Tứ kết Europa League: Tây Ban Nha "nội chiến"

Thể thaoThứ Sáu, 19/03/2010 07:23:00 +07:00

(VTC News) - Giống như Champions League, vòng Tứ kết Europa League cũng xuất hiện một cuộc nội chiến.

(VTC News) - Ngay sau khi Lễ bốc thăm phân cặp đấu vòng Tứ kết Champions League kết thúc, UEFA đã tiến hành ngay Lễ bốc thăm phân cặp vòng đấu Tứ kết Europa League.


Trong số 8 đội xuất sắc nhất của Europa League thì Liverpool, Valencia và Atletico Madrid được đánh giá cao nhất. Bởi những năm gần đây ba “đại gia” này thường xuyên có mặt ở đấu trường Champions League. Nhưng mùa này do thi đấu không thành công nên cả Liverpool và Atletico đề “bất đắc dĩ” phải về thi thố tại giải đấu được coi là hạng hai của bóng đá châu Âu.

Valencia (áo trắng) phải thực hiện cuộc "nội chiến" bất đắc dĩ với Atletico.

Lá thăm may rủi đã buộc Valencia phải đối đầu với Atletico Madrid. Lần cuối cùng đội bóng của tiền đạo Diego Forlan giành Europa League (trước đây là Cúp C2) đã cách đây đúng 50 năm. Trong khi đó, Los Che giành chiếc cúp này vào năm 2004. Tại La Liga mùa này, trong hai lần đối đầu, Atletico đều có kết quả tốt trước Valencia. Ở trận lượt đi, Roijblancos xuất sắc cầm hòa Bầy Dơi 2-2 trên Mestalla và thắng “hủy diệt” lần tái đấu bằng tỷ số đậm đà 4-1.

Trong khi đó, đội bóng được mệnh danh là “vua đấu cúp” Liverpool sẽ phải chiến đấu với Benfica để giành một vé vào Bán kết. Cặp đấu này hứa hẹn sẽ đưa đến nhiều hấp dẫn bởi hai đội có lối đá gần như trái ngược nhau. Benfica đề cao lối đá kỹ thuật, trong khi Liverpool đá theo kiểu Anh truyền thống, kết hợp với sức mạnh càn lướt của các tiền đạo. Tuy nhiên, mảnh đất Bồ Đào Nha không phải quá nguy hiểm đối với The Kop. Cách đây một mùa bóng tại Champions League, Liverpool từng hạ đội bóng đồng hương của Benfica là Porto ngay trên sân Dragao.

Lần cuối cùng Liverpool đoạt Europa League đã cách đây 9 năm.

Ở hai gặp đấu còn lại, Wolfsburg chỉ phải tiếp Fulham, còn đội chủ sân của trận chung kết Europa League năm nay, Hamburg sẽ đối đấu với CLB của Bỉ, Stanrd de Liege.
Kết quả bốc thăm vòng Tứ kết Europa League
1: Fulham FC (Anh) v VfL Wolfsburg (Đức)
2: Hamburger SV (Đức) v R. Standard de Liège (Bỉ)
3: Valencia CF (TBN) v Club Atlético de Madrid (TBN)
4: SL Benfica (BĐN) v Liverpool FC (Anh)
* Lượt đi và về điễn ra vào các ngày 1 &8 tháng Tư.
*Đội xếp trước đá lượt đi trên sân nhà.

Ngay sau khi bốc thăm vòng Tứ kết, UEFA tiếp tục tổ chức bốc thăm loạt trận Bán kết. Kết quả bốc thăm có thể dẫn đến một cuộc “nội chiến” của bóng đá Đức, nếu Wolfsburg đánh bại Fulham trong khi Hamburg làm được điều tương tự trước  Standard de Liege. Còn hai gặp đấu còn lại rất khó dự đoán bởi cả Liverpool, Valencia, Benfica, Atletico đều rất dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường bóng đá châu Âu.
Kết quả bốc thăm vòng Bán kết Europa League
1: Cặp tứ kết 2 - Cặp tứ kết 1
2: Cặp tứ kết 3 - Cặp tứ kết 4
* Lượt đi và về tổ chức vào ngày 22&29/4
*Trận chung kết diễn ra vào ngày 22/5 trên sân của CLB Humburg


Song Mai
Bình luận
vtcnews.vn