Bị Rangers cầm hòa, MU vừa mất điểm vừa mất người

Thể thaoThứ Tư, 15/09/2010 06:48:00 +07:00

(VTC News) - HLV Walter Smith không những hoàn thành mục tiêu đề ra là có điểm trước MU, ông còn “khai sáng” các đội yếu biết làm thế nào để khắc chế Quỷ Đỏ.

(VTC News) - HLV Walter Smith không những hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra là có điểm trước MU mà ông còn “khai sáng” cho các đội bóng yếu biết làm thế nào để khắc chế bầy Quỷ Đỏ.


Đúng như tuyên bố trước giờ khai cuộc, Rangers đã quyết định “xây pháo đài” trước khung thành của Allan McGregor với 5 hậu vệ do David Weir chỉ huy. Bên phía MU có 4 sự thay đổi đáng chú ý: Kuszczak bắt thay Van der Sar, Chris Smalling đá cặp cùng người đàn anh mới trở lại Rio Ferdinand, cặp tiền vệ trung tâm là bộ đôi cùng tên Darren, Gibson - Fletcher, trên hàng công thì Javier Hernandez cặp với Rooney.

Bố trí sơ đồ 5-4-1, Walter Smith chủ động nhường thế trận cho MU nhằm tập trung cho nhiệm vụ phòng ngự. Quả nhiên trước “pháo đài” được xây dựng bằng “vật liệu” rắn từ Glasgow, các đợt tấn công của đội chủ nhà giỏi lắm cũng chỉ đến được vòng 16m50 mà 2 cơ hội đầu tiên của Quỷ Đỏ thuộc về Chicharito với cú đánh đầu chệch cột và pha phản công bất thành trong tư thế trống trải của Rooney phút 21.

Đá với MU, Rangers đã dùng Catenaccio.

Trước lối xếp đặt nặng về phòng thủ của Rangers, hiệp 1 trận đấu trôi qua mà 2 bên không… làm gì được nhau. MU tung ra tới 11 cú dứt điểm khác nhau nhưng hầu hết đều đi sai hướng hoặc bị các hậu vệ Rangers chặn, lực lượng trong các đợt tấn công của họ cũng chỉ có 2 người là Chicharito - Rooney trong khu vực 16m50 thường xuyên được lấp đầy với ít nhất 4 hậu vệ áo xanh. Trong khi đó đội bóng Scotland cũng chỉ biết cản phá và sau đó đưa bóng sang phần sân bên kia càng xa càng tốt nên không có một tình huống nguy hiểm hay cú dứt điểm nào được tạo ra trước mặt Tomasz Kuszczak. Trên khán đài, Sam Allardyce vừa xem vừa... ngáp, còn David Moyes thì bận nhìn đi đâu đó.

Bước sang hiệp 2, thế trận cũng không khác gì 45 phút đầu tiên khi vẫn là Rangers cố thủ còn MU bế tắc trong khâu ghi bàn, chỉ khác là Rangers đã bắt đầu tấn công nhiều hơn nhưng khá rời rạc. Tình hình xem ra tệ hơn cho MU khi Valencia bị chấn thương nặng và phải đưa ra ngoài sân bằng cáng ở phút 60. Để ý kỹ hơn nữa, dường như Rooney cũng bị đau khi anh liên tục ôm cổ chân trái trong hiệp 2.

Valencia phải rời sân sau chấn thương rất nặng.

Trong suốt khoảng thời gian còn lại của trận đấu, MU chỉ có một vài cơ hội lẻ tẻ trước khung thành McGregor, trong đó có pha khống chế bóng của Fletcher trong vòng cấm ở phút 78 bị tới 3 hậu vệ Rangers lao vào ngăn chặn, và cú sút xa tìm may của Darren Gibson 2 phút sau đi vọt xà ngang trong gang tấc. Trong 6 phút bù giờ cuối trận, Quỷ Đỏ đẩy cao tốc độ tấn công nhưng hàng phòng ngự của Rangers đã đứng vững để mang về Scotland 1 điểm.

Vẻ thất vọng của Ferdinand và Rooney.

Một trận cầu tẻ nhạt không bàn thắng giữa một bên tử thủ còn bên còn lại không biết làm thế nào để khai thông thế bế tắc. Ngán ngẩm cho Quỷ Đỏ, vừa mất điểm vừa mất người dù được đá trên sân nhà. Nhưng vẫn sẽ phải có người cười, và đó là Walter Smith và các đội bóng… yếu. Chân lý đã được rút ra: Với một lực lượng phòng ngự thật dày và sự tập trung cao độ, bất kỳ đội nào cũng có thể kiếm điểm trước MU (!?)

Trong khi các học trò của Sir Alex Ferguson chật vật ngay tại Old Trafford thì trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Valencia đã đánh dấu sự trở lại tại Champions League sau 2 năm vắng bóng bằng màn “làm thịt” Bursaspor tới 4 bàn thắng sau 19 cú dứt điểm lên khung thành của thủ môn tội nghiệp Dimitar Ivankov. Lần lượt Alberto Costa, Aritz Aduriz, Pablo Hernandez và Roberto Soldado lập công giúp Bầy dơi chiếm vị trí đầu bảng C.

Thắng như chẻ tre trên đất Thổ, Valencia tạm leo lên ngôi đầu bảng C.

Đội hình xuất phát:

MU (4-4-2): Tomasz Kuszczak - Wes Brown, Chris Smalling, Rio Ferdinand, Fabio (Evans 74’) - Antonio Valencia (Giggs 63’) , Darren Fletcher, Darren Gibson, Park Ji-Sung (Owen 75’) - Wayne Rooney, Javier Hernandez

Rangers (5-4-1): Allen McGregor - Steven Whittaker, Madjic Bougherra, David Weir, Sasa Papac, Kirk Broadfoot - Steven Davis, Maurice Edu, Lee McCulloch, Steven Naismith - Kenny Miller (Lafferty 78’)

Kết quả: Hòa 0-0

Vòng bảng Champions League rạng sáng 15/9Bảng A
FC Twente Enschede 2 - 2 Inter Milan
Werder Bremen 2 - 2 Tottenham

Bảng B
Benfica 2 - 0 Hapoel Tel Aviv
Lyon 1 - 0 Schalke

Bảng C
Bursaspor 0 - 4 Valencia
Manchester U. 0 - 0 Rangers

Bảng D
Barcelona 5 - 1 Panathinaikos
FC Copenhagen 1 - 0 Rubin Kazan




Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn