Lại bị kiện đi đêm, Chelsea đứng trước đại họa

Tổng hợpThứ Sáu, 13/08/2010 06:25:00 +07:00

(VTC News) - Chelsea đang đứng trước nguy cơ bị phạt nặng sau khi CLB Santos của Brazil đệ đơn lên FIFA kiện đội bóng nước Anh đã đi đêm với thần đồng Neymar.

(VTC News) - Chelsea có thể sẽ phải đối mặt với án kỷ luật sau khi CLB Santos của Brazil đã chính thức đệ đơn lên FIFA kiện đội bóng nước Anh đã đi đêm với thần đồng Neymar của họ.


Nguồn tin từ CLB Santos đã cáo buộc Chelsea có hành vi tiếp xúc trái phép với Neymar trước khi tài năng trẻ này thi đấu cùng với đội tuyển Brazil trong trận đấu giao hữu với đội tuyển Mỹ vào tối thứ Ba vừa qua. Sự việc càng căng thẳng hơn khi đội bóng từng sản sinh ra Pele, Robinho, Diego,... quyết định kiện The Blues lên FIFA.

Nếu bị kết tội, Chelsea chắc chắn sẽ bị cấm chuyển nhượng.

Chelsea đã từng nhiều lần bày tỏ ý định muốn có chữ ký của tiền đạo 18 tuổi người Brazil trong mùa hè này và cả thời gian trước đó. Tuy nhiên, Santos tuyên bố họ sẽ chỉ chấp nhận đàm phán với đội bóng nào chấp nhận bỏ ra 29,6 triệu bảng, tương đương với điều khoản giải phóng hợp đồng của Neymar. Mặc dù vậy, đương kim vô địch Premier League chỉ sẵn sàng chi khoảng 20 triệu bảng.

Trong mùa giải năm ngoái, Chelsea cũng đã suýt chút nữa phải đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng của UEFA sau khi đội bóng thành London bị kiện về việc đi đêm với cầu thủ trẻ người Pháp Gael Kakuta ở CLB Lens.  

Neymar đã ghi bàn trong trận đấu ra măt tại ĐT Brazil.

Khi nhận được lời đề nghị từ The Blues vào tháng trước, đội bóng Brazil đã từ chối ngay lập tức: “CLB Santos FC đã nhận được lời đề nghị chính thức từ Chelsea về việc chuyển nhượng Neymar. Chủ tịch Luis Alvaro de Oliveira Ribeiro đã gửi thư cảm ơn về lời đề nghị của đội bóng nước Anh và tuyên bố Santos không có ý định tiến hành những cuộc đàm phán".

Tài năng trẻ Neymar đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo của Santos ở mùa giải năm ngoái khi  ghi tới 32 bàn trong 33 trận. Vì thế, khi cựu HLV Dunga loại chân sút 18 tuổi này ra khỏi danh sách tới World Cup 2010, rất nhiều người hâm mộ đội bóng áo vàng - xanh đã phản đối quyết liệt.

Tuy vậy, sau khi Mano Menezes thay chiếc ghế HLV của Dunga ở đội tuyển Brazil, Neymar ngay lập tức đã được gọi triệu tập và cầu thủ này đã được ra sân thi đấu trong trận giao hữu giữa Brazil và đội tuyển Mỹ vào hôm thứ Ba vừa qua. Không phụ lòng của HLV Menezes, tiền đạo của Santos đã ghi được bàn thắng ngay trong lần đầu khoác áo đội tuyển.


Nguyễn Lập (theo Daily Mail)

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ được nhận danh hiệu "Người đẹp do khán giả bình chọn"
và 01 xe Vespa LX hồng (trị giá 66 triệu đồng) từ Ban tổ chức

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng>  gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại

http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn


Bình luận
vtcnews.vn