Messi đùa bỡn Arsenal, Barca đạp cửa vào Bán kết

Thể thaoThứ Tư, 07/04/2010 06:16:00 +07:00

(VTC News) - Arsenal đã dùng mọi phương kế để hạn chế lối chơi của Barca và sớm vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, tất cả đã trở thành vô nghĩa vì Messi.

(VTC News) - Arsenal đã dùng mọi phương kế để hạn chế lối chơi của Barcelona và sớm vượt lên dẫn trước nhờ công của Bendtner. Tuy nhiên, tất cả đã biến thành "tro tàn" khi Messi "nã đạn" tới tấp vào lưới Almunia, giúp Blaugrana giành chiến thắng chung cuộc 4-1, đồng thời tiễn The Gunners ra khỏi vòng Tứ kết bằng tổng tỷ số sau hai lượt trận  là 6-3.

>> Xem video trận đấu trong đó có bàn thắng được dàn dựng bằng công nghệ 3D

Một trận đấu quang trọng nhưng cả Barcelona và Arsenal không có được sự phục vụ của nhiều cầu thủ chủ chốt như Ibrahimovic, Pique, Puyol, Fabregas, Arshavin, Gallas,... do chấn thương và thẻ phạt. Tình thế buộc HLV hai đội phải có những sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý.

Bendtner mở tỷ số trận đấu. (Ảnh: Marca)

Theo đó, bộ đôi cầu thủ trẻ Bojan Krkic - Pedro được ra sân ngay từ đầu trận, cùng Messi hình thành “mũi đinh ba” trên hàng công của đội chủ nhà. Ở tuyến dưới, Milito và Marquez hình thành cặp trung vệ che chắn trước khung gỗ của Valdes. Bên kia chiến tuyến, HLV Wenger sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-5-1 để chống lại sức tấn công mạnh mẽ bên phía đội chủ nhà.

Giống như trận lượt đi, Barca nhanh chóng làm chủ cuộc chơi nhờ tỷ lệ sở hữu bóng vượt trội. Trong vòng 10 phút đầu, tiền đạo Messi đã tung ra được 2 cú dứt điểm nguy hiểm nhưng sự xuất sắc của Almunia đã cứu thua cho đội khách.

Trong khi biết mình biết người, Arsenal chủ động chơi chậm và chắc ở phần sân nhà, đồng thời không ngần ngại phạm lỗi với các cầu thủ đội chủ nhà để hạn chế tới mức những pha hãm thành của đối phương. Xavi, Messi, Pedro thường xuyên trở thành mục tiêu đốn hạ của các cầu thủ đội khách.

Messi lấy lại thế quân bình cho Barca từ một cú sút trái phá. (Ảnh: Marca)

Bên cạnh đó, bên hành lang cánh phải, Theo Walcott thường xuyên quấy phá hàng thủ Barca với những bước chạy thần tốc. Cách đá này đã phát huy hiệu quả rõ nét. Phút thứ 18, Walcott phá bẫy việt vị băng xuống nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội trước khi tung đường chuyền dọn cỗ cho Bendtner. Sau hai lần dứt điểm, tiền đạo người Đan Mạch đã làm rung lưới đội chủ nhà, mở tỷ số trận đấu.

Dẫu vậy, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Đúng 3 phút sau, tận dụng pha phá bóng không dứt khoát của Silvestre, Messi nhanh chân tung cú dứt điểm trái phá ở ngoài vòng cấm. Bóng đi căng làm lưới của thủ môn Almunia rung lần bần bật. Trận đấu trở về vạch xuất phát.

Messi lập cú đúp. (Ảnh: Marca)

Từ thời điểm này, Barca lại chiếm lĩnh thế trận khi thời gian kiểm soát bóng của họ lên đến 78%. Còn Arsenal, dù đã cố gắng nhưng vẫn không thể nào cản phá được những pha lên bóng nguy hiểm bên phía đội chủ nhà. Hệ quả, trong vòng 5 phút từ 37 đến 42, lưới của Almunia lại phải rung lên thêm hai lần nữa sau các pha dứt điểm đầy tinh tế của Messi.

Tổng tỷ số sau hai lượt trận vào lúc này đã là 5-3. Vì thế, muốn đi tiếp Arsenal buộc phải ghi ít nhất 2 bàn thắng nữa, trong hàng thủ không để thủng lưới thêm. Đây chẳng khác nào nhiệm vụ bất khả thi đối với The Gunners, bởi họ đang phải thi đấu trên sân khách. Hơn nữa, vũ khí Walcott đã bị bắt bài không còn được nhiều bất ngờ bên hàng lang cánh phải.

Messi hoàn thành cú hat-trick từ một cú sục bóng vô cùng điệu nghệ.

Về phía Barca, sau khi đã dẫn trước đối thủ hai bàn cách biệt, đoàn quân của “Pep” chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Thêm vào đó, để tránh lặp lại sai lầm ở trận lượt đi, HLV Guardiola đã quyết định tăng cường khả năng phòng ngự từ xa khi ông tung Yaya Toure vào sân, thay Bojan Krkic.

Chính sự điều chỉnh này mà khoảng 20 phút đầu của hiệp hai, trận đấu diễn ra rất buồn ngủ. Chỉ đến khi Pedro suýt ghi bàn thắng thứ tư cho đội chủ nhà bằng một cú sục bóng kỹ thuật và cú đánh đầu đập cột dọc khung gỗ Valdes của Bendtner,  trận đấu mới lại có những tình tiết đáng để chú ý.

Messi kết liễu Arsenal bằng bàn thắng thứ tư. (Ảnh: Marca)

Đánh canh bạc cuối cùng, “Giáo sư” Wenger quyết định tung tiền đạo Eduardo vào sân nhằm tìm kiếm một sự kỳ diệu như ở trận lượt đi. Tuy nhiên, khi chưa tìm được bàn rút ngắn tỷ số thì ở phần sân nhà lưới của Almunia lại rung lên lần thứ tư sau hai pha dứt điểm liên tiếp của cái tên quen thuộc Lionel Messi. Và đó cũng là dấu chấm hết cho Arsenal, còn Barca hiên ngang bước vào Bán kết, nơi đội bóng của ngài Jose Mourinho đã chờ sẵn sau thắng lợi chung cuộc 2-0 trước CSKA Moscow.

Tỷ số: Barcelona 4 - 1 Arsenal

Ghi bàn: Bendtner (18’), Messi (21’, 37’, 42’, 87')

Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdes, Alves, Marquez, Milito, Abidal (Maxwell), Xavi, Busquets, Keita,  Messi, Bojan (Yaya Toure), Pedro.
Arsenal: Almunia, Sagna, Silvestre, Vermaelen, Clichy, Denilson, Diaby, Nasri, Rosicky, Walcott, Bendtner.

Tứ kết Champions League 2010
Ngày 6/4/2010
23h30: CSKA Moscow - Inter *: 0-1 (0-2)

Ngày 7/4/2010
1h45: Barcelona* - Arsenal: 4-1 (6-3)

Ngày 8/4/2010
1h45: MU - Bayern Munich
1h45: Bordeaux - Lyon

Song Mai

Bình luận
vtcnews.vn