TBN bác thông tin mua chuộc trọng tài ở World Cup 2010

Thể thaoThứ Tư, 19/05/2010 07:05:00 +07:00

(VTC News) - Cựu Chủ tịch FA, Lord Triesman, nghi ngờ rằng LĐBĐ Nga đang giúp sức cho LĐBĐ TBN mua trọng tài ở World Cup 2010. Nhưng TBN đã lập tức bác bỏ.

(VTC News) - Sau khi tờ Mail tiết lộ thông tin cựu Chủ tịch FA, Lord Triesman, nghi ngờ rằng LĐBĐ Nga đang giúp sức cho LĐBĐ Tây Ban Nha mua trọng tài ở World Cup 2010, đại diện của bóng đá xứ sở đấu bò tót, Jorge Perez Arias lập tức đăng đàn bác bỏ.


“Thật lố bịch khi cho rằng TBN đang mua các trọng tài tại World Cup 2010. Giữa chúng tôi và Triesman luôn có mối quan hệ rất tốt. Vì thế, chúng tôi tin rằng những gì công bố không phải là lời nói của ông ấy”, ngài Arias nói.

"Thông tin chúng tôi mua trọng tài ở World Cup 2010 là bịa đặt".

Đồng tình quan điểm với nước xin đồng đăng cai World Cup 2018, Chủ tịch LĐBĐ Bồ Đào Nha, Gilberto Madail thêm vào: “Đây là những thông tin vỉa hè vô căn cứ và sai trái. Có thể đây là màn kịch tấn công vào chúng tôi để tạo lợi thế cho Anh trong cuộc đua giành quyền đăng World Cup 2018”.

Trong khi đó, về phía Lord Triesman, sau khi những thông tin kể trên được công bố, ông đã quyết định xin từ chức Chủ tịch của FA, đồng thời cay đắng trả lời báo chí: “Các cuộc đàm thoại riêng tư giữa tôi và những người bạn đã bị ghi âm một cách bất hợp pháp và sau đó được đem đi bán cho các tờ báo để kiếm tiền. Những gì tôi trao đổi trên điện thoại chỉ là các cuộc chuyện trò cá nhân, bình phẩm về nhiều thứ, còn các đối tượng mà báo chí nêu ra chỉ là những ví dụ mà thôi.”


Song song với đó, Ủy ban vận động đăng cai World Cup của Anh cũng đã gửi bản fax xin lỗi đến LĐBĐ Nga và liên danh tranh cử của BĐN - TBN, cùng 24 thành viên của FIFA, những người có quyền bỏ phiếu chọn nước đăng cai World Cup 2018 vào tháng 12 năm tới.

Ngài Triesman đang phải đối mặt với nhiều rắc rối sau những gì đã diễn ra.

Hiện vẫn chưa rõ những thông tin mà báo chí Anh đưa ra có độ chuẩn xác bao nhiều phần trăm, song điều này ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị tham dự World Cup 2010 sắp tới. Chưa kể đến việc cơ quan an ninh ở Iraq vừa triệt phá một âm mưu lên kế hoạch tấn công giải đấu danh giá nhất hành tinh ở Nam Phi vào tháng 6 tới đây.


Song Mai (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn