Thất bại cay đắng chưa từng có giáng xuống MU

Thể thaoThứ Năm, 08/04/2010 05:06:00 +07:00

(VTC News) - MU đã phải rời cuộc chơi theo một kịch bản cay đắng chưa từng có trong lịch sử dự C1/Champions League của họ...

(VTC News) - MU đã phải rời cuộc chơi theo một kịch bản cay đắng chưa từng có trong lịch sử dự C1/Champions League của họ: tưng bừng dẫn trước 3 bàn, thắng trên sân nhà (3-2), nhưng vẫn bị loại. Bởi lẽ họ đã "vi phạm" một điều đơn giản: Luật bàn thắng sân khách của UEFA.

>> Xem video trận thắng tức tưởi của MU rạng sáng nay (8/4).

Nhìn từ góc độ người hâm mộ MU, rõ ràng thất bại này là một đòn đau đớn bởi họ đã phải nhận cái kịch bản "lội ngược dòng" tương tự như Bayern Munich từng nếm trải hồi năm 1999. Hơn nữa, họ đối diện nguy cơ trắng tay ở 2 đấu trường quan trọng nhất, vì ở giải Ngoại hạng Chelsea đã vượt lên chiếm thế thượng phong.

Tuy nhiên, ở góc độ một người hâm mộ bóng đá bình thường thì đây lại là trận đấu mà kịch bản vô cùng hấp dẫn. Không ai có thể ngờ MU lại chơi hay và tưng bừng đến vậy khi dẫn trước đến 3-0; và cũng không ai nghĩ được chiến thắng gần như đã nằm trong tay họ lại bị Bayern giật lại ngoạn mục như vậy. Mỗi phút trôi qua, fan của hai đội đều được trải qua cảm giác vô cùng hồi hộp theo từng đường bóng trên sân...

Trở lại diễn biến chính của trận đấu. Bất ngờ lớn đã diễn ra ở Old Trafford khi Wayne Rooney đã bình phục chấn thương và ra sân ngay từ đầu sau khi có tin anh thậm chí không thể chơi dự bị. Bên cạnh đó, Ferguson đã điều chỉnh rất nhiều những điều chỉnh, đẩy 3 lão tướng Giggs, Scholes, Neville lên ghế dự bị, đồng thời tin dùng những cầu thủ trẻ Gibson, Rafael, Nani,…

Sai lầm của Rafael... 

Phía bên kia chiến tuyến, Van Gaal đã để các tiền vệ Robben và Schweinsteiger ra sân từ đầu sau khi không thể góp mặt ở lượt đi vì chấn thương và thẻ phạt.

MU cần bàn thắng nên đã dồn lên tấn công ngay sau hồi còi khai cuộc và khát vọng cháy bỏng của Quỷ Đỏ đã gây “sốc” cho hàng thủ đội khách, những người vốn chẳng mấy vững vàng. Hậu quả là sau đúng 7 phút, đội bóng của Sir Alex đã làm được cái điều tưởng như phi lý là dẫn trước 2-0, với 2 bàn thắng tuyệt đẹp của Gibson (phút thứ 3) và Nani (phút thứ 7).

MU hoàn toàn áp đảo Bayern trong phần lớn thời gian của hiệp 1. 13 phút đầu, họ kiểm soát bóng tới 61% và các hậu vệ của Hùm xám phải phạm lỗi liên tục để hạn chế sự nguy hiểm của hàng công đội chủ nhà. Trong đó, Rooney, người vẫn còn đau mắt cá cũng không ít lần trở thành nạn nhân của những cú xoạc ác ý từ Van Buyten hay Demichelis.

Phút 41, Nani hoàn tất cú đúp cho riêng mình với pha đệm bóng đơn giản từ đường căng ngang của Valencia, nâng tỷ số lên 3-0. Lúc này, tưởng như Bayern sẽ sụp đổ, nhưng thật bất ngờ, tinh thần phản kháng của người Đức đã được phát huy. Phút 44, chân sút Olic đón đường chuyền bằng đầu của Muller, vượt qua Carrick rồi dứt điểm chéo góc tinh tế, hạ gục Van der Sar.

Đã khiến MU gục ngã đầy đau đớn. 

Bàn thắng của Olic đã giúp Bayern vùng dậy trong hiệp 2 vì chỉ cần thêm một bàn thắng, Hùm xám sẽ là đội giành quyền vào Bán kết. Sau giờ nghỉ, Van Gaal đã tung thêm tiền đạo Gomez vào sân để gia tăng sức công phá. Ngay sau đó, đội bóng Bavaria có lợi thế lớn khi Rafael phải nhận thẻ đỏ ở phút 50. Lúc này, Ferguson đã rút Rooney ra và tung  O’shea vào choán chỗ hậu vệ người Brazil.

Sự điều chỉnh ấy khiến hỏa lực của MU suy yếu, Bayern thoải mái dồn lên tấn công và được tưởng thưởng bằng pha ghi bàn đẹp mắt của Robben ở phút 75.

Dù thất bại 2-3 nhưng Bayern vẫn là đội giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách (tỷ số chung cuộc 4-4). Còn MU đành ngậm ngùi rời sân chơi Champions League sau 3 mùa liên tiếp góp mặt ở Bán kết.

Tỷ số: 3-2 (chung cuộc 4-4, Bayern thắng vì có 2 bàn ghi trên sân khách)

Ghi bàn: Gibson 3’, Nani 7’, 41’ - Olic 44’, Robben 74’.

Đội hình thi đấu

MU: Van der Sar, Evra, Vidic, Ferrdinand, Rafael, Gibson (Berbatov 76’), Carrick (Giggs 78’), Flecther, Nani, Valencia, Rooney (O’Shea 54’).

Bayern Munich:
Butt, Lahm, Van Buyten, Demichelis, Badstuber, Robben (Altitop 75’), Van Bohmmel, Schweinsteiger, Ribery, Muller (Gomez 46’), Olic (Pranjic 85’).

N.Đ
* Bạn có nghĩ thất bại của MU là xứng đáng với cục diện trận đấu diễn ra đêm qua, hay "Hùm xám" Bayern Munich đã may mắn hơn? Hãy cùng tham gia bình luận sau trận đấu...

Bình luận
vtcnews.vn