ tứ vệ, gồm Joe Cole, Meireles, Rodriguez và Jay Spearing. Bên kia chiến tuyến, HLV Llie Dumitrescu tung ra sân những cầu thủ tốt nhất có thể với mong muốn có điểm trên sân Anfield như lời ông tuyên bố trước trận đấu.

Joe Cole mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, khi khán giả chưa ấm chỗ trên sân thì lưới của đội khách đã phải rung lên ở giây thứ 25 của trận đấu. Bắt nguồn từ sai lầm của hậu vệ Steau Bucuresti, Joe Cole nhanh nhân tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, mở tỷ số trận đấu. Với pha làm bàn này, cựu cầu thủ Chelsea đã trở thành người ghi bàn thắng nhanh nhất ở đấu trường châu Âu.

Sớm có bàn thắng, Liverpool chơi khá thoải mái, nhưng họ lại để đối phương nhanh chóng có bàn quân bình tỷ số ở phút thứ 13. Người lập công cho Steau Bucuresti là tiền vệ đeo áo số 10 Cristian Tanase.

Nóng mặt với bàn thua, Liverpool liên tiếp tấn công đối phương. Trong khi đội khách chủ động chơi phòng ngự phản công. Thế trận diễn ra rất giằng co cho đến phút thứ 56 khi trọng tài cho đội chủ nhà hưởng một quả đá phạt 11m, và tiền đạo David Ngog đã không bỏ lỡ cơ hội, giúp The Kop lần thứ hai vượt lên dẫn trước.

David Ngog lập cú đúp ở trận đấu này.

Về những phút cuối, Steau Bucuresti cố gắng vũng vẫy để kiếm bàn gỡ, nhưng tất cả những gì mà họ làm được là…nhận thêm hai bàn thua nữa vào các phút 81 và 90. Hai cầu thủ hiện lên trên bảng tỷ số trận đấu là cầu thủ vào thay người Lucas và David Ngog.

Với thắng lợi này thì có vẻ như HLV Roy Hodgson đang chứng tỏ ông rất có duyên với Europa League, giải đấu mà mùa trước ông đã cùng Fulham lọt tới trận Chung kết.

Các đại diện của Tây Ban Nha: “Vua” không có điểm, tất cả cùng thua

Nếu ở đầu trường Champions League, các đại diện của Tây Ban Nha thi đấu thuyết phục bao nhiêu thì ở Europa League mọi chuyện lại diễn ra trái ngược. Với một dàn cầu thủ chất lượng, gồm Diego Forlan, Tiago, Reyes, De Gea,… nhưng ĐKVĐ Europa League Atletico Madrid vẫn không thể có điểm trên sân của đội bóng ít tên tuổi Aris Saloniki.

 Thậm chí, có thời điểm đại diện của Tây Ban Nha còn tỏ ra lép vế so với đối thủ. Nếu cứ thi đấu như thế này thì sẽ rất khó cho “anh hàng xóm” của Real bảo vệ được ngôi vương đã giành được ở mùa trước.

Nỗi buồn thua trận của Diego Forlan.

Nhưng thất vọng nhất trong số các đại diện của Tây Ban Nha có lẽ là Sevilla. Tưởng rằng sau cú sốc bị loại khỏi Champions League, thầy trò HLV Antonio Alvarez sẽ đứng lên tìm lại danh dự ở đấu trường Europa League.

Nhưng mọi chuyện không thực dễ dàng khi rạng sáng nay, ngay trên sân nhà Sanchez Pizjuan họ đã để thua đội khách Paris Saint - Germain trong một thế trận khá căng thẳng và kịch tính.

Ngày buồn của bóng đá xứ sở bò tót ở đấu trường Europa League được khép lại bằng trận thua 0-2 của Villarreal trên sân của Dinamo Zagred.

Kết quả vòng đấu bảng Europa League 2011
Juventus 3 - 3 Lech Poznan
Salzburg 0 - 2 Manchester City
Aris Saloniki 1 - 0 Atletico Madrid
Bayer Leverkusen 4 - 0 Rosenborg
Sofia 3 - 2 AA Gent
Lille 1 - 2 Sporting Lisbon
Brugge 1 - 1 PAOK Saloniki
Dinamo Zagreb 2 - 0 Villarreal
Alkmaar 2 - 1 FC Sheriff
Dynamo Kyiv 2 - 2 BATE Borisov
Lausanne Sports 0 - 3 CSKA Moscow
Sparta Prague 3 - 2 Palermo
Athens 3 - 1 Hajduk Split
Anderlecht 1 - 3 Zenit St. Petersburg
Getafe 2 - 1 OB Odense
Stuttgart 3 - 0 Young Boys Bern
Debrecen 0 - 5 Metalist Kharkiv
PSV Eindhoven 1 - 1 Sampdoria
Karpaty Lviv 3 - 4 Borussia Dortmund
Sevilla 0 - 1 Paris S.G.
Liverpool 4 - 1 Steaua Bucuresti
Napoli 0 - 0 FC Utrecht
Besiktas 1 - 0 CSKA Sofia
FC Porto 3 - 0 Rapid Vienna

Tam Nông (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn